Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Hội đồng Di tích và Di chỉ Quốc tế

Chiều 7/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đã tiếp đoàn đại biểu quốc tế tham dự Hội thảo “20 năm nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hoàng thành Thăng Long- Hà Nội”, do bà Marie-Laure Lavenir - Chủ tịch Hội đồng Di tích và Di chỉ Quốc tế (ICOMOS) dẫn đầu, tới chào xã giao và trao đổi một số vấn đề hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Hội đồng Di tích và Di chỉ Quốc tế-1

Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Hội đồng Di tích và Di chỉ Quốc tế, bà Marie-Laure Lavenir

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh bày tỏ cảm kích trước sự ủng hộ, quan tâm của các chuyên gia quốc tế từ UNESCO dành cho công tác bảo tồn các di tích di sản của Hà Nội, trong đó, có di sản Hoàng Thành Thăng Long. Trong bối cảnh Chính phủ cam kết mạnh mẽ với UNESCO về phát huy những giá trị của di sản Hoàng Thành Thăng Long, mục tiêu phát triển văn hóa, gìn giữ phát huy nền văn hiến luôn được chính quyền các cấp của Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng coi trọng. Theo Chủ tịch Trần Sỹ Thanh, công tác này không thể thiếu trong quá trình phát triển của Hà Nội, giúp cho lớp lớp thế hệ người dân Thủ đô và cả nước nhìn về truyền thống lịch sử, trân quý công sức cha ông chiến đấu bảo vệ, xây dựng tổ quốc, tiếp tục phấn đấu vì tương lai.

Khẳng định Hoàng Thành Thăng Long là di sản quan trọng hàng đầu của Thủ đô, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, trong giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt ra 3 nội dung lớn đối với công tác bảo tồn di sản Hoàng Thành Thăng Long, bao gồm: Bảo tồn khu vực khảo cổ học 18 Hoàng Diệu; trưng bày các thông tin, hiện vật liên quan tới di tích và phục dựng Điện Kính Thiên. Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh khẳng định, trên cơ sở nguyện vọng của người dân, chính quyền Hà Nội vô cùng coi trọng công tác bảo tồn các di sản trên địa bàn Thủ đô, luôn nỗ lực gìn giữ những giá trị văn hiến, lịch sử đáng quý. 

Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Hội đồng Di tích và Di chỉ Quốc tế-2

Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh trao quà tặng Chủ tịch Hội đồng Di tích và Di chỉ Quốc tế, bà Marie-Laure Lavenir 

Cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của lãnh đạo Thành phố, bà Marie-Laure Lavenir nhấn mạnh, thời điểm diễn ra Hội thảo Hội thảo “20 năm nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội” rất ý nghĩa khi năm 2022 đánh dấu 50 năm Công ước Bảo vệ di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới của UNESCO. Đánh giá cao nỗ lực của Thủ đô Hà Nội trong lĩnh vực bảo tồn di sản nói chung và Hoàng Thành Thăng Long nói riêng, bà Marie-Laure Lavenir khẳng định, để một di sản được bảo tồn và phát huy hiệu quả cần sự quan tâm của người dân và chính quyền các cấp. Trong tiến trình đó,  ICOMOS, với vai trò là cơ quan tư vấn độc lập cho UNESCO, luôn sẵn sàng đồng hành với thành phố Hà Nội.

Chủ tịch ICOMOS kỳ vọng, chuyến thăm lần này sẽ là cơ hội thiết lập mối quan hệ trao đổi với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bảo tồn di sản của Việt Nam, hướng tới mục tiêu thiết lập chi nhánh văn phòng ICOMOS tại Việt Nam, qua đó, giúp kết nối Việt Nam với UNESCO cùng hợp tác trong lĩnh vực này.

Theo Hanoi.gov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2853432/chu-tich-ubnd-thanh-pho-tran-sy-thanh-tiep-chu-tich-hoi-ong-di-tich-va-di-chi-quoc-te.html;jsessionid=WDYPyb4VmHFIzc1L1tuO6F75.app2?fbclid=IwAR0nFxlK75MS5q66NslWRjjAT91S0g2r_HyU21PcvfkKjscsbfeOJK1hWfs


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.