Chiều nay, tàu hải quân đón 1.500 khách kẹt ở Cô Tô

Với sức chứa mỗi lần 500 người, tàu sẽ chạy liên tiếp 4 chuyến để đưa tất cả hành khách mắc kẹt ở Cô Tô vào đất liền.

Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, Quảng Ninh cho biết, trong chiều nay, tàu Hải quân sẽ trực tiếp ra Cô Tô đón hơn 1.500 hành khách mắc kẹt ở đây vào đất liền.

>> Toàn cảnh mưa lũ ở Quảng Ninh

Trưa 30/7, trao đổi với PV, ông Hoàng Bá Nam, Chủ tịch UBND huyện đảo Cô Tô đã xác nhận thông tin trên.

Ông Nam cho biết, 1 tàu Hải quân đang trên đường ra đảo đón khách về đất liền.

Với sức chứa mỗi lần 500 người, tàu sẽ chạy liên tiếp 4 chuyến để đưa tất cả hành khách mắc kẹt ở Cô Tô vào đất liền.

Cô Tô, hải quân, hành khách, mắc kẹt, tàu du lịch, mưa, lịch sử
Người dân và du khách xếp hàng mua bánh mỳ trên đảo Cô Tô. Ảnh: Thế Anh

Tuy nhiên, trao đổi với PV, chị Phó Bích Huyền – Công ty TNHH TM Boo, một trong những du khách đang mắc kẹt tại Cô Tô cho biết, công ty tour thông báo tàu Hải quân chỉ đưa khách khỏi vùng nguy hiểm, sau đó tàu du lịch sẽ đón khách vào đất liền.

Công ty tour cũng đang khuyên mọi người nên ở lại, vì cũng rất nguy hiểm. Chỉ an toàn trên tàu Hải quân thôi chứ khi lên tàu du lịch chưa biết thế nào.

“Ở đây hiện đang mưa rất to, công ty tour khuyên mọi người nên ở lại vì chỉ an toàn trên tàu Hải quân thôi, sau đó vẫn phải di chuyển bằng tàu nhỏ vào đất liền. Hiện chúng tôi rất băn khoăn. Trường hợp vào được đất liền cũng phải mất 6-7 km đi bộ do đường sạt lở và sớm nhất phải 2-4h sáng mai mới có thể về đến Hà Nội”, chị Huyền cho biết.

Theo chị Huyền, công ty chị còn 200 người khác đang mắc kẹt tại đây, khi nghe thông báo vậy hầu hết mọi người đều quyết định ở lại, duy chỉ có một số lãnh đạo sốt ruột muốn về.

Như VietNamNet đã đưa tin, cơn mưa lịch sử diễn ra tại Quảng Ninh từ 26/7 đến nay đã khiến hơn 1.5000 khách đã mắc kẹt tại Cô Tô 7 ngày qua.

Trước số lượng lớn du khách bị mắc kẹt, lãnh đạo huyện Cô Tô đã yêu cầu các khách sạn, nhà nghỉ phải giảm giá phòng cho du khách.

Theo T.Hạnh/VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.