Cát tặc khoét ruột đê sông Mã

Hàng ngày, có đến hàng chục chiếc tàu công suất lớn thọc sâu vào tuyến đê Bối hút cát, gây sạt lở, mất đất sản xuất của người dân.

Hàng ngày, có đến hàng chục chiếc tàu công suấtlớn thọc sâu vào tuyến đê Bối hút cát, gây sạt lở, mất đất sản xuất của ngườidân.

Chúng tôi đã có mặt tại tuyến đê Bối, thuộc địa bàn xã Hoằng Đại, huyện HoằngHóa, tỉnh Thanh Hóa để “mục sở thị” những hình ảnh hàng chục chiếc tàu có côngsuất lớn đang chen nhau xả khói đen ngòm, vươn vòi bạch tuộc thọc sâu vào tuyếnđê bối hút cát trái phép.

Từ trên bờ, những thớ đất lẫn cát nứt ra rơi xuống sông Mã rồi nhanh chóng đượchút lên tàu. Nước ở dòng sông Mã bị khuấy lên, sùi bọt đục ngầu. Cả tuyến đê bốibị sạt lở nham nhở, sâu hoắm.

Theo Minh Anh
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.