Chưa có tài liệu nên sưu tầm... bậy!

Ông Lê Việt Hải, Chánh Thanh tra Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Kiên Giang, cho biết sau khi sự cố xảy ra, ông Nguyễn Văn Phượng, cán bộ Ban ATGT tỉnh Kiên Giang, đã giải thích do đơn vị chưa nhận được tài liệu tuyên truyền của Ủy ban ATGT Quốc gia gửi đến nên mới... sưu tầm trên mạng.

Tính đến chiều13-9, vẫn còn hơn 2.500 tờ rơi tuyên truyền an toàn giao thông... khiêu dâmđã phát cho học sinh chưa được thu hồi.

Công an tỉnh Kiên Giang đang khẩn trương thu hồisố lượng tờ rơi đã “lỡ” phát cho học sinh (HS) để làm rõ nguyên nhân, tráchnhiệm của những người có liên quan. Trong khi đó, nội dung “khiêu dâm” đượcchú thích dưới các biển báo tuy vừa mới phát hành chưa bao lâu nhưng đã làmdư luận bất bình.

Có khiêu dâm hay không, còn chờ thẩmđịnh!

Theo kế hoạch số 19 củaBan An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Kiên Giang về việc in ấn băng-rôn, tờrơi tuyên truyền ATGT và thực hiện ra quân Tháng ATGT năm 2010, ban nàyđã tổ chức in 122.000 tờ rơi để phát cho các cơ quan, ban ngành... trongtoàn tỉnh.

Chưa có tài liệu nên sưu tầm... bậy!
Dưới những biển báo tuyên truyền an toàn giao thông lại được chú thích bằng những lời lẽ thô tục, liên tưởng đến chuyện “mây mưa”

Trong số đó có 50.000 tờin riêng cho ngành giáo dục để phát cho HS lại có nội dung chú thíchdưới các biển báo bằng những lời lẽ khiêu dâm, lố bịch. Kế hoạch này doGiám đốc Sở GTVT tỉnh Kiên Giang Nguyễn Văn Chánh ký duyệt.

Ông Lê Việt Hải, ChánhThanh tra Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Kiên Giang, cho biết sau khisự cố xảy ra, ông Nguyễn Văn Phượng, cán bộ Ban ATGT tỉnh Kiên Giang, đãgiải thích do đơn vị chưa nhận được tài liệu tuyên truyền của Ủy banATGT Quốc gia gửi đến nên mới... sưu tầm trên mạng.

Điều khó hiểu là với nội dung rất thô tục như vậy nhưng từ ông giám đốc sở GTVT cho đến các ban ngành của tỉnh, các trường học... không ai thấy là bất thường và kịp thời ngăn chặn. Chẳng lẽ điều thô tục như thế đã trở thành quá bình thường đối với những người có trách nhiệm trong tỉnh đến độ không thể nhận ra? 

Một phụ huynh học sinh ở huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang

Cũng theo ông Hải, kể cảBan ATGT tỉnh và nhà in tư nhân thực hiện việc in ấn trên đều vi phạm,có thể bị xử phạt từ 15-30 triệu đồng/đơn vị. “Hiện chỉ có thể nói nộidung trên tờ rơi tuyên truyền ATGT không lành mạnh, còn có phải khiêudâm hay không phải chờ kết quả thẩm định. Song, trong công tác tuyêntruyền giáo dục HS như vậy là phản tác dụng” - ông Hải khẳng định.

Hết sức dị hợm và kỳ quái!

Tính đến thời điểm vụviệc được phát hiện thì có khoảng 45.000/50.000 tờ rơi đã được Ban ATGTtỉnh Kiên Giang chuyển giao cho các phòng giáo dục và phân phát cho HS.Số tờ rơi đã phát thuộc các trường ở 3 huyện Châu Thành, Tân Hiệp, KiênLương và 3 trường THPT là Dân tộc nội trú, Trung tâm Giáo dục thườngxuyên và Trường THPT Long Thạnh ở Giồng Riềng.

Nhiều phụ huynh bức xúc:“Chúng tôi thật sự bị sốc khi xem nội dung trên các tờ rơi. Gắn kếttất cả nội dung lại thì đây là một câu chuyện “mây mưa” tục tĩu của mộtđôi trai gái. Trẻ con rất dễ bị “nhiễm” và có thể sẽ “hành động” nhưnhững gì được in một cách thô thiển như trên tờ rơi mô tả. Người lớn nhưchúng tôi nghe qua đã thấy hết sức dị hợm”.

Theo đại diện Trường THCSVĩnh Hòa Hiệp và Trường Tiểu học Bình An 1, huyện Châu Thành, tỉnh KiênGiang, trường cũng có nhận một lượng tờ rơi nói trên từ Phòng Giáo dụcphân phối.

“Do bận nhiều việc củangày khai giảng chúng tôi dự định sau đó sẽ phát cho HS nhưng rất may làPhòng Giáo dục yêu cầu giữ lại. Sau đó, giáo viên mới lấy tờ rơi ra xemthấy nội dung gì mà kỳ quá” - thầy Tâm, Tổng phụ trách Đội TrườngTiểu học Bình An 1, nói. Ông Lê Việt Hải cho biết hiện Công an tỉnh KiênGiang đang khẩn trương thu hồi số tờ rơi đã lỡ phát cho HS. “Tính đếnchiều 13-9 vẫn còn hơn 2.500 tờ rơi đã phát cho HS chưa được thu hồi”- ông Hải cho biết.

Vụ việc hiện đã đượcchuyển sang Công an tỉnh Kiên Giang thụ lý.

Theo Quốc Dũng
Người lao động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.