Bé 5 tuổi ngã hàng rào, cây sắt cắt lìa cổ họng

Trong lúc vươn người qua lan can tầng 1 nhìn xuống tìm mẹ, bé trai 5 tuổi không may bị té ngã vào hàng rào, bị cây sắt cắt gần đứt lìa cổ họng.

Trong lúc vươn người qua lan can tầng 1 nhìn xuống tìm mẹ, bé trai 5 tuổi không may bị té ngã vào hàng rào, bị cây sắt cắt gần đứt lìa cổ họng.

Bận công việc đi làm nên bé Hoàng và chị gái 7 tuổi ở Bình Thuận được bố mẹ gửi ông bà chăm. Khi đang ngủ với chị trên tầng 1, bé trai 5 tuổi thức giấc, nghe thấy tiếng xe máy chạy ngoài đường nên nghĩ mẹ tới.

Bé chạy ra hành lang, bước chân lên lan can vươn người nhìn xuống thì không may trượt chân rơi xuống. Trước khi tiếp đất, bé bị vướng vào thanh sắt ở hàng rào.

tai nạn, tai nạn trẻ em
Bệnh nhi đang được cứu chữa tại BV Chợ Rẫy

Nghe tiếng động mạnh, bà nội chạy trong nhà ra nhìn thấy cháu gặp nạn, liền kêu cứu hàng xóm rồi ngất xỉu.

Bé trai nhanh chóng được chuyển vào các bệnh viện ở địa phương cấp cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM chữa trị.

BS Huỳnh Quang Đại - Khoa Hồi sức Cấp cứu cho hay, khi vào viện, bệnh nhi đã được đặt ống dẫn lưu khí màng phổi, trên cổ có vết thương lớn do vật nhọn gây ra.

Qua thăm khám, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhi bị rách thực quản (3 cm) khí quản rách gần lìa, tràn khí màng phổi, tràn khí trung thất nên đã thực hiện ca phẫu thuật khẩn cấp.

Sau ca mổ kéo dài nhiều giờ, các vết thương đã được ê-kíp xử lý thành công, bé trai đã qua cơn nguy kịch, các chỉ số sinh hiệu dần ổn định.

Tuy hiện bệnh nhi lại bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm máu, nhưng theo đánh giá của BS điều trị, bé trai đã thoát chết trong gang tấc bởi tai nạn không gây chấn thương sọ não, không gãy xương hay đứt động mạch cổ.

Theo VietNamNet


bệnh nhi

hàng xóm

hàng rào

té ngã


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.