Bàng hoàng với lời kể người "thoát chết trong gang tấc" vụ sập nhà

Nhận thấy căn nhà sắp xập, cả anh Dũng và anh Thân đều cố gắng chạy tháo thân...

Nhận thấy căn nhà sắp xập, cả anh Dũng và anh Thân đều cố gắng chạy tháo thân. Anh Thân bị mảng tường đè vào người, và khi tỉnh dậy anh bàng hoàng khi biết tin bạn của mình đã tử vong.

    Như chúng tôi đã thông tin, chiều 5/11, một căn nhà đang xây tại ấp 2 xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM bất ngờ đổ sập khiến 11 người bị thương phải vào viện cấp cứu. Một nam thanh niên tên Quý Văn Dũng (39 tuổi, ngụ tại huyện Bình Chánh) bị thương nặng phải chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Theo các bác sĩ ở bệnh viện, lúc 17h45 cùng ngày, nạn nhân Dũng đã qua đời.

    xc

    xc
    Hiện trường căn nhà sập.

    Ghé vô trú mưa, người giao hàng tử vong

    Anh Dũng là trường hợp nạn nhân xấu số, khi chẳng may bị căn nhà đổ sập gây tử vong. Lúc 11h đêm ngày 5/11, tại bệnh viện quận Bình Tân, bạn của anh Dũng là anh Nguyễn Chí Thân (35 tuổi, quê Đồng Tháp) vẫn chưa hết bàng hoàng.

    “Khi đang đi giao hàng thì bất ngờ trời đổ mưa to kèm theo gió giật nên chúng tôi vào căn nhà đang xây này để trú mưa tạm. Vừa trú chưa được bao lâu thì đột nhiên thấy căn nhà bắt đầu rung lắc, các mảnh vữa rơi loảng xoảng. Sau đó, gió giật khiến nhà rung nặng hơn, có cả mảnh mái tôn bay xuống đất. Nhận thấy căn nhà sắp đổ sập, tôi và anh Dũng mạnh ai nấy chạy, mỗi người chạy mỗi hướng”, anh Thân kể.

     x
    Anh Thân đang được điều trị tại bệnh viện.

    Anh Thân không bất tỉnh nên biết mình bị mảng tường đè vào người. Cơ thể anh đau ê ẩm, chân không thể cựa quậy được. Khi ấy, anh Thân vẫn cố hết sức với tay cầm cục gạch và đập cho bức tường vỡ ra để… tự giải cứu mình. Sau đó anh được người dân đưa lên cấp cứu ở bệnh viện Bình Tân. Bác sĩ chẩn đoán anh chỉ chấn thương nhẹ có thể xuất viện sau 2-3 ngày.

    Riêng anh Dũng bị tường đè trúng mắc kẹt dưới đống đổ nát trong căn nhà nên không thể thoát ra được. Nạn nhân được cấp cứu trong tình trạng bị chấn thương sọ não, suy hô hấp rất nặng và sau đó được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy. Dù được tích cực cấp cứu nhưng do bị thương quá nặng nên bệnh nhân tử vong.

    x
    Anh tỏ ra tiếc thương vì người bạn đồng nghiệp tử vong.

    Được biết, trước khi tai nạn ập đến, anh Thân và nạn nhân Dũng là bạn bè khá thân thiết, nhiều lần chuyển hàng cùng với nhau. Anh chia sẻ, mình may mắn khi thoát khỏi tử thần nhưng cứ nghĩ về người bạn xấu số, anh lại nghẹn ngào thương tiếc. “Giá như chúng tôi cố chạy đi giao hàng thay vì dừng lại trú mưa thì…”, anh buồn bã.

    10 nạn nhân có thể xuất viện sau vài ngày

     cx
    Các nạn nhân khác tại bệnh viện Bình Tân.

    Trong số 11 nạn nhân nhập viện, có một em nhỏ khoảng 14-15 tuổi.Em nhỏ là bé Trần Văn Cáng (13 tuổi) đang được mẹ chăm sóc bệnh khoa chấn thương chỉnh hình. Bé bị xây xát phần tay, chân và mặt. Theo mẹ của bé, lúc ấy Cảng chạy vô căn nhà đang xây để giao cà phê.

    “Mưa gió nhưng nó vẫn cố đi. Vừa giao xong đang đi về thì nhà sập cái uỳnh. May lúc ấy cháu nó ra khỏi căn nhà 1 đoạn, chứ nếu không thì không biết thế nào”, mẹ bá Cảng cho hay. “Em chỉ nhớ là em bị vật gì đập vào người rồi em ngã xuống, bị va đập đau lắm”,bé Cảng nhớ lại.

    vxc
    Bé Trần Văn Cảng.

    Có mặt tại bệnh viện với băng bó trên đầu và tay, ông Võ Văn Đồng (56 tuổi, H.Bình Chánh) vẫn còn tỉnh táo nhưng chưa thôi hoảng hốt. Ông cho biết, vào thời điểm mưa to gió lớn, trong nhà đang xây có 11 người đang trú mưa. Vì nhà đã lợp tôn nên một số người vẫn còn tiếp tục công đoạn thi công.

    Ông Đồng cho biết, đang làm phụ hồ cho thầu xây dựng căn nhà trên đến ngày thứ tư thì gặp nạn. “Tôi thấy mưa rất to nhưng vẫn ráng làm việc. Đang làm thì nghe tiếng “ầm” chói tai rồi sau đó bất tỉnh luôn và được đưa đi cấp cứu”, ông nói.

    Bác sĩ Ngô Qúy Ngọc, (Trưởng khoa ngoại chấn thương chỉnh hình, bệnh viện Bình Tân) cho biết: "Trong số 10 nạn nhân đang được điều trị ở đây hầu hết chỉ bị chấn thương bên ngoài, xây xát không nặng và không có nạn nhân nào phải mổ, chỉ cần điều trị từ vài ngày thì có thể xuất viện".

    vs
    Nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng.

    Tại hiện trường phần mái căn nhà nát vụn, nhiều kèo cột cũng đổ gãy, nhiều đồ đạc hư hỏng, văng ra bên ngoài. Người dân cho biết, căn nhà đang xây dang dở được khoảng một tháng nay. Theo ông Huỳnh Văn Phạm Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, bước đầu xác định căn nhà trên sửa chữa không phép, sáng cùng ngày đã bị cơ quan chức năng lập biên bản.

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Theo Hương Thu / Trí Thức Trẻ


    Gửi bài tâm sự

    File đính kèm
    Hình ảnh
    Words
    • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
    • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
    • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
    • Mục này không có nhuận bút.