Cậu sai cháu mang súng diệt đối thủ

Khoảng 22 giờ ngày 1211, trên đường Nguyễn Tiến Tài (thuộc khối 16, phường Hưng Bình, TP. Vinh) xảy ra vụ nổ súng dẫn đến một thanh niên bị bắn trúng vào đầu, người còn lại bị bắn trúng vào hông.

Chỉ vì mâu thuẫnnhỏ khi uống rượu, hai người bị bắn gục tại chỗ, trong đó một người tử vong. Vụthanh toán theo kiểu xã hội đen đã gây xôn xao dư luận ở TP Vinh, Nghệ An trongnhiều ngày qua.

Khoảng 22giờ ngày 12-11, trên đường Nguyễn Tiến Tài (thuộc khối 16, phường Hưng Bình, TP.Vinh) xảy ra vụ nổ súng dẫn đến một thanh niên bị bắn trúng vào đầu, người cònlại bị bắn trúng vào hông.

Mâuthuẫn từ một cuộc nhậu

Đến khoảng24 giờ cùng ngày, người thanh niên bị bắn vào đầu đã tử vong tại bệnh viện. Nạnnhân được xác định là Trần Mạnh Hoàng (SN 1993), ở khối Xuân Tiến, phường HưngDũng), bị đạn bắn xuyên thái dương bên trái. Còn người bị thương là Nguyễn ThànhVinh (SN 1987, ở xóm 18 xã Nghi Phú, TP. Vinh), bị đạn xuyên qua hông, trúngphổi.

Cậu sai cháu mang súng diệt đối thủ
Các đối tượng (từ trái qua) Nguyễn Công Đắc, Đào Nguyên Hoàng và Hồ Duy Khánh

Cơ quan điềutra đã làm rõ, trước khi bị bắn, Hoàng đi cùng với một số người bạn trong đó cóLê Ngọc Hùng (SN 1973), ở khối 12 phường Quang Trung. Hùng là người đã rủ Hoàngvà một số đàn em khác đến đường Nguyễn Tiến Tài theo một lời hẹn.

Tại cơ quanđiều tra, Lê Ngọc Hùng thừa nhận trước đó có mâu thuẫn với Đào Nguyên Hoàng, tứcHoàng Khoát (SN 1972), ở khối Trung Mỹ, phường Lê Mao). Tối 12-11, Hùng nhậnđược tin nhắn điện thoại của Hoàng Khoát hẹn đến đường Nguyễn Tiến Tài để giảiquyết mâu thuẫn.

Khi nhóm củaHùng vừa đến điểm hẹn thì bị mai phục, khiến Trần Mạnh Hoàng bị bắn trúng vàođầu dẫn đến tử vong. Anh Nguyễn Thành Vinh là khách qua đường bị đạn lạc.

Từ lời khaicủa các đối tượng, cơ quan điều tra đã làm rõ, chiều 7-11, anh Nguyễn Văn H -cán bộ một ngân hàng tổ chức bữa nhậu tại nhà, mời bạn bè đến giao lưu. Tại cuộcnhậu này, do có hơi men nên giữa Đào Nguyên Hoàng và Lê Ngọc Hùng nảy sinh mâuthuẫn.

Được mọingười can ngăn, Hùng và Hoàng tiếp tục ngồi uống cho đến lúc tàn cuộc nhậu. Mâuthuẫn tưởng chừng đã được giải quyết xong, nhưng sau đó, Hùng nhận được thôngtin Hoàng Khoát đang cho đám đàn em theo dõi mình để chém.

“Nóichuyện” bằng súng

Công an TP. Vinh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Đào Nguyên Hoàng và Hồ Duy Khánh về tội giết người, riêng Nguyễn Công Đắc hiện đang bỏ trốn. Cơ quan điều tra còn bắt khẩn cấp Cao Hồng Quân (SN 1986), ở khối 3 phường Trung Đô, TP. Vinh), lái xe taxi Hãng Mai Linh về hành vi không tố giác tội phạm.

Khoảng19 giờ ngày 12-11, Hùng đang ngồi uống cà phê với một số đàn em đã gọi điệnthoại cho Hoàng: "Việc giữa anh và em hôm trước em tưởng là xong rồi. Saoanh còn cho người tìm chém em. Hôm nào anh em mình gặp nói chuyện để anhhiểu em hơn". Hoàng trả lời: "Tao sẽ gọi điện lại nói chuyện sau". Lúc này,Hoàng đang uống bia với một số người bạn.

Sau khi uốngbia xong, Hoàng cùng đám bạn tiếp tục vào quán Bar Avatar trên đường Nguyễn SỹSách để uống rượu. Đến khoảng 21 giờ, cả nhóm lại rủ nhau vào sàn nhảy Heaven 69nghe nhạc.

Tại đây,Hoàng đã nhắn tin cho Hùng lên số 3 Nguyễn Tiến Tài để gặp nhau nói chuyện. Nhắntin xong, Hoàng và đồng bọn kéo nhau lên số 3 Nguyễn Tiến Tài. Vừa đi, Hoàng cònnhắn tin cho cháu mình là Nguyễn Công Đắc, tức Đắc Co (SN 1982), ở khối 12phường Quang Trung), với nội dung: "Cậu bị "bưng" rồi, bây đến số 3 Nguyễn TiếnTài ngay".

Nhận đượctin nhắn, Đắc rủ Hồ Duy Khánh (SN 1991), ở khối Bình Yên, phường Hưng Bình) thuêxe taxi cùng đến điểm hẹn mai phục. Một lúc sau, phát hiện phía đầu đường NguyễnTiến Tài có 3 xe máy chở theo 6 người đi lại, Hoàng xác định đúng là nhóm củaHùng nên bảo lái xe tiến lên.

Khi đi gầnđến nhóm của Hùng, Đắc hạ kính xe xuống và giơ khẩu súng săn mang theo lên ngắmbắn, bóp cò. Người cầm lái phát hiện nên cúi xuống tránh được, chùm đạn hoa cảigăm thẳng vào đầu của người ngồi sau là Trần Mạnh Hoàng. Thực hiện xong, HoàngKhoát bảo lái xe taxi chạy ra hướng cầu Kênh Bắc để trốn.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.