Chủ đầu tư phản hồi về “bến xe chui” giữa lòng Hà Nội

Phó TGĐ Công ty CP Đầu tư BĐS Hapulico khẳng định việc thu phí được thực hiện đúng quy định của UBND TP Hà Nội và theo giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng Hà Nội cấp.

Ông Ngô Quốc Doanh, Phó TGĐ Công ty CP Đầu tư BĐS Hapulico khẳng định việc thu phí được thực hiện đúng quy định của UBND TP Hà Nội và theo giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng Hà Nội cấp.

Đường nội bộ trong tòa nhà Hapulico Complex

Trước một số thông tin phản ánh việc BQL tòa nhà Hapulico Complex (quận Thanh Xuân, Hà Nội) lập “bến xe chui” trong tòa nhà với hàng trăm xe ra vào hàng ngày, gây ảnh hưởng tới đời sống dân cư, ông Ngô Quốc Doanh, Phó TGĐ Công ty CP Đầu tư BĐS Hapulico đã thông tin rõ về vấn đề này.

Theo giấy phép xây dựng do ông Nguyễn Khắc Thọ - Phó GĐ Sở Xây dựng Hà Nội ký ngày 05/5/2009, công trình số 1 của tòa nhà Hapulico Complex là Khu hỗn hợp văn phòng, thương mại, dịch vụ và căn hộ của tòa nhà Hapulico Complex.

Phía bên dưới là khu tập kết và vận chuyển hàng hóa của Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp Hapulico, chỉ thực hiện phục vụ hoạt động riêng cho các hoạt động kinh doanh thương mại của khu Hapulico.

Ông Doanh cho biết, bãi đỗ xe nhằm phục vụ vận chuyển dược phẩm trong khu vực nội bộ của trung tâm thương mại được thể hiện trong giấy phép xây dựng. Đồng thời, việc thu phí thực hiện đúng theo quy định của UBND TP. Hà Nội.

Tất cả các phương tiện chỉ được nhận vận chuyển hàng hóa là dược phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế và bị nghiêm cấm tuyệt đối việc tiếp nhận vận chuyển các loại hàng hóa không thuộc danh mục trên ngay trong khu vực đỗ xe của Trung tâm.

Ban quản lý tòa nhà cũng ra công văn số 328/TB-CTY quy định tất cả các phương tiện tham gia vào việc vận chuyển hàng hóa tại Trung tâm không được trưng biển hiệu thể hiện của bến, bãi xe tập trung. Xe đến đây chỉ được chở hàng hóa phục vụ cho việc kinh doanh của khu văn phòng, thương mại, dịch vụ.

Trước thông tin mỗi tháng một chủ xe phải đóng cho Ban quản lý tòa nhà khoảng 2 triệu đồng, chưa kể phí ra vào là 25.000 đồng/lượt, ông Ngô Quốc Doanh cho biết: “Để hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh ở tòa nhà, chúng tôi đã thực hiện thu phí chỉ bằng một nửa so với quy định của UBND TP. Hà Nội. Chúng tôi còn phải bố trí cả một đội ngũ an ninh của công ty có trách nhiệm kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện của các chủ phương tiện, kiểm soát chặt chẽ hàng hóa mang vào dự án ngay từ ngoài cổng”.

Việc thu phí này được áp dụng đúng theo Quyết định số 69/2014/QĐ-UBND do ông Nguyễn Văn Sửu – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ký ngày 20/8/2014.

Ngoài ra, toàn bộ tòa nhà Hapulico Complex có 7 cổng ra vào, tất cả các cổng đều nối với các tuyến đường Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Huy Tưởng và Ngụy Như Kon Tum. Nên việc xe tải ra vào khu công trình số 1 không ảnh hưởng gì tới sinh hoạt của người dân trong khu dân cư.

Theo Chu Dũng/HNMO


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.