Bắt quả tang 5 doanh nghiệp xả thải bẩn ra môi trường

Ngày 105, Cảnh sát môitrường TPHCM (C49) bắt quả tang 5 doanh nghiệp xả thải không qua xử lý ramôi trường. Trong đó có 2 doanh nghiệp từng bị bắt cũng về hành vi này nhưngkhông nộp phạt và chấn chỉnh sai phạm.

Ngày 10/5, Cảnh sát môitrường TPHCM (C49) bắt quả tang 5 doanh nghiệp xả thải không qua xử lý ramôi trường. Trong đó có 2 doanh nghiệp từng bị bắt cũng về hành vi này nhưngkhông nộp phạt và chấn chỉnh sai phạm.

5 doanh nghiệp bị bắt quảtang vi phạm về môi trường gồm: Doanh nghiệp tư nhân Phú Lộc (khu phố 5,đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TPHCM); Công tyTNHH Thời trang Anh Nhật (khu phố 1, đường ĐTH 21, phường Đông HưngThuận); cơ sở Vũ Văn Tuấn; Chi nhánh Công ty TNHH Minh Phụng và cơ sởnhuộm Nguyễn Quốc Huy (khu phố 4, Đông Hưng Thuận, Q.12). Các doanhnghiệp này chuyên sản xuất vải, nhuộm… nhưng không lập hệ thống xử lýnước thải mà thải trực tiếp ra kênh Tham Lương. Một số cơ sở có hệ thốngxử lý nước thải nhưng không hoạt động hoặc bị hư hỏng…

Bắt quả tang 5 doanh nghiệp xả thải bẩn ra môi trường
Nhiều doanh nghiệp xả thải ra kênh Tham Lương

Điều đáng nói, trong số 5doanh nghiệp bị bắt quả tang vi phạm lần này có 2 doanh nghiệp thuộcdiện tái phạm. Công ty TNHH Thời trang Anh Nhật xả nước thải từ xưởnggiặt không thu gom xử lý mà đổ thẳng ra kênh Tham Lương. Khí thải phátsinh từ các lò hơi cũng không được xử lý theo quy định.

Trước đó, vào cuối năm2011, công ty Anh Nhật từng bị xử phạt hành chính về hành vi xả thảikhông qua xử lý. Công ty cam kết sẽ xây hệ thống xử lý nước thải, khíthải nhưng đến nay vẫn không chịu làm và tiếp tục vi phạm. Tương tự, cơsở Nguyễn Quốc Huy vào năm 2011 đã bị xử phạt hành chính vì hành vi xảthải nhưng đến nay vẫn chưa nộp phạt và tiếp tục tái phạm.

Hiện nay, rất nhiều doanhnghiệp đóng trên địa bàn quận 12, TPHCM dọc theo kênh Tham Lương xả nướcthải ra con kênh này. Nếu không có các biện pháp chấn chỉnh kịp thời vàkhông có ý thức bảo vệ môi trường, nguy cơ dòng kênh này bị “bức tử” là điềuđang hiển hiện trước mắt.  

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.