Bé trai bị ép giả bại não, bán hàng rong

Mỗi khi cậu bé ngẩng đầu lên là thanh niên này dùng một vật nhọn hoặc điếu thuốc đang hút dỡ dúi vào cổ ép cậu bé, ép phải vẹo cổ sang một bên.

Khoảng 9h30 ngày 28/9, tại khu vực chợ Trung tâm thương mại huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu), người dân cùng nhân viên Ban quản lý chợ bắt giữ một thanh niên có hành vi hành hạ một bé trai để ép đi bán hàng.

bán hàng rong
Đối tượng tại cơ quan điều tra

Theo các hộ tiểu thương, trong nhiều ngày liền họ phát hiện thanh niên này đẩy một chiếc xe lăn, trên xe có bé trai khoảng 10 tuổi đi vào khu vực chợ bán tăm xỉa răng, bút bi và bông ngoáy tai. Gặp ai, nam thanh niên này cũng chỉ vào cậu bé rồi nói đó là em trai bị tâm thần, bại não, không có cha mẹ…

Tuy nhiên, khi thấy mặt mày cậu bé bị sưng và có nhiều vết bầm tím, một số người đã bí mật theo dõi và phát hiện mỗi khi cậu bé ngẩng đầu lên là thanh niên này dùng một vật nhọn hoặc điếu thuốc đang hút dỡ dúi vào cổ ép cậu bé, ép phải vẹo cổ sang một bên.

 - ảnh 1

Đối tượng khai tên Bùi Văn Trường (nón đỏ) đẩy bé trai khoảng 10 tuổi trên xe lăn bị người dân chặn lại

Đến sáng cùng ngày, khi phát hiện thanh niên này đấm liên tục vào mặt cậu bé, các tiểu thương đã lập tức đến can ngăn, đồng thời báo cho nhân viên Ban quản lý chợ bắt giữ.

Tại đồn công an thị trấn Ngãi Giao, đối tượng khai tên Bùi Văn Trường (SN 1998, quê Thanh Hóa, tạm trú tại Thành phố Vũng Tàu). Tuy nhiên, nam thanh niên này không mang theo giấy CMND mà chỉ xuất trình được đơn cớ mất giấy tờ do ông Phạm Văn Bắc - Trưởng Công an xã Quảng Lợi (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) xác nhận.

Hàng ngày Trường dùng xe máy chở bé trai và chiếc xe lăn đến Trung tâm thương mại thị trấn Ngãi Giao gửi xe, sau đó đẩy xe lăn đi bán hàng rong.

 - ảnh 2

Trong cốp xe của đối tượng là hàng trăm tờ giấy được in nội dung “tìm trẻ lạc"

Kiểm tra trong cốp xe máy của đối tượng này, công an phát hiện hàng trăm tờ giấy được in sẵn với nội dung “tìm trẻ lạc”. Trên tờ giấy có in hình của bé trai và số điện thoại của anh Tuấn và chị Hồng, nhưng thực ra là số điện thoại của Trường để liên lạc. Tên của bé trai được in trên giấy là Lê Quốc Chí, còn tên thường gọi là Lê Văn Hoàng.

Theo nhận định của công an thị trấn Ngãi Giao, khả năng thanh niên này in giấy tìm trẻ lạc là để phòng khi bé trai bỏ trốn sẽ dán giấy truy tìm.

Hiện Công an TT. Ngãi Giao cùng UBND thị trấn đưa bé trai gửi vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

 - ảnh 3

Chiếc xe máy đối tượng sử dụng

Được biết, đây không phải là lần đầu bắt được đối tượng này. Hồi cuối tháng 7/2015, một người dân địa phương theo dõi và giữ thanh niên cùng bé trai này lại, đồng thời liên lạc với cơ quan chức năng để xử lý. Tuy nhiên, sau khi chính quyền thị trấn Ngãi Giao và phòng Lao động Thương binh & Xã hội huyện đến làm việc, Trường và bé trai lại được cho về.

Bẵng một thời gian, kẻ chăn dắt này tiếp tục dẫn bé trai quay lại địa bàn Ngãi Giao giả tật nguyền để bán hàng rong.

 Theo Công an TP.HCM



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.