“Cát tặc” đâm chìm ghe hến và đánh “toác đầu” người dân

Đang cào ở cạnh thấy ghe hến ông Kích bị đâm chìm, anh Trần Quang Phương (37 tuổi, trú cùng thôn với ông Kích) liền chạy đến để can thiệp thì cũng  bị các đối tượng trên xà lan dùng một cây gỗ lớn đánh vào đầu gây thương tích nặng. Anh Phương đã phải nhảy xuống sông để tránh sự hành hung. Thấy vậy, hàng chục chiếc ghe của người dân ở đây liền áp sát chiếc xà lan này để ngăn cản

Chiều 15/7, hàng chục chiếc ghe cào hến loại nhỏ của người dân Tân Phú, xã TamPhú, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam đang cào hến trên lưu vực sông Bàn Thạch đã bị các đốitượng trên một chiếc xà làn đang khai thác cát trái phép hành hung, làm 2 ngườidân bị thương phải nhập viện.

Ông Võ Xuân Cựu, người trực tiếp tham gia vào vụ việc cho biết: “Vào thời giantrên, tôi thấy ghe cào hến của ông Võ Khắc Kích (54 tuổi, trú tại thôn Tân Phú,xã Tam Phú) ghé vào và đề nghị xà lan dừng việc khai thác cát lại, nhưng chúngliền đẩy ghe của ông Kích ra rồi nổ máy, đâm thẳng vào ghe của ông khiến chiếcghe này chìm xuống sông”.
“Cát tặc” đâm chìm ghe hến và đánh “toác đầu” người dân
Vết thương phải khâu 7 mũi của anh Phương vì bị "cát tặc" hành hung.

Đang cào ở cạnh thấy ghe hến ôngKích bị đâm chìm, anh Trần Quang Phương (37 tuổi, trú cùng thôn với ông Kích)liền chạy đến để can thiệp thì cũng  bị các đối tượng trên xà lan dùng mộtcây gỗ lớn đánh vào đầu gây thương tích nặng.

Anh Phương đã phải nhảy xuống sông để tránh sự hành hung. Thấy vậy, hàng chụcchiếc ghe của người dân ở đây liền áp sát chiếc xà lan này để ngăn cản.

Sự việc này làm cho người dân nơi đây bức xúc, phản đối hành vi hung hãn của bọn“cát tặc”.

Chị Trần Thị Chát (39 tuổi, trú thôn Tân Phú, xã Tam Phú) vẫn chưa hết bànghoàng kể: “Lúc đó, thấy những người trong thôn bị chúng hành hung, anh Phươngphải nhảy xuống sông để trốn thoát. Chúng tôi chạy đến can ngăn thì cũng bịchúng dùng gậy gộc đánh, phải nhảy hết xuống sông.

Thời gian qua, tình trạng khai thác cát trái phép ở đây vẫn diễn ra ngang nhiên.Lúc thì từ sáng tới gần trưa, khi thì giữa đêm đến sáng. Chúng tôi đã nhiều lầnngăn cản nhưng không được”.

Chị Chát bức xúc: “Người dân chúng tôi nơi đây quanh năm chỉ biết sống bám vàonghề cào hến, giờ chúng ngang nhiên hút cát thế này thì chúng tôi lấy gì ănđây?”.

Theo người dân nơi đây, chiếc xà lan này là của một người tên Chính, trú tạithôn Phú Xuân, Tam Xuân I, huyện Núi thành làm chủ, đã nhiều lần tổ chức khaithác cát trái phép trên sông Bàn Thạch.

Công an TP.Tam Kỳ đã tới hiện trường xử lý vụ việc.




Theo Trương Gia Hân
Pháp luật VN
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.