Cả khu phố náo loạn vì cột điện bốc cháy rừng rực giữa đêm

Trong đêm, cột điện giữa khu dân cư đông đúc bất ngờ bốc cháy. Hàng trăm người dân đổ ra đường tìm cách dập lửa.

Trong đêm, cột điện giữa khu dân cư đông đúc bất ngờ bốc cháy. Hàng trăm người dân đổ ra đường tìm cách dập lửa.

Vào lúc 21h40 ngày 20/8, cột điện tại ngã tư đường Đốc Thiết giao với Nguyễn Xuân Ôn (phường Hưng Bình, TP Vinh, Nghệ An) bất ngờ bốc cháy. Chỉ ít phút sau, ngọn lửa nhanh chóng bốc lên ngùn ngụt.
 

Ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt bốc lên từ cột điện. Ảnh người dân cung cấp.

Theo người dân nơi đây, khi họ chạy ra thì thấy lửa cháy bùng bùng kèm nhiều tiếng nổ nên không ai dám đến lại gần. Sau đó, họ gọi điện thông báo cho lực lượng PCCC đồng thời báo cho ngành điện lực TP Vinh tiến hành cắt điện. Tuy nhiên, sau hơn 30 phút thì lực lượng chữa cháy mới tới hiện trường.

“Khi lực lượng cứu hỏa đến chỉ mang một bình xịt bọt loại nhỏ cùng hai xe cứu hỏa. Một xe sau đó quay về còn xe kia cũng chỉ phụt nước sơ qua rồi thu dọn đồ ra về. Thực tế khi xe cứu hỏa đến thì ngọn lửa đã lụi dần”, ông Hồ Viết Công, khối trưởng khối Vinh Quang nói.

Ghi nhận tại hiện trường đến 22h50 cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế hoàn toàn. Hàng trăm người dân đổ ra chật kín đường, cho rằng lực lượng PCCC chậm trễ trong việc chữa cháy.
 

Xe cứu hỏa đến hiện trường thì ngọn lửa cơ bản đã lụi tắt. Ảnh: Phạm Hòa.

Tại hiện trường, cột điện bị cháy nham nhở; một số sợi dây điện, dây cáp quang đứt rơi xuống lòng đường. Vụ việc làm cho hơn 300 hộ dân tại khu vực này bị mất điện hoàn toàn.

Ngay trong đêm, cán bộ điện lực đã tới kiểm tra thiệt hại vụ cháy để có hướng khắc phục hệ thống điện tại khu vực này. Đến trưa 21/8, khu vực này vẫn chưa có điện.

Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định là do chập điện dẫn đến cháy nổ.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.