Bé trai 8 tuổi suy gan, thận do ong vò vẽ đốt

Khai thác bệnh sử cho biết, trong lúc cùng ba người bạn ra chơi ngoài sân vườn,một người bạn của T. đã chọc phá tổ ong vò vẽ trên cây.

Khai thác bệnh sử cho biết, trong lúc cùng ba người bạn ra chơi ngoài sân vườn,một người bạn của T. đã chọc phá tổ ong vò vẽ trên cây. Hậu quả là cả đàn ongbay ra. Cả nhóm bỏ chạy, riêng T. không chạy kịp nên bị ong đốt 57 vết.

Khoa cấp cứu – hồi sức, bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM vừa tiếp nhận bé traiP.C.T., tám tuổi, ngụ ở Bình Định, do bệnh viện địa phương chuyển lên với chẩnđoán ong vò vẽ đốt biến chứng suy gan, suy thận, tiểu huyết sắc tố.

Khai thác bệnh sử cho biết, trong lúc cùng ba người bạn ra chơi ngoài sân vườn,một người bạn của T. đã chọc phá tổ ong vò vẽ trên cây. Hậu quả là cả đàn ongbay ra. Cả nhóm bỏ chạy, riêng T. không chạy kịp nên bị ong đốt 57 vết. Sau điềutrị tích cực, tình trạng T. đã có cải thiện: tỉnh dần, bớt vàng da vàng mắt...Tuy nhiên em vẫn chưa tiểu được.

Dự kiến T. sẽ phải tiếp tục lọc máu và chạy thận nhân tạo để bình phục hoàntoàn.


Theo Sài Gòn tiếp thị
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.