Bệnh viện quá tải Tết, bệnh nhân nằm hành lang chờ cấp cứu

Chiều mùng 4 Tết, bệnh viện Việt Đức trong tình trạng quá tải, xe cấp cứu ra vào liên tục, nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Chiều mùng 4 Tết, bệnh viện Việt Đức trong tình trạng quá tải, xe cấp cứu ra vào liên tục, nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
 
“Vào đây cả nào cũng nặng”, điều dưỡng Vương Duy Thành (Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội) nói về tình hình bệnh nhân cấp cứu những ngày qua.
 
Những trường hợp nặng nhất phải kể đến là chị Nguyễn Thị Duyên (34 tuổi ở Chương Mỹ, Hà Nội) nhập viện ngày 10/2 với chẩn đoán đa chấn thương do ngã từ trên cao xuống; anh Phan Đức Hùng (40 tuổi ở Lạng Sơn) và cháu Hoàng Mạnh Phú (8 tuổi) ở Phú Thọ nhập viện ngày 11/2 do tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não, ...
 

Những ngày Tết, bệnh viện Việt Đức lúc nào cũng trong tình trạng quá tải.

 
Nhiều phòng cấp cứu kín đặc người nằm, bệnh nhân không có chỗ nằm phải nằm ngoài hành lang. Khắp bệnh viện, góc nào cũng có những ánh mắt lo âu mệt mỏi của người nhà, những tiếng kêu rên của người bệnh.
 
Các bác sĩ hối hả di chuyển bệnh nhân liên tục từ ngoài cổng khoa cấp cứu vào phòng bệnh.
 
Theo số liệu thống kê trong 5 ngày Tết (29 tháng Chạp đến mùng 4 Tết), tổng số bệnh nhân điều trị tại viện là 454 người, trong đó tổng số bệnh nhân đến điều trị do cấp cứu, tai nạn là 297.
 
Những trường hợp nhập viện do không đội mũ bảo hiểm là 77 người, chấn thương sọ não do tai nạn giao thông là 116.
 
Bệnh viện Việt Đức đã chuẩn bị và điều động thêm bác sĩ đủ để tiếp nhận và xử lý được ngay các sự cố về tai nạn giao thông.
 
Theo Đào Mỹ Linh (VietNamNet)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.