Biên bản vụ "gây rối" trên máy bay: Có dấu hiệu ghi chèn vào

Với việc được mời làm bảo vệ quyền lợi cho ông Khương, chúng tôi đang chuẩn bị có cuộc làm việc với Vietnam Airlines, để làm rõ sự việc.

Luật sư Trần Thu Nam - đại diện pháp luật cho HLV Lê Minh Khương cho biết hiệnxuất hiện tình tiết mới khi một biên bản có ghi đã trả cuống thẻ máy bay cho ôngKhương.


Được biết, HLV Lê Minh Khương vừa mời luật sư tư vấn bảo vệ quyền lợi trongvụ xô xát với nhân viên an ninh hàng không?

- Chiều 21.4, ông Lê Minh Khương đã ký đơn mời tôi để tư vấn pháp luật, bảo vệquyền lợi và làm rõ sự việc xảy ra trên chuyến bay đó. Hiện tinh thần của ôngKhương không ổn định nên vẫn chưa cung cấp được nhiều thông tin, bằng chứng liênquan đến vụ việc.

Với việc được mời làm bảo vệquyền lợi cho ông Khương, chúng tôi đang chuẩn bị có cuộc làm việc với VietnamAirlines, để làm rõ sự việc.

Biên bản vụ "gây rối" trên máy bay: Có dấu hiệu ghi chèn vào
Ông Lê Minh Khương ngồi tại ghế 1C ở khoang thương gia trên chuyến bay VN1169 của Vietnam Airlines.

Luật sưcó ý kiến gì về thông tin cho rằng ôngKhương đã gây rối la hét nên bên an ninhsân bay mới hành xử như vậy?

- Tôi khẳng định thân chủ của tôi khôngchống cự, la hét. Ông Khương chỉ đi đòilại cuống thẻ máy bay mà tiếp viên đãgiữ trước đó.

Hiện xuất hiện tình tiết mới, trong mộtbiên bản được lập ngay sau khi xảy ra sựviệc hôm đó, có ghi đã trả cuống thẻ máybay cho ông Khương. Nhưng thực tế đếnbây giờ ông Khương vẫn chưa được cầmcuống thẻ máy bay bay chuyến đó. Việcghi thêm dòng chữ trên có dấu hiệu ghichèn vào là gây bất lợi cho ông Khương.

Tôi cũng được biết Cảng vụ hàng khôngở Đà Nẵng đã họp để xử lý hành chính ôngKhương. Theo đó, ông Khương có thể bị xửphạt hành chính từ 500.000 đến 3 triệuđồng.

Dường như họ đang cố gắng hợp pháp hóachuyện sai trái đó và cố xử ông Khươngđến cùng. Ở đây sự việc nên được xemxét, nếu tiếp viên trả cuống thẻ đó ngaytừ đầu sẽ không có chuyện xảy ra nhưvậy.

Vậy sự việc bắt đầu ầm ĩ là từ khinào, thưa luật sư?

- Sau khi cô tiếp viên nói là đã mấtrồi, ông Khương có quay trở về khoangngồi chỗ cũ, không ở khoang VIP. Khi ôngKhương ngồi đây mới bị nhân viên an ninhđến yêu cầu xuống máy bay và sự việc ôngKhương bị khống chế, áp giải xảy ra bắtđầu từ đây.

Nhưng có thông tin cho rằng ôngKhương đã ngồi ở khoang VIP và tranh ghếngồi với khách ở khoang này?

- Đó là do tiếp viên đề nghị ông Khươngngồi tạm ở chiếc ghế đó trong lúc ông điđòi cuống thẻ. Ông Khương không biếtchiếc ghế đó của ai ngồi, và lúc ôngngồi là không có ai, chứ không phải đẩyngười ta ra để mình ngồi vào.

Như vậy, theo như luật sư nói cáctiếp viên, nhân viên an ninh đã hành xửsai?

- Không thể cứ thấy người ta la hét làdùng dùi cui điện, dúi mặt xuống sàn.Việc dùng dùi cui điện với thân chủ củatôi là vi phạm, ảnh hưởng tới sức khỏevà danh dự. Sau khi làm việc với VietnamAirlines, chúng tôi sẽ xem xét khởi kiệnra tòa.

Xin cảm ơn luật sư.



Theo Khiết Giang
Dan Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.