Chuyện tình cô gái bán trinh giả

Đang học lớp 11, Liễu đã biết cách “làm mới” gái mại dâm, đưa về Hà Nội bán trinh. Bị bắt về tội buôn thuốc lắc và buôn bán phụ nữ, cô đã phải trả giá bằng 12 năm tù trong trại giam Tân Lập.

Đang học lớp 11, Liễu đã biết cách “làmmới” gái mại dâm, đưa về Hà Nội bán trinh. Bị bắt về tội buôn thuốc lắc vàbuôn bán phụ nữ, cô đã phải trả giá bằng 12 năm tù trong trại giam Tân Lập.

Hồng Liễu bâygiờ khác hoàn toàn so với ngày tôi đã gặp khoảng một năm về trước. Ngày đó,Liễu còn đang bị giữ ở Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ khi vừa lĩnh án 12năm tù giam về đủ các tội danh như: Mua bán trái phép chất ma túy; Buôn bánphụ nữ và Môi giới mại dâm. Hồi ấy Liễu bất cần, khuôn mặt lúc nào cũng ủrũ, chán nản nhưng giờ khi đang ở Trại giam Tân Lập, Liễu hoàn toàn khác lạvới nụ cười tươi rói và nhất là cách nhìn về cuộc sống tương lai rất lạcquan, đầy màu hồng. Tâm sự với tôi, Liễu bật mí: vì cô đang được yêu.

Chuyện tình cô gái bán trinh giả
Trong bộ quần áo kẻ sọc, giờ Liễu tươi tắn hơn nhiều so với ngày bị bắt.

Đầu giờ chiều một ngày giữathu. Phân trại 5 trại giam Tân Lập rợm bóng cây song cũng không cản nổi hơinóng từ trên cao dội xuống làm ai nấy đều tóa mồ hôi. Ngồi trong khu hộitrường của Trại để đợi gặp nữ phạm nhân Nguyễn Thị Hồng Liễu, SN 1991, trútại Phù Ninh, Phú Thọ, tôi chợt nhớ đến quá khứ “bất hảo” của nữ phạm nhânnày lưu trong hồ sơ vụ án của Công an tỉnh Phú Thọ.

Từ tháng 1/2008 Liễu bắt đầu nghiện thuốc lắc và tham gia mua bán trái phépchất ma túy đến khi dẫn dắt các cô gái trẻ về Hà Nội bán trinh giả thì Liễubị bắt song do đang tuổi vị thành niên nên được thả. Trong thời gian tạingoại, Liễu vẫn tiếp tục mua bán thuốc lắc, sau đó trốn về Quảng Ninh và lừabán phụ nữ. Để trốn sự truy lùng gắt gao của cơ quan Công an, Liễu đã làmmột pha lách luật bằng cách trình ra một tờ giấy xét nghiệm có kết quả HIVdương tính…

Liễu giờ ngồitrước mặt tôi với khuôn mặt tròn trĩnh, nước da hồng hào, nụ cười tươi vớichiếc răng khểnh có duyên. Hỏi Liễu dạo này sống thế nào, Liễu nhanh nhảuđáp lại: “Giờ đã thành án rồi nên cháu thấy thoải mái lắm, cháu ăn ngon ngủkỹ, lao động miệt mài nên béo ra. Ai cũng bảo cháu xinh ra cô ạ”.

Tôi hỏi: “Những ngày ở đây ai hay lên thăm cháu?”. “Mẹ cháu và người yêucháu cô ạ. Không tháng nào là mẹ cháu không lên. Người yêu cháu cũng hay lênthăm, cả viết thư nữa. Nhưng gần đây anh ấy đi công tác xa nên không thườngxuyên qua được”. Rồi như người lâu lắm không được chia sẻ, Liễu kể về nhữngngười con trai đã và đang đi qua cuộc đời mình…

Liễu bảo, chẳnghiểu sao từ trước đến nay số phận của cô đều “dính” đến những chàng traitrẻ. Cậu người yêu đầu tiên của Liễu tên Duy, kém cô một tuổi. Ngày ấy, Liễumới đang học lớp 11, là đứa con gái nổi tiếng vì xinh đẹp, giàu có, chịuchơi và cặp kè lăng nhăng còn Duy là con trai độc nhất trong một gia đìnhgiàu có. Hai gia đình chơi thân với nhau cũng là điều kiện để hai đứa trẻxích lại gần nhau hơn để rồi yêu lúc nào không biết. Duy hết lớp 6 thì bỏngang, ở nhà ngoài việc chơi game, đợi đến giờ ăn thì công việc duy nhất màanh ta thường làm là mang xe máy ra đường đánh võng. Liễu bảo rằng, trong sốnhững anh chàng cô ta từng yêu, thì Duy là người cô ấn tượng nhất bởi tínhlãng mạn, dịu dàng và hào phóng. Chưa bao giờ Duy nặng lời với cô, dù rằngchưa làm gì ra tiền, nhưng hễ Liễu thích một chiếc túi xách hàng hiệu trịgiá hàng chục triệu đồng, Duy lập tức về bòn tiền bố mẹ, mua quà tặng ngườiyêu ngay. Học lớp 11 nhưng Liễu đã biết mua quần áo thời trang ở đâu thìđẹp, sắm sửa điện thoại chỗ nào là sành điệu.

Thời điểm đó,việc lên sàn bay, lắc là thể hiện đẳng cấp dân chơi thế nên sau một thờigian “xách” người yêu đi khoe mãi cũng chán, Liễu muốn tiếng tăm của mìnhnổi hơn nữa nên kéo Duy lên sàn. Chẳng đêm nào là cô không lên sàn cắnthuốc, lắc giật. Tiền xin từ bố mẹ không đủ để hai đứa mua thuốc lắc và uốngrượu, Liễu và Duy cùng tham gia vào đường dây buôn bán thuốc lắc có quy môtừ Hà Nội về Phú Thọ. Cứ cách vài ngày Liễu lại trốn học, đón taxi về Hà Nộimua thuốc, tối đến cùng Duy đến các tụ điểm quán bar, vũ trường để bán vàchơi thuốc. Đêm lên sàn nhảy, sáng ra đến lớp là Liễu cứ rũ như mắc cảm. Côta toàn chọn ngồi bàn cuối để gục ngủ, việc học trên lớp gần như bỏ bễ.

Với đầu óc nhanhnhạy, quá trình buôn thuốc lắc, thấy nhiều gã trai lắm tiền nhiều của nhưngđổ đốn, Liễu nghĩ chuyện “làm tiền” họ nên dẫn dắt những cô gái xinh đẹp từPhú Thọ về Hà Nội, môi giới bán “cái ngàn vàng”. Trong một lần đưa “hàng” vềHà Nội môi giới, Liễu bị lực lượng Công an quận Ba Đình bắt giữ song do đanghọc lớp 11 nên sau 58 ngày bị tạm giam tại Công an quận Ba Đình, Liễu đượctại ngoại.

Trở về Phú Thọ, biết tin Duy cùng những người trong đường dây thuốc lắc bịbắt, Liễu đau khổ đến suy sụp nhưng vẫn đủ tỉnh táo để bỏ trốn về QuảngNinh, ở nhờ nhà một chị mới quen trong thời gian bị tạm giữ. Để chuộc lỗilầm và an ủi Duy vì nghĩ  rằng chính mình là thủ phạm đẩy người yêu vào chốnlao tù, mấy tháng sau đó Liễu kiếm được tờ giấy xét nghiệm có kết quả HIVdương tính, đang trong thời gian điều trị để trốn lệnh bắt, về Phú Thọ tiếptế cho Duy. Số tiền này ngoài xin bố mẹ, là tiền lãi Liễu mua bán thuốc lắc.

Thời điểm đó, cómột người con trai tên Dũng cũng yêu Liễu mê mệt nhưng do ít nói nên anh lúcnào cũng như cái bóng, lặng lẽ, chân thành chăm sóc cho Liễu. Gia đình Dũngcũng thân với bố mẹ Liễu, thấy đôi con trẻ có vẻ quý mến nhau đã đi xemngày, định đoạt chuyện trăm năm cho Liễu và Dũng nhưng Liễu còn “bận” do bịCông an Phú Thọ truy lùng gắt gao vì hành vi buôn ma túy. Biết vậy song Dũngvẫn nhất mực quan tâm đến cô, hằng ngày vẫn qua lại nhà Liễu để hỏi thămtình hình của cô. Nhất là đêm đầu tiên biết tin Liễu bị Công an Ba Đình bắtở Hà Nội, Dũng đã sang nhà Liễu đón mẹ cô, sau đó phóng xe máy từ Phú Thọ vềHà Nội để biết Liễu thế nào. Những ngày đầu Liễu được tại ngoại, Dũng hômnào cũng sang nhà “canh chừng” không cho Liễu ra ngoài giao du với đám bạnkhác, sợ cô tiếp tục lầm đường lạc lối. Kể về Dũng, Liễu bảo tình yêu củaLiễu đối với Duy là quá lớn, Liễu luôn nghĩ đến Duy và dằn vặt, ân hận vìnhững điều mình đã gây ra cho người tình. Còn Dũng, Liễu chỉ coi như mộtngười anh chứ để yêu Dũng thì Liễu không bao giờ nghĩ tới.

Chuyện tình cô gái bán trinh giả
Các phạm nhân nữ trên đường đi lao động.

Rồi Nam, ngườiyêu hiện tại của Liễu bỗng đâu xuất hiện, ào tới như một cơn mưa gột sạchnhững khổ đau, phiền muộn trong lòng Liễu mỗi khi nghĩ tới Duy. Nam cũng kémLiễu 1 tuổi và con nhà khá giả. Nam quen Liễu trong những lần đi ăn chơi vớinhóm bạn thời gian lẩn trốn ở Quảng Ninh. Ngày đầu mới quen, Liễu kéo Namvào quán net, mở cho xem những trang báo viết về mình nhưng đáp lại, Nambảo: “Anh yêu con người và tính cách hiện tại của em, chứ không phải yêunhững gì trong quá khứ. Hãy quên quá khứ đi để sống cho hiện tại”.

Kể đến đó, Liễubỗng cười khúc khích. Cô bảo rằng, cảm xúc của con người thật lạ, nó thayđổi theo hoàn cảnh và năm tháng. Mới trước đó vài tuần, Liễu đang yêu vàthương Duy tưởng có thể chết đi được. Vậy mà khi Nam ào đến, Liễu bỗng thayđổi hẳn, trở nên chín chắn và nghị lực hơn. Cô bảo tình yêu của Nam khônglãng mạn, ngọt ngào như Duy nhưng ở Nam có sự quyết liệt, hết mình rất đànông mà Liễu vẫn khao khát khám phá.

Từ ngày yêu Nam,Liễu thuê phòng trọ nhỏ ở Quảng Ninh để sống chung với người yêu nhưng Namvẫn sống bám bố mẹ nên hằng ngày cậu ta vẫn ở nhà, chỉ thi thoảng nói dối bốmẹ đi chơi đâu đấy để đến nhà trọ với người yêu. Để có tiền trang trải cuộcsống, Liễu quay sang lừa bán phụ nữ và mối tình của hai người chỉ kéo dàiđược vài tháng thì Liễu bị Công an Phú Thọ bắt khi vừa gây ra một vụ lừa bánphụ nữ. Bị kết án 12 năm tù, thời gian đầu Liễu rơi vào tâm trạng khủngkhoảng, lúc nào cũng u uất, chán chường thế nhưng từ khi về trại giam TânLập, được các quản giáo động viên, giúp đỡ, Liễu đã lấy lại thăng bằng.

Liễu chia sẻrằng: “Cháu được như ngày hôm nay là vì Nam đã không bỏ rơi cháu, cháu vẫncó tình yêu để bấu víu. Rất may là vào những lúc cuộc đời bi đát nhất, vẫncó những người đàn ông giúp đỡ mình. Chính bởi tình yêu mà cháu đã khôngtiếp tục chán chường, tuyệt vọng. Giờ cháu được phân công làm Thư ký Đội 14,chuyên sản xuất đồ mã ở Trại. Vì cháu cải tạo tốt, với lại tính cháu hoạtbát, sôi nổi, nên các cán bộ quản giáo giao cho giữ chức đó. Cứ phấn đấu nhưvậy cháu sẽ sớm được ra trại. Lúc đó tuổi cháu vẫn trẻ, vẫn có cơ hội lấychồng, sinh con, có gia đình hạnh phúc”. Rồi Liễu lại nhoẻn miệng cười, nụcười hồn nhiên chỉ có ở những người đang yêu.

Theo ThuTrinh
Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.