Bé 3 tuổi bị bố đốt phải tháo toàn bộ ngón tay

Toàn bộ phần da đầu kéo xuống hết phần cổ của cháu đều kín mít những mảng đen cháy xém. Mí mắt, hai tai cùng hai cánh mũi của cháu đã không còn rõ hình, do bị cháy rụi

"Ngoài việc phải tháo tất cả các đốt ngón tay, cháu Vũ Quốc Linh còn đối mặt vớinguy cơ phải chịu nhiều di chứng suốt đời như không há được miệng, cổ không quayhay mắt không nhắm được”, bác sĩ Lê Tất Hải, cho biết.


Chúng tôi có mặt tại khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa vào trưangày 11/5, đúng lúc cháu Vũ Quốc Linh đang được các bác sĩ thay băng và điềutrị. Nhìn tình cảnh đau đớn mà cậu bé mới 3 tuổi phải chịu đựng, nhiều người cómặt lúc đó đã rấm rức khóc vì xót xa cho cháu bé.


Bác sĩ Hà Hoàng Minh, Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, là người trực tiếp điều trịcho bệnh nhi Linh cho biết: “Cháu Linh bị bỏng độ 3 với diện tích bỏng lên tớigần 40% cơ thể và đang phải điều trị tại phòng cách ly". Mặc dù chỉ được nhìn vàthăm bệnh nhi Linh qua cửa kính, nhưng chúng tôi cũng có thể hình dung và cảmnhận rõ những đau đớn của cậu bé này.
.
Bé 3 tuổi bị bố đốt phải tháo toàn bộ ngón tay
Người mẹ trẻ chi biết khóc mỗi khi nói về tương lai của con mình.

Toàn bộ phầnda đầu kéo xuống hết phần cổ của cháuđều kín mít những mảng đen cháy xém. Mímắt, hai tai cùng hai cánh mũi của cháuđã không còn rõ hình, do bị cháy rụi.Cùng đó là phần ngực, hông và nhiều bộphận khác trên cơ thể cũng bị đen thui…Có lẽ vì đau đớn quá nên Linh cũng khôngđủ sức và chỉ nằm bất động một chỗ, hầunhư không có phản ứng gì với tác độngxung quanh ngoài việc chỉ thoáng ú ớ,động nhẹ tay mỗi khi nhìn thấy mẹ…

Hiện tại bệnh nhi Linh phải hô hấp quamáy thở kèm khí dung và việc ăn uốngđược thực hiện bằng phương pháp ăn xôngvới thức ăn là sữa. Bác sĩ Hà Hoàng Minhchia sẻ: “Mấy chục năm làm nghề, tôi đãtiếp nhận nhiều ca bỏng khác nhau, nhưngtrường hợp đau đớn và thương tâm như nàythì đây là lần đầu tiên tôi gặp”.

“Đến thời điểm hiện tại, cháu Linh đãthoát khỏi nguy cơ tử vong về bỏng,nhưng những đe dọa về tính mạng bởi nguycơ nhiễm khuẩn và cấy ghép thì vẫn còn.Hơn nữa, do tuổi còn quá nhỏ mà phảichịu độ bỏng quá lớn nên cháu Linh cónguy cơ cao phải chịu nhiều di chứngsuốt đời như không há được miệng, cổkhông quay hay mắt không nhắm mắt được…Đó là còn chưa kể đến việc tới đây cácbác sỹ sẽ phải cắt bỏ các phần thịt đãbị thiêu chín cùng các đầu ngón tay củacháu để đảm bảo mạch máu không bị chènép”, bác sĩ Minh chia sẻ thêm.

Trong câu chuyện với chúng tôi, chị LêThị Hà, mẹ của cháu Linh không khỏinghẹn ngào, thương cho đứa con nhỏ củamình đang phải chịu những đau đơn tộtcùng. Chị Hà nấc nghẹn trong nước mắt:“Có một lần mẹ và chị gái của Vũ VănQuang xuống đây. Nhưng lần đó họ lại chỉgặp riêng em và nói muốn em tha thứ choVũ Văn Quang… Họ không hỏi han gì đếncháu nội của họ. Có lẽ, họ cho rằng đằngnào cháu cũng chết nên không quan tâm”.

Bác sĩ Lê Tất Hải, Giám đốc bệnh việnnhi Thanh Hóa cho biết, việc chữa trịcho cháu Linh khá tốn kém, đến nay mọikhoản chi phí điều trị đã tốn hơn 100triệu. Số tiền này bệnh viện đều ứng rađể chữa trị cho cháu Linh, còn gia đìnhcháu ít có khả năng thanh toán được.Được biết, những ngày qua có rất nhiềutấm lòng hảo tâm đã đến thăm hỏi và ủnghộ tiền cho cháu Linh.

Tính tới ngày 12/5, số tiền này đã lêntới gần 50 triệu đồng. Tuy nhiên, theocác bác sỹ tại đây, việc điều trị chobệnh nhi Linh sẽ phải kéo dài cả chụcnăm trời và kinh phí rất tốn kém vì vậybệnh nhi này rất cần sự quan tậm độngviên ủng hộ cả về tinh thần và vật chấttừ những tấm lòng hảo tâm.

Vũ Văn Quang đã bị Công an tỉnh ThanhHóa tạm giữ và ra quyết định khởi tố vụán, khởi tố bị can vào ngày 29/4. Đâykhông phải là lần đầu tiên đối tượngQuang muốn giết con. Trước đó anh ta đãtừng nhiều lần định hạ sát con trai mìnhbằng các thủ đoạn bẻ nhỏ tăm cho vào bátcháo lừa cháu ăn, hay pha thuốc sâu vàocốc sữa của cháu. Thậm chí, ngày 21/4đối tượng này từng đổ xăng lên ngườicháu Linh dọa đốt hòng uy hiếp việc tòaán xử ly hôn giữa hắn và người vợ Lê ThịHà.



Theo Giáo Dục Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.