Bệnh viện C Đà Nẵng dỡ bỏ hàng rào phong tỏa, hàng trăm bệnh nhân hạnh phúc vì được về nhà

Sau khi gỡ bỏ lệnh phong tỏa, Bệnh viện C Đà Nẵng đã tổ chức cho hàng trăm bệnh nhân đã điều trị khỏi được trở về nhà sau 14 ngày cách ly.

Bệnh viện C Đà Nẵng dỡ bỏ hàng rào phong tỏa, hàng trăm bệnh nhân hạnh phúc vì được về nhà-1

Ngày 8/8, sau khi hết thời gian cách ly và được gỡ bỏ lệnh phong tỏa, Bệnh viện C Đà Nẵng đã tổ chức cho các bệnh nhân hoàn thành đợt điều trị được xuất viện và chuẩn bị đón những bệnh nhân mới.

Bệnh viện C Đà Nẵng dỡ bỏ hàng rào phong tỏa, hàng trăm bệnh nhân hạnh phúc vì được về nhà-2

Bảo vệ kiểm tra nghiêm ngặt quy trình xuất viện, các bệnh nhân có giấy xuất viện và chứng nhận hoàn thành cách ly mới được ra khỏi cổng.

Bệnh viện C Đà Nẵng dỡ bỏ hàng rào phong tỏa, hàng trăm bệnh nhân hạnh phúc vì được về nhà-3

Nhiều bệnh nhân vui mừng vì được người thân đón về với mái ấm thân thương của mình, sau 14 ngày phải cách ly tại bệnh viện.

Bệnh viện C Đà Nẵng dỡ bỏ hàng rào phong tỏa, hàng trăm bệnh nhân hạnh phúc vì được về nhà-4

Nhân viên y tế và bảo vệ giúp đưa đồ dùng của các bệnh nhân được xuất viện ra tận cổng.

Bệnh viện C Đà Nẵng dỡ bỏ hàng rào phong tỏa, hàng trăm bệnh nhân hạnh phúc vì được về nhà-5

Để đảm bảo an toàn các quy định về phòng chống dịch tại bệnh viện, mỗi bệnh nhân ra viện được các y bác sĩ đưa ra tận cổng. Đồng thời, không quên dặn dò người thân tiếp tục chăm sóc bệnh nhân khi trở về nhà.

Bệnh viện C Đà Nẵng dỡ bỏ hàng rào phong tỏa, hàng trăm bệnh nhân hạnh phúc vì được về nhà-6

Nhiều bệnh nhân lớn tuổi được đưa ra xe để xuất viện bằng xe lăn, băng ca.

Bệnh viện C Đà Nẵng dỡ bỏ hàng rào phong tỏa, hàng trăm bệnh nhân hạnh phúc vì được về nhà-7

Chứng kiến giây phút các bệnh nhân được về nhà, Bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện - Giám đốc BV C xúc động, chia sẻ: "14 ngày bệnh viện bị phong tỏa cũng trôi qua. Nhưng trong 14 ngày đó, có nhiều thời điểm chúng ta đã sống, làm việc mà không hề nhớ là ngày thứ mấy! Chỉ biết rằng chúng ta sát cánh bên nhau như trong một gia đình, ở đó có đầy đủ sự cảm thông, đồng cam cộng khổ từ mỗi việc lớn nhỏ trong ngày. Chúng ta đã cùng nhau nhẫn nại để mài viên ngọc sáng về lương tâm, tri thức, đạo đức, trách nhiệm của ngành y".

Bệnh viện C Đà Nẵng dỡ bỏ hàng rào phong tỏa, hàng trăm bệnh nhân hạnh phúc vì được về nhà-8

"Chúng ta chỉ mới thắng một trận đánh, cuộc chiến còn đang tiếp diễn... Trân quý tất cả sự hy sinh, cống hiến của mỗi người hôm qua, hôm nay và ngày mai vì bình yên cho thành phố này!" . bác sỹ Thiện, chia sẻ.

Bệnh viện C Đà Nẵng dỡ bỏ hàng rào phong tỏa, hàng trăm bệnh nhân hạnh phúc vì được về nhà-9

“Trong suốt 2 tuần cách ly do dịch bệnh, cháu vẫn gọi điện nói chuyện với bà thường xuyên. Hôm nay nghe tin bà xuất viện, cháu mừng lắm, nên liền cùng mẹ đến đón bà về nhà", bạn Tuấn Anh, cười tươi nói.

Bệnh viện C Đà Nẵng dỡ bỏ hàng rào phong tỏa, hàng trăm bệnh nhân hạnh phúc vì được về nhà-10

Bên ngoài, nhiều xe chuyên phục vụ công tác chống dịch Covid-19 đã đợi sẳn để chở bệnh nhân về nhà. Nhiều người ở các tỉnh xa Đà Nẵng sẽ các đội xe này vẫn chở miễn phí hoặc giá rẻ.

Bệnh viện C Đà Nẵng dỡ bỏ hàng rào phong tỏa, hàng trăm bệnh nhân hạnh phúc vì được về nhà-11

Sau khi hàng trăm bệnh nhân được xuất viện, cũng là lúc các y bác sỹ tại Bệnh viện C Đà Nẵng đã chuẩn bị đón tâm thế sẵn sàng bước vào cuộc chiến mới. "Dịch còn diễn biến phức tạp, chúng tôi sẵn sàng bắt tay vào nhận nhiệm vụ mới, nâng cao tinh thần cảnh giác và sẵn sàng chiến đấu”, 1 bác sỹ, chia sẻ.

Theo Trí thức trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/benh-vien-c-da-nang-do-bo-hang-rao-phong-toa-hang-tram-benh-nhan-hanh-phuc-vi-duoc-ve-nha-215792

cách ly

Đà Nẵng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.