Bão số 2 kề sát, mưa rào đang trút xuống Quảng Ninh

Sau cơn giông xuất hiện khoảng 1 tiếng, đến 17h45 chiều 1.8, mưa rào đã trút xuống nhiều nơi ở tỉnh Quảng Ninh.

Sau cơn giông xuất hiện khoảng 1 tiếng, đến 17h45 chiều 1.8, mưa rào đã trút xuống nhiều nơi ở tỉnh Quảng Ninh.

Mưa bất ngờ vào đúng giờ tan tầm nên tại TP.Hạ Long nhiều người đi xe máy người ướt thẫm. 

Bạn đọc cũng thông tin, mưa rào cũng xuất hiện tương tự tại thành phố vùng biên Móng Cái và một số địa phương miền Đông tỉnh Quảng Ninh.

Ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, theo đường đi cho thấy cơn bão số 2 (có tên quốc tế bão Nida) đang tiến về Hồng Kông, có thể ảnh hưởng trực tiếp khi đi qua Quảng Đông (Trung Quốc). Với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 11, giật cấp 13-14 vì thế phạm vi ảnh hưởng rộng, mức độ ảnh hưởng lớn. Do vậy, khu vực vùng biên Móng Cái (Quảng Ninh) là nơi đầu tiên của Việt Nam cũng bị ảnh hưởng lớn.

bao so 2 ke sat, mua rao dang trut xuong quang ninh hinh anh 1
Mưa rào đang trút xuống toàn thành phố Hạ Long.

Trước tình hình này, tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các địa phương, sở, ban, ngành nhanh chóng thông báo cho các chủ phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão số 2 để chủ động các biện pháp phòng, tránh, thoát ra khỏi vùng nguy hiểm, tìm nơi neo đậu trú tránh an toàn, kể cả các tàu vận tải; rà soát, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, đặc biệt là các tàu đánh bắt xa bờ hoạt động ở khu vực có nguy cơ ảnh hưởng của bão để không đi vào và khẩn trương thoát ra khỏi vùng nguy hiểm và ảnh hưởng của bão.

Chủ động các phương án ứng phó với mưa lớn, gây ra lũ ống, lũ quét ở khu vực miền Đông, sạt lở đất ở các khu vực miền núi và các khai trường mỏ; lập ngay phương án sơ tán dân cư tại các khu vực nguy hiểm đã được xác định từ cơn bão số 1 ngày 27.7 để đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.Móng Cái cho biết, các tuyến đê, kè cống, vùng nguy cơ ngập úng được thành phố chức kiểm tra, gia cố khẩn cấp.

Bên cạnh đó, rà soát số lượng vật tư, phương tiện, lực lượng thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn để phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có yêu cầu. Chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa và chỉ đạo ban quản lý các chợ, các đơn vị sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bản các xã, phường dự trữ các mặt hàng thiết yếu như: gạo, mỳ ăn liền, lương khô, nước uống đóng chai... và các nhu yểu phẩm cần thiết khác, đảm bảo đủ phục vụ nhân dân trên địa bàn khi có tình huống bão đổ bộ hoặc gây ảnh hưởng.

Theo Hoàng Anh Tuấn (Dân Việt)


bão số 2

mưa rào


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.