Ca cúm A/H5N1 tử vong đầu tiên năm 2010

Bệnh nhân khởi phát bệnh ngày 132 và tự mua thuốc điều trị ở nhà, sau đó đến Trạm y tế xã điều trị nhưng không đỡ. Ngày 212, bệnh nhân thấy mệt hơn, đau ngực, khó thở, được người nhà đưa đến điều trị tại Bệnh viện Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán mắc viêm phổi nặng do virus sốc nhiễm trùng nặng, bệnh nhân đã được hồi sức, điều trị tích cực

Ngày 26/2, TS Nguyễn Huy Nga,Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và Môi trường - Bộ Y tế, đã xác nhận trường hợp tửvong do cúm A/H5N1. Đó là bệnh nhân nữ, 38 tuổi, thường trú tại xã An TháiTrung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Bệnh nhân khởi phát bệnh ngày13/2 và tự mua thuốc điều trị ở nhà, sau đó đến Trạm y tế xã điều trị nhưngkhông đỡ. Ngày 21/2, bệnh nhân thấy mệt hơn, đau ngực, khó thở, được ngườinhà đưa đến điều trị tại Bệnh viện Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Tại đây, bệnhnhân được chẩn đoán mắc viêm phổi nặng do virus - sốc nhiễm trùng nặng, bệnhnhân đã được hồi sức, điều trị tích cực. Tuy nhiên, bệnh diễn biến nặng vàbệnh nhân tử vong lúc 9h ngày 23/2.

Kết quả xét nghiệm cho thấybệnh nhân dương tính với cúm A/H5N1. Được biết, bệnh nhân có tiền sử giết mổvà chế biến thủy cầm bị bệnh. Đây là trường hợp tử vong đầu tiên do cúmA/H5N1 trong năm 2010.

Theo Thanh Loan
 
Ca cúm A/H5N1 tử vong đầu tiên năm 2010



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.