- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Clip, ảnh: Người Hà Nội thích thú với diện mạo mới của đường Trường Chinh "đau khổ"
Sau hơn 2 năm thi công, đường vành đai 2 đoạn qua Trường Chinh - "con đường đau khổ" của Thủ đô cơ bản đã hoàn thành, được kỳ vọng giải quyết tình trạng ùn tắc nhiều năm nay.
Đường Trường Chinh (quận Thanh Xuân, Hà Nội) không còn xa lạ với tên gọi "con đường đau khổ", hoặc "điểm đen giao thông" của Thủ đô nhiều năm nay. Mỗi khi di chuyển qua tuyến đường này, người dân không khỏi "ám ảnh" bởi khói bụi, tắc đường và ngột ngạt, bất kể trời mưa hay nắng.
Từ tháng 4/2018, dự án đường vành đai 2 trên cao có điểm đầu tiếp giáp phía Nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở (phía đường Trường Chinh) với chiều dài gần 5,1km, chính thức khởi công. Dự án được kỳ vọng có vai trò kết nối giao thông quan trọng giữa TP Hà Nội với các địa phương lân cận, góp phần hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng hiện nay trên các tuyến đường dự án đi qua.
Việc giải phóng mặt bằng, thi công công trình khiến đường Trường Chinh càng thêm "đau khổ". Chỉ dài 2 km nhưng vào giờ cao điểm thường xảy ra ùn tắc kéo dài, bụi mù mịt tưởng như không nhìn thấy đường. Rào chắn của công trường thi công đường trên cao chiếm nửa diện tích lòng đường, cũng là nguyên nhân khiến cung đường này gây cản trở với bất cứ người tham gia giao thông nào.
Diện mạo mới của đường Trường Chinh "đau khổ". Thực hiện: Minh Nhân - Phương Thảo.
Dự án đường vành đai 2 trên cao có tổng vốn đầu tư khoảng 9.400 tỷ đồng, trong đó 4.194 tỷ đồng chi cho giải phóng mặt bằng.
Các hạng mục gồm cầu chính (bề mặt 19m), cầu dẫn (bề mặt 7m) và các nhánh dẫn kết nối với đường bên dưới tại 3 vị trí là cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở.
Dự án đã hoàn thiện nhiều đoạn, trong đó đoạn từ Ngã Tư Sở đến Ngã Tư Vọng đạt khoảng 80%.
Hoàn tất việc thảm nhựa đường đoạn giao cắt Ngã Tư Sở đến nút giao đường Giải Phóng.
Tuy nhiên, đến nay, dự án đã hoàn thiện nhiều đoạn, trong đó đoạn từ Ngã Tư Sở đến Ngã Tư Vọng đạt khoảng 80%. Hình hài con đường mới đi qua Trường Chinh khiến người dân thích thú và kỳ vọng giải quyết vấn đề ùn tắc bao lâu nay.
Nhiều vị trí các lô cốt, hàng rào tôn quây công trường đã được tháo dỡ. Hệ thống biển báo giao thông, đèn cao áp, lan can dọc 2 bên đường đang được lắp đặt. Hai bên thành được lắp kính chống ồn trong suốt, đồng thời hoàn tất việc thảm nhựa đường đoạn giao cắt Ngã Tư Sở đến nút giao đường Giải Phóng. Tại lối xuống ở khu vực Ngã Tư Vọng, các xe chỉ được phép chạy với vận tốc dưới 60 km/h.
Dự kiến, đúng dịp Lễ Quốc khánh 2/9 tới, thành phố sẽ cho thông xe đoạn từ Ngã Tư Vọng đến Ngã Tư Sở, kịp thời giảm tải cho đường Trường Chinh.
Dự án đường vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở có vai trò kết nối quan trọng của Thủ đô Hà Nội.
Theo kế hoạch, dự án sẽ được hoàn thành trong năm 2020 sau 30 tháng thi công và có thể khai thác trước một đoạn tại trục Trường Chinh trong một vài tháng tới để giảm bớt tình trạng ùn tắc ở khu vực này.
Hệ thống biển báo giao thông, đèn cao áp, lan can dọc 2 bên đường đang được lắp đặt.
Hai bên thành được lắp kính chống ồn trong suốt.
Dự kiến, con đường sẽ được thông xe vào ngày 2/9.
Người dân thích thú với diện mạo mới của đường Trường Chinh
Từ khi hình ảnh đường Trường Chinh dần hoàn thiện được đăng tải lên mạng xã hội, người dân tỏ ra thích thú với diện mạo mới này. Chị Thanh (25 tuổi) hài hước "nhớ Trường Chinh đầy chông gai và thử thách, chứ thông thoáng quá... không quen". Chị cho biết, trước đây mỗi lần nhắc tới Trường Chinh, trong suy nghĩ của chị chỉ toàn "tắc đường" và "bụi bẩn".
"Giờ thì đường đẹp hơn rồi. Con đường từng bị mắc kẹt thanh xuân của bao nhiêu người, thì bây giờ thông rồi nhé. Ngày nào mình cũng đi qua, con đường mỗi ngày dần hoàn thiện", chị nói.
Người dân thích thú với diện mạo mới của "con đường đau khổ" Trường Chinh.
Mặt đường rộng hơn, góp phần giải quyết phần nào tình trạng tắc đường.
Anh Trung (26 tuổi) nhớ lại "4 năm đại học dữ dội" mỗi lần căng sức đi qua Trường Chinh. "Sau bao năm, cuối cùng con đường cũng thay da đổi thịt, vẫn nhớ như in biển người đứng chôn chân 4 đầu ngã tư. Hy vọng, sắp tới sẽ không còn cảnh ùn tắc "thà chết chứ không muốn đi qua" như trước đây".
"Dã man, con đường kinh hoàng, suốt bao năm sống và học tập, cứ mỗi lần có việc đi qua là vật vã. Ngày xưa đi qua đoạn này chỉ mong nhanh nhanh, bây giờ cứ chậm rãi để... hưởng thụ cảm giác râm mát", chị Linh (30 tuổi) chia sẻ.
Phần giữa đường có giải phân cách cứng rộng khoảng 1.5 mét sẽ được trồng hoa.
Đây là dự án đầu tiên ở Hà Nội sử dụng công nghệ thi công cầu bê-tông cốt thép trên đà giáo di động, đổ dầm trực tiếp.
Sau hơn 2 năm thi công, đường vành đai 2 đoạn qua Trường Chinh đã cơ bản hoàn thành, trải thảm nhựa từ nút giao Ngã Tư Sở đến nút giao đường Giải Phóng.
Theo Tổ quốc
-
Thời sự44 phút trướcSau cú va chạm mạnh với xe máy lưu thông cùng chiều trên đường trục phía Nam (Hà Nội), ô tô Mercedes tông tiếp vào cột đèn rồi lật ngửa, hư hỏng nặng.
-
Thời sự50 phút trướcGia đình người con gái mắc võng ở cổng nhà ông ngoại để hóng gió, không may cổng bị đổ sập, đè cháu trai 7 tuổi tử vong.
-
Thời sự54 phút trướcNgười phụ nữ có biểu hiện 'ngáo đá' cầm dao xông vào trụ sở Công an phường 10, quận 8, TP.HCM tấn công một số người đang có mặt tại đây.
-
Thời sự2 giờ trướcVụ nổ lò hơi xảy ra vào sáng 1/5 tại Công ty gỗ Bình Minh khiến 6 người chết, 5 người bị thương.
-
Thời sự20 giờ trướcGhi nhận có 6 người tử vong, 7 người bị thương do sự cố nổ lò hơi bên trong công ty sản xuất gỗ ở huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Ngành y tế địa phương "báo động đỏ" để điều xe và bác sĩ cấp cứu.
-
Thời sự23 giờ trướcChiến sĩ công an khi đang trực gác thì bị một phụ nữ tiến lại gần rồi dùng dao đâm trúng cổ bên phải, vết thương phức tạp và sâu, chảy máu nhiều, huyết áp tụt.
-
Thời sự1 ngày trướcNgày 30-4, toàn quốc xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 45 người, tất cả đều là tai nạn giao thông đường bộ, theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an
-
Thời sự1 ngày trướcCông an triệu tập bà N.T làm rõ việc người này đăng thông tin sai sự thật về tình hình an ninh trật tự tại TP Đà Lạt, gây hoang mang dư luận.
-
Thời sự1 ngày trước17 hành khách khác bị thương trong vụ tai nạn giữa 2 xe giường nằm tại thị trấn Chư Sê (Gia Lai) vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi may mắn thoát nạn.
-
Thời sự1 ngày trướcGia đình đã có đơn trình báo đến các cơ quan chức năng ở Bạc Liêu để nhờ hỗ trợ tìm kiếm nam sinh mất tích bí ẩn.
-
Thời sự1 ngày trướcSáng ngày 30/4, một cửa hàng ki ốt gần chợ Xuân Đỉnh bất ngờ cháy sau đó lan sang 4 ki ốt khác.
-
Thời sự1 ngày trướcVụ tai nạn vào sáng ngày 30/4 tại Gia Lai đã khiến 1 người chết, 17 người bị thương. Toàn bộ khoảnh khắc va chạm đã được camera ghi lại.
-
Thời sự1 ngày trướcChuyên gia pháp y nhận định những khả năng có thể xảy ra khiến người dân xung quanh không phát hiện nạn nhân tử vong trên sofa suốt gần 2 năm qua.
-
Thời sự3 ngày trước300 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Nai chia làm 9 tổ công tác đồng loạt kiểm tra 9 quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”, phát hiện nhiều vi phạm.