Buổi sáng định mệnh của các tiểu thương chợ cóc

Đa số các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn là tiểu thương buôn bán trên lề đường. Trước đó, cơ quan chức năng đã dọn dẹp lòng lề đường khu vực này nhưng việc buôn bán vẫn diễn ra.

Khoảnh khắc ôtô tải lao vào chợ tông chết 5 người. Ôtô tải mất lái lao vào xe chạy cùng chiều khiến phương tiện này lao vào chợ bên đường. Vụ việc khiến 5 người chết, 5 người bị thương.

Chiều 13/6, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia cùng đoàn công tác đã đến hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người chết, 5 người bị thương tại xã Đắk R'la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông để kiểm tra.

Ông Hùng và chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên những gia đình có người thân gặp nạn.

Nạn nhân đều là tiểu thương

Chiều cùng ngày, gia đình 5 nạn nhân trong vụ tai nạn đang tổ chức lo hậu sự cho người xấu số.

Cách hiện trường gần 1 km, căn nhà cấp 4 của nạn nhân Lê Thị Thoan (44 tuổi, ngụ xã Đắk R’la), có gần 50 người đến chia buồn.

Căn nhà bà Thoan chỉ có 2 vợ chồng ở, các con đều đi làm ăn xa. Khi xảy ra sự việc, chồng bà Thoan ngất xỉu nằm trong nhà, mọi chuyện hậu sự của vợ đều nhờ vào người thân, hàng xóm.

Ông Lê Văn Tiền (em chồng bà Thoan) cho biết thường ngày, bà Thoan buôn bán quần áo tại chợ 312.

Sáng nay, chị Thoan đến trước chợ chuẩn bị qua đường thì bị xe tải lao đến cuốn vào gầm rồi đè lên người tử vong tại chỗ. Mọi người nằm la liệt, bị xe máy và ôtô tải đè lên”, ông Tiền nói.

Buổi sáng định mệnh của các tiểu thương chợ cóc-1
Ông Khuất Việt Hùng cùng lãnh đạo tỉnh Đắk Nông thăm hỏi gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn. Ảnh: T.N.

Người này cho biết thêm, do các con đi làm ăn xa nên gia đình phải đợi đến tối nay mới tổ chức khâm liệm theo phong tục.

"Sau khi xảy ra sự việc, anh trai liên tục ngất xỉu phải nhờ người chăm sóc. Các cháu thì liên tục gọi về dặn phải đợi chúng nó về thấy mặt mẹ lần cuối. Sự việc diễn ra bất ngờ khiến ai cũng đau lòng", ông Tiền nói.

Nằm cách nhà bà Thoan 500 m, căn nhà cấp 4 của nạn nhân Biện Thị Toan (46 tuổi), cũng có hàng chục người đến phụ giúp lo hậu sự.

Theo người nhà nạn nhân, thường ngày bà Toan trồng rau ở khu đất trống bên hông nhà rồi đưa ra chợ bán.

“Sáng nay bà Toan chở rau ra chợ được 30 phút thì xảy ra vụ việc. Khi tôi ra hiện trường, thi thể bà Toan đã không còn nguyên vẹn, bị nhiều xe máy đè lên”, người này buồn bã nói.

Xe tải mất thắng cố đâm vào phương tiện khác để dừng lại?

Thượng tá Đoàn Văn Hiếu, Phó công an huyện Đắk Mil cho biết tại công an, lái xe Ngô Văn Bền (người điều khiển phương tiện gây tai nạn) khai khi lưu thông đến đoạn đường trên thì đạp thắng nhưng không ăn, lúc này tốc độ phương tiện khoảng 40-50 km/giờ.

Thấy vậy, tài xế đã cho xe va chạm với container chạy phía trước để dìu phương tiện dừng lại nhưng không được. Tài xế Bền tiếp tục lái xe di chuyển khoảng 300 m thì cho xe va chạm vào xe tải mang BKS: 47C khiến phương tiện này lao vào lề cuốn 10 người vào gầm.

Buổi sáng định mệnh của các tiểu thương chợ cóc-2
Xe tải 69C lao vào lô cao su rồi lật nghiên sau khi gây tai nạn liên hoàn. Ảnh: T.N.

Xe tải 69C tiếp tục lao về phía trước tông vào xe tải mang BKS: 48C đang chuẩn bị dừng bên đường khiến phương tiện này cuốn 4 xe máy vào gầm. Tuy nhiên, xe 69C vẫn tiếp tục chạy gần 1 km thì lái xe cho phương tiện lao xuống vực rồi lật nghiêng.

"Qua kiểm tra, tài xế âm tính với chất ma túy và không vi phạm nồng độ cồn. Xe vẫn còn thời hạn kiểm định, tải trọng xe trong giới hạn cho phép. Tài xế và phương tiện có đầy đủ giấy tờ, bằng lái", thượng tá Hiếu nói.

Tại buổi làm việc, đại diện Tổng cục đường bộ Bộ GTVT cho biết tốc độ của 3 xe tải trong vụ tai nạn chỉ hơn 50 km/giờ. Trong khi, đoạn đường này cho phép tốc độ tối đa là 70 km/giờ, các xe đều không vượt tốc độ cho phép.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia đánh giá cao các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã kịp thời xử lý vụ tai nạn.

Ông Hùng cũng cho biết đã mời chuyên gia của Cục Đăng kiểm Việt Nam vào phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông để điều tra vụ tai nạn.

Ngoài ra, vị phó chủ tịch cũng đề nghị chính quyền địa phương kiểm tra, ra soát xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường buôn bán kinh doanh dọc đường Hồ Chính Minh đoạn qua tỉnh Đắk Nông, bổ sung các biển báo hạn chế tốc độ ở những khu vực đông dân cư.

Phê bình lãnh đạo huyện vì để họp chợ trên lề đường

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Thương, Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil, cho biết trước khi xảy ra vụ tai nạn một tuần địa phương phối hợp với Ban an toàn giao thông tỉnh và Chi Cục đường bộ III.5 khiểm tra xử lý tình trạng lấn chiếm lòng đề đường khu vực trên.

Khi kiểm tra, người dân buôn bán, lấn chiếm 2 bên đường phản ứng, chửi lực lượng chức năng. "Khu vực này có chợ cho người dân buôn bán nhưng các tiểu thương không muốn vào trong mà bán ngay ngoài lề đường. Sắp tới địa phương sẽ kẻ vạch chỉ giới dành cho khu vực buôn bán", ông Thương nói.

Buổi sáng định mệnh của các tiểu thương chợ cóc-3
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: T.N.

Ông Trương Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã nghiêm khắc phê bình lãnh đạo UBND huyện Đắk Mil để người dân lấn chiếm lề đường buôn bán kinh doanh và xảy ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

“Tôi yêu cầu UBND huyện Đắk Mil chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm. Nếu xử lý không được tình trạng lấn chiếm thì lắp camera phạt nguội. Thông tin, tuyên truyền liên tục để người dân hiểu, không để tình trạng lấn chiếm lòng lề đường như thế”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/buoi-sang-dinh-menh-cua-cac-tieu-thuong-cho-coc-post1095393.html

Đăk Nông

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.