Bị hành quyết bất thành, "trâu điên" gây náo loạn Hà Nội

Vụ việc xảy ra vào lúc 8 giờ sáng hôm nay (ngày 13102011). Con trâu trên thuộc "quyền sở hữu” của nhà hàng có tên Lộc Vừng, thuê ki ốt ngay tại mặt tiền tầng 1 chợ Ngọc Thụy. Nhà hàng này chuyên bán bia và đồ nhậu, trong đó có món khoái khẩu nhất là thịt trâu

Sau khi bị "hạ sát” không thành, con trâu to khỏe đã trở lên điên loạn, tấn côngngười dân vào lúc cao điểm nhất khi chợ đang họp và đả trọng thương một ngườidân. Người dân khu vực đang rất lo lắng vì con trâu này đang bỏ trốn và có thểtấn công bất cứ người dân nào khi nó gặp.

Bị hành quyết bất thành, "trâu điên" gây náo loạn Hà Nội

Công an phường Ngọc Thụy đang nắm tình hình
với nạn nhân may mắn sống sót Nguyễn Thị Thu

Vụ việc xảyra vào lúc 8 giờ sáng hôm nay (ngày13/10/2011). Con trâu trên thuộc "quyềnsở hữu” của nhà hàng có tên Lộc Vừng,thuê ki ốt ngay tại mặt tiền tầng 1 chợNgọc Thụy. Nhà hàng này chuyên bán biavà đồ nhậu, trong đó có món khoái khẩunhất là thịt trâu. Theo người dân, để cónguồn thịt trâu tươi dùng cho khách nhậutrong tuần, theo thông lệ, cứ sáng thứ 5hàng tuần là Nhà hàng này lại "biểu diễntiết mục” thịt trâu ngay trong khuônviên chợ.

Tuy nhiên sáng nay, thứ 5, khi đem contrâu ra "hành quyết”, do bất cẩn về thaotác lên nó đã thoát dây buộc sau khi bịđả trọng thương. Con trâu đã trở lênđiên loạn và chạy ngay ra chợ tấn côngdân thường. Sau khi tấn công không thànhchị Nguyễn Thị Thu (Hưng Yên), con trâuquay ra tấn công vài người nữa và cuốicùng đã đả trọng thương ông Lan Nội, Tổ11 Phường Ngọc Thụy. Theo người dânchứng kiến, ông Nội bị con trâu dùng cặpsừng nhọn hoắt, húc trực diện, làm ôngngã vật xuống, máu tuôn xối xả và ngấtngay tại chỗ. Trong cơn điên loạn, contrâu này tiếp tục húc ông thêm 2 lầnnữa.

Chứng kiến sự việc, nhiều thanh niên tokhỏe đã dùng gậy gộc tấn công lại contrâu. Do sợ hãi, con trâu đã bỏ chạy vàokhu vực thôn Gia Quất. Theo một số ngườicó kinh nghiệm, thông thường, sau khi bịhạ sát không thành thì bất cứ con trâunào cũng trở lên "mất bình tĩnh” và cóthể trở thành "trâu điên”, tấn công bấtcứ ai nó gặp trên đường. Và cách duynhất để phòng ngừa rủi ro cho dân chỉ làtổ chức lực lượng, tìm và hạ sát nó bằngbất cứ giá nào.

Bị hành quyết bất thành, "trâu điên" gây náo loạn Hà Nội

Nhà hàng Lộc Vừng, có lẽ là một trong những nhà hàng duy nhất được phép "trổ tài” mổ trâu… giữa chợ

Theo nhữngngười dân sống tại khu vực quanh chợ thìngười dân thấy rất lo sợ với việc đemtrâu hành quyết tại chỗ đông người. Tuynhiên lâu nay nhà hàng Lộc Vừng vẫn tiếnhành mổ trâu giữa chợ.

Anh Nguyễn Văn Cường, Trưởng Ban quản lýchợ Ngọc Thụy cho biết: Nhà hàng LộcVừng bắt đầu thuê ki ốt ở chợ từ tháng10 / 2010, với chức năng kinh doanh biavà đồ nhậu. Cũng theo ông Cường, hiệnchợ Ngọc Thụy là 1 trong 5 chợ do Côngty Cổ phần khai thác chợ Long Biên quảnlý và duy nhất chỉ có chợ Ngọc Thụy làcó mổ trâu tại chỗ và trong khuôn viênchợ. Ông Cường cũng cho biết thêm, mọilần, nhân viên nhà hàng mổ trâu rấtnhanh, chỉ khoảng 2 giờ là xong 1 con.Đây là lần trục trặc đầu tiên và đã đểlại "sự cố” đáng tiếc.

Bị hành quyết bất thành, "trâu điên" gây náo loạn Hà Nội

Người dân Ngọc Thụy hiện đang rất lo lắng cho
tính mạng của mình và người thân khi
các lực lượng chưa hạ sát được con trâu điên

Được biết,hiện tại các cơ quan ban ngành phườngNgọc Thụy đang tổ chức lực lượng đi tìm"trâu điên” để ngăn ngừa hậu họa.



Theo Đơn Thương
Đại đoàn kết



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.