Chuyện "lạ" ở CĐ nghề Hoàng Diệu

Gần 1.000 sinh viên CĐ Nghề Hoàng Diệu Đà Nẵng đang có nguy cơ bị bỏ rơi trong khi lãnh đạo nhà trường mải mê kiện tụng.

Gần 1.000 sinh viên CĐ Nghề Hoàng Diệu ĐàNẵng đang có nguy cơ bị bỏ rơi trong khi lãnh đạo nhà trường mải mê kiệntụng.

Mải mê kiện tụng

CĐ Nghề Hoàng Diệu Đà Nẵngđược thành lập từ tháng 5/2007, trên cơ sở nâng cấp quy mô của Trường Côngkỹ nghệ Đông Dương, có trụ sở chính đăng ký tại số K62/79 Hà Huy Tập (quậnThanh Khê, Đà Nẵng). Hội đồng quản trị (HĐQT) của trường gồm 5 thành viên.

Bà Phan Thị Lý được giao làm Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Ngọc Thanh làm PhóChủ tịch HĐQT kiêm Hiệu trưởng nhà trường. Sau 6 tháng đi vào hoạt động vớisố lượng tuyển sinh gần 1.000 sinh viên, HĐQT quyết định dời văn phòng về số171 Tôn Đản, để tiện việc quản lý. Trong thời gian này, những mâu thuẫn nộibộ giữa các thành viên trong HĐQT bắt đầu nảy sinh.

Chuyện "lạ" ở CĐ nghề Hoàng Diệu
Nội bộ nhà trường "đấu đá", hơn 1.000 sinh viên phải đi học nhờ tại một trường tiểu học. Ảnh: Đ.N.

Cụ thể, ngày 24/12/2008, ôngThanh yêu cầu các nhân viên chuyển toàn bộ dụng cụ, hồ sơ của trường về sốK62/79 Hà Huy Tập và “giữ” luôn con dấu của trường. Theo bà Lý, mặc dù, HĐQTđã họp nhiều lần và yêu cầu ông Thanh trả lại con dấu nhưng ông Thanh vẫn“phớt lờ”.

Không có con dấu, mọi hoạtđộng của nhà trường hầu như bị tê liệt, văn bản, giấy tờ của Chủ tịch HĐQTký không được đóng dấu và ngược lại những văn bản giấy tờ do ông hiệu trưởngký lại không được Chủ tịch HĐQT phê duyệt, (HĐQT cũng không đầu tư thêm vốn- PV).

Trước những hành động của ông Thanh, ngày 23/10/2009, HĐQT nhà trường họpvới 3/5 thành viên thống nhất bãi nhiệm chức vụ Hiệu trưởng của ông Thanh,bố trí ông Thanh làm Phó Chủ tịch HĐQT và có trách nhiệm bàn giao mọi giấytờ, sổ sách và con dấu cho Chủ tịch HĐQT. Sau đó, với tư cách là Chủ tịchHĐQT, bà Lý có thông báo gửi Tổng cục Dạy nghề (TCDN ) và Bộ LĐ-TB-XH đềnghị có quyết định công nhận bãi nhiệm chức vụ của ông Thanh. Đồng thời, cóđơn đề nghị Công an thành phố Đà Nẵng thu hồi con dấu của nhà trường vì ôngThanh sử dụng con dấu không đúng quy định.

Tiếp xúc với phóng viên, ôngThanh thừa nhận có những tranh chấp nội bộ, nhưng phủ nhận những thông tinmà bà Lý phản ánh. Theo ông Thanh, mặc dù là Chủ tịch HĐQT nhưng đến nay bàLý vẫn chưa đóng cổ phần nên không được chấp nhận; bà Lý đã lợi dụng danhnghĩa của nhà trường làm hồ sơ giả vay Ngân hàng trên ba tỷ đồng để buôn bánBất động sản?. Trong đơn khởi kiện ra tòa, ông Thanh cũng tố cáo bà Lý đãgiả mạo chữ ký của một số thành viên trong HĐQT, dựng lên cuộc họp HĐQT ngày23/10/2009 để ra văn bản giả bãi nhiệm chức vụ Hiệu trưởng đối với ông.

Bỏ rơi gần 1.000 sinhviên

Trong khi những tranh chấpnội bộ tại trường CĐ Nghề Hoàng Diệu  (kéo dài gần ba năm) chưa được giảiquyết thì nhiều bậc phụ huynh có con em đang theo học tại trường này tỏ rahoang mang, lo lắng vì đã gửi nhầm con vào học tại trường. Sinh viên N.T.Hngao ngán: “Khi đăng ký theo học, nhà trường hứa đủ điều kiện về cơ sở vậtchất và chất lượng đào tạo. Nhưng vào học chưa được bao lâu thì các thầy côgiáo nảy sinh mâu thuẫn và chỉ chú tâm vào việc đấu, đá nội bộ, bỏ mặc chúngem phải đi học nhờ tại các cơ sở thuê mướn với cơ sở vật chất, trang thiếtbị không đảm bảo”. 

Trường CĐ Nghề Hoàng Diệu  hiện có một cơ sở tại số 153 đường Tôn Đản (TP.ĐàNẵng) với 17 phòng học cùng các cơ sở thực hành khang trang. Tuy nhiên, dobất đồng quan điểm của hai vị lãnh đạo cao nhất nên hiện gần 1.000 SV đangphải đi học nhờ tại một số phòng học (do ông Thanh đứng ra thuê - PV). 

Cơ sở sinh viên học nhờ là một dãy nhà cấp bốn đã xuống cấp, nhếch nhác, tốivà nằm khuất sâu trong một hẻm nhỏ đường Hà Huy Tập. Tại đây, nhiều sinhviên phải học hai ca một ngày, ngồi phòng dùng cho học sinh từ lớp 1 đến lớp5, trước cửa nhiều phòng học cỏ mọc hoang.

Liên quan đến vụ việc này, tháng 6/2010, Tổng cục Dạy nghề đã cử Đoàn thanhtra vào Đà Nẵng để tìm hiểu và dự kiến tuần tới mới có kết luận chính thứcvề những sai phạm liên quan đến ông Thanh và bà Lý.

Theo Đoàn Nguyên - LêXuân
Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.