Cháy quán karaoke làm chết 13 người: Lời kể người “về từ cõi chết”

Anh Trường (nhân viên nhà hàng Bách Lộc) cho biết, nếu không có sự giúp đỡ của những người hàng xóm sống xung quanh, anh và gần 10 nhân viên khác của nhà hàng có thể cũng sẽ trở thành nạn nhân của vụ hỏa hoạn

Anh Trường (nhân viên nhà hàng Bách Lộc) cho biết, nếu không có sự giúp đỡ của những người hàng xóm sống xung quanh, anh và gần 10 nhân viên khác của nhà hàng có thể cũng sẽ trở thành nạn nhân của vụ hỏa hoạn xuất phát từ quán karaoke bên cạnh.

>> Những hình ảnh khủng khiếp trong vụ cháy quán karaoke khiến 13 người thiệt mạng

>>Toàn cảnh vụ cháy quán karaoke, 13 người chết

Vẫn còn nguyên tâm trạng bàng hoàng sau vụ cháy bất ngờ xảy ra vào chiều hôm qua (1.11), anh Trường (Nhân viên nhà hàng Bách Lộc) kể lại, do một nhân viên của nhà hàng xin nghỉ về quê có việc nên anh phải dậy từ sáng sớm ngày 1.11 để làm thay công việc của người này. Khi hoàn thành công việc vào lúc hơn 1h chiều, anh đã lên tầng 7 để nghỉ ngơi. Nhưng vừa nằm ngủ chưa được bao lâu, tới 1h53 chiều, anh và một nhân viên bảo vệ khác đang ngủ ở tầng 5 bị đánh thức bởi tiếng hô cháy từ chị Lưu (nhân viên thu ngân).

“Ngay lập tức, tôi choàng dậy mặc vội quần áo rồi chạy xuống các tầng dưới, lúc đó, chị Lưu và một nhân viên bảo vệ khác đã chạy ra phía cửa trước và thoát ra ngoài. Còn tôi, một anh bảo vệ và mấy người khác dùng khăn, dẻ được dấp nước bịt kín mũi và miệng, rồi tìm được chạy xuống tầng 1 để thoát ra bằng cửa sau. Nhưng lúc đó cầu dao điện đã ngắt, cửa xếp phía sau không hoạt động. Mấy người chúng tôi liền đập liên tục vào cửa để cầu cứu mọi người. Rất may, những người hàng xóm đã tới kịp lúc. Họ dùng xà beng, cuốc chim cậy cửa cho chúng tôi thoát ra ngoài. Chỉ cần chậm khoảng 2 hay 3 phút nữa thôi, chắc chúng tôi sẽ bị nghẹt thở bởi khói độc”. 

chay quan karaoke lam chet 13 nguoi: loi ke nguoi “ve tu coi chet” hinh anh 1
Nhà hàng Bách Lộc (màu xanh) sau vụ cháy.

Cũng theo lời kể của anh Trường, hai nhân viên khác của nhà hàng từ các tầng phía trên chạy xuống tầng 2 cũng đã kịp thời mở cửa sổ, trèo lên trên cục nóng lạnh của điều hòa đặt bên ngoài, rồi bám vào ống nước trèo xuống phía dưới nên chỉ bị xây xát nhẹ.

Một người dân ở phố Đồng Bông (phía sau phố Trần Thái Tông) cũng chia sẻ: “Hàng chục người trèo từ các phòng ở trên các tầng cao ra cầu thang phụ đặt ở phía sau tòa nhà để xuống đất. Trong khi nhân viên của các cửa hàng, khách sạn lũ lượt lao ra từ cửa sau, mặt ai cũng hoảng hốt, có người trên mặt và quần áo nhá nhem khói”.

chay quan karaoke lam chet 13 nguoi: loi ke nguoi “ve tu coi chet” hinh anh 2
Rất nhiều người ở các tầng cao đã thoát ra nhờ cầu thang thoát hiểm đặt ở phía sau.

Anh Trần Thế Kiên (Chủ nhà hàng Bách Lộc) cho biết, khi nghe tin đám cháy từ quán karaoke bên cạnh lan sang nhà hàng Bách Lộc trên phố Trần Thái Tông, anh và một số nhân viên của nhà hàng Bách Lộc ở phố Trung Kính vội vã sang đó. Nhưng khi tới nơi, khói đen đã bao trùm quán karaoke và các nhà hàng, khách sạn nằm xung quanh.

chay quan karaoke lam chet 13 nguoi: loi ke nguoi “ve tu coi chet” hinh anh 3
Nhân viên nhà hàng lũ lượt thoát ra từ cửa phía sau.

“Điều may mắn nhất chính là tất cả các nhân viên của nhà hàng đều an toàn thoát ra ngoài. Hiện nay, chưa thể ước tính chi tiết thiệt hại nhà hàng phải chịu từ vụ hỏa hoạn, nhưng số hàng hóa tôi nhập về để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới, cùng bàn ghế, vật dụng đã bị tiêu hủy gần như toàn bộ. Ngoài ra, hoạt động kinh doanh của nhà hàng chắc chắn sẽ bị đình trệ, cuộc sống của các nhân viên làm việc ở đây vì thế cũng chịu ảnh hưởng theo”, anh Kiên nói.

chay quan karaoke lam chet 13 nguoi: loi ke nguoi “ve tu coi chet” hinh anh 4
Hai nhân viên của nhà hàng Bách Lộc đã bám vào ống nước trèo xuống phía dưới nên thoát khỏi hỏa hoạn.

Theo Hoàng Thắng (Dân Việt)


cháy lớn ở Trần Thái Tông

quán karaoke bị cháy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.