Cả khu trọ xót thương bé 8 tháng bị bồn nước đè trúng

"Thấy cháu bé khỏe mạnh, lanh lợi, cả khu trọ ai cũng mừng. Niềm vui của vợ chồng Ly chưa được bao lâu thì xảy ra sự việc đau lòng", chị Hoa kể.

"Thấy cháu bé khỏe mạnh, lanh lợi, cả khu trọ ai cũng mừng. Niềm vui của vợ chồng Ly chưa được bao lâu thì xảy ra sự việc đau lòng", chị Hoa kể.

>> Đau xót bé 8 tháng ở Sài Gòn bị bồn nước đè tử vong

Ngày 5/9, người dân xung quanhkhu nhà trọ (4/7/1 đường số 3, khu phố 5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết thương tâm của bé Phạm Ngô Bình Ngân (8 tháng tuổi)bị bồn nước đè.

Cha mẹ của cháu bé làPhạm Ngọc Hải (40 tuổi, công nhân xây dựng) và chịNgô Đình Ly Ly (33 tuổi).Tại hiện trường, đồ đạc của gia đình bé Ngân ngổn ngang. Vợ chồng chủ nhà trọ và đại diện chính quyền phường Hiệp Bình Phước đang thu dọn. Mở chiếc tủ lạnh của chị Ly, bàPhan Thị Thanh Thủy (chủ nhà trọ) nói, cha của bé hễ cứ đi làmvề là mua đồ ăn về chất đầy tủ lạnh để 2 mẹ con ở nhà ăn dần.

Từ khi xảy ra sự việc, chủ nhà có bồn nước bị rơi khóa cửa im ỉm và chưa có động thái chia sẻ. Đại diện chính quyền phường Hiệp Bình Phước cho biết, chủ nhà này đang lâm vào hoàn cảnh kinh tế khó khăn do nợ nần chồng chất.

Nói về khoảnh khắc bé gái gặp nạn, ôngVũ Ngọc Dũng (50 tuổi, chồng bà Thủy)kể, khoảng 15h ngày 4/9,sau cơn mưa to dứt hạt, đang ở trong nhà ông nghe tiếng động mạnh. Ông vội mở cửa chạy xuống khu nhà trọ gọi những người xung quanh dậy kiểm tra.

Cả khu trọ xót thương bé 8 tháng bị bồn nước đè trúng
Cha của bé Ngân khóc ngất khi lực lượng chức năng đưa thi thể bé ra khỏi hiện trường. Ảnh: Người dân cung cấp.

Khi tới nơi, ông Dũng thấy phòng trọ của chị Ly bị đổ một mảng tường. Biết 2 mẹ con đang ở trong nhà, ông cất tiếng gọi cửa nhưng bên trong không tiếng trả lời.

"Nghi có chuyện chẳng lành, tôi cùng mọi người xung quanh phá khóa vào trong thì phát hiện đầu cháu bé bị chảy máu. Kiểm tra hơi thở thì mọi người thấy bé đã tử vong, mẹ bé nằm cạnh bên bất tỉnh”, ông Dũng thở dài.

Ngay sau đó, mọi người gọi xe taxi đưa chị Ly tới Bệnh viện Nhân dân Gia định cấp cứu.Tại đây các bác sĩ cho biết, nạn nhân bị gãy xương đòn vai. Vùng lưng bị tổn thương. Các bác sĩ phải nẹp vết thương lại cho bệnh nhân.

Không hề hay biết diễn biến sự việc cho đến khi tỉnh lại trong bệnh viện, chị Lyđau đớn kể, thấy trời mưa to, chồng không có nhà nên chị đóng cửa, cho con lên võng nằm ru ngủ.Nghe tiếng gió đập mạnh bên ngoài, con tỉnh dậy, nhưng xung quanh phòng trọ nào cũng đóng cửa nên chị tiếp tục ru, vỗ về con...

Cả khu trọ xót thương bé 8 tháng bị bồn nước đè trúng
Trên trần nhà hàng xóm dãy trọ vẫn còn bồn nước nằm cheo leo khiến không ít người hoảng sợ. Ảnh: Khánh Trung.

Thấy sự việc đau lòng bất ngờ xảy ra và hoàn cảnh kinh tế gia đình bé Ngân khó khăn nên hàng xóm đã gom góp để giúp đỡ cha mẹ bé thuê xe đưa con về quê chôn cất.

Theo những người ở cùng dãy trọ, 2 vợ chồng anh Hải, chị Ly rất hiền lành. Từ khi cưới nhau đến nay, anh chị đã thuê phòng trọ ở đây được gần 5 năm. "Cha mẹ của cháu bé sống rất chân thật nên mọi người trong khu trọ ai cũng mến", một người hàng xóm nói.

Chị Hoa, một hàng xóm khác cho hay, chị biết vợ chồng Hải - Ly từ năm 2011, khi họ mới cưới nhau.Sau 3 năm, họ mới có tin vui. Vì hiếm muộn nên chị Ly nghỉ làm công nhân may ở nhà dưỡng thai.

Khi sinh, 2 mẹ con về quê, chờ cho bé cứng cáp rồi mới vào lại TP với ba.Mới vào TP sum họp gia đình được khoảng 1 tháng nay thì xảy ra vụ việc.

"Thấy cháu bé khỏe mạnh, lanh lợi, cả khu trọ ai cũng mừng. Niềm vui của họ chưa được bao lâu thì xảy ra sự việc đau lòng", vừa nói, chị Hoa vừa lấy tay quệt nước mắt.

Cả khu trọ xót thương bé 8 tháng bị bồn nước đè trúng
Gia đình thu dọn đồ đạt thường dùng của cháu Ngân để an táng theo. Ảnh:M. Qúy

Chiều 5/9, gia đình đã đưa thi thể cháu Ngân về quê an táng tại nghĩa trang Eakmat xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Sự ra đi đột ngột của cháu Ngân khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Chị Nguyễn Thị Phương Linh (em gái chị Ly) cho biết, thi thể cháu Ngân được gia đình đưa về quê từ tối 4/9. Do bị bồn nước rơi trúng nên ngón tay phải và xương vai của chị Ly bị gãy. Khuôn mặt của chị cũng bị trầy xước nặng. Để cùng đưa cháu Ngân về quê chôn cất bác sĩ phải cố định tạm chỗ gãy rồi qua thứ 2 đến bệnh viện băng bó.

"Cả nhà ai cũng vui mừng vì sau nhiều năm mới có thêm thành viên nhưng không ngờ sự việc lại xảy ra bất ngờ như vậy. Bao nhiêu dự định của vợ chồng đối với cháu Ngân đành bỏ dở", chị Linh ngập ngừng nói.

Theo người em gái, từ khi xảy ra sự việc, chị Ly liên tục ngất, còn anh Hải bên ngoài tỏ ra mạnh mẽ nhưng mỗi lần nhìn vào di ảnh hay đồ đạc liên quan đến con lại khóc.

Anh Hải cho hay, trước đây,bồn nước ở ngôi nhà 4 tầng đã từng rơi nhưng không gây thương tích cho người dân và được chủ nhà lắp trở lại, rất chênh vênh.

"Giá như chủ nhà cẩn thận hơn trong việc lắp đặt thì chuyện đau buồn đã không xảy ra", anh Hải chua xót.

Sau cơn mưa lớn, chiều 4/9, chị Ly cùng con gái là bé Phạm Ngô Bình Ngân (8 tháng tuổi) đang ở trong phòng trọ bất ngờ bị bồn nước inox có thể tích 1.500 lít của căn nhà bốn tầng bên cạnh đổ sập, rơi thủng mái nhà đè xuống người.

Bé Ngân đang nằm trên võng bị đè dưới bồn nước, tử vong tại chỗ. Mẹ bémất tỉnh được người dân đưa đi cấp cứu. Nhiều tài sản trong căn phòng hư hỏng.

Theo Khánh Trung - Minh Quý/Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.