'Cô gái không biết cậu cắt chân mẹ trong BV Xanh Pôn'

Nữ sinh Vân (23 tuổi), con gái của nạn nhân, vào thời điểm xảy ra vụ việc chỉ là người giữ chân vì bà Dung lên cơn co giật.

Nữ sinh Vân (23 tuổi), con gái của nạn nhân, vào thời điểm xảy ra vụ việc chỉ là người giữ chân vì bà Dung lên cơn co giật.

Theo cơ quan điều tra, 3h20 sáng 2/1, trong phòng bệnh tại BV Xanh Pôn, Hà Nội, bà Dung, bệnh nhân điều trị ung thư tử cung, bắt đầu kêu đau vật vã. Vân (SN 1990, sinh viên đại học Ngoại thương) cho tay vào miệng mẹ để mẹ đỡ cắn vào lưỡi. Cùng lúc này trong phòng có cậu của Vân là Trần Tuấn Khương (SN 1971).

Khi Vân mệt quá, ngủ thiếp đi thì Khương đã ngồi cắt chân chị Dung với suy nghĩ: Để cho ma quỷ và các con vật trong người chị Dung bò ra ngoài cùng với máu. 

Một lúc sau, Vân mới phát hiện ra và hô hoán nhờ những người xung quanh giúp đỡ. Mọi người chạy tới khống chế Trần Tuấn Khương và báo công an. 

Bà D. đang được chăm sóc sau khi bị cắt chân. Ảnh: Người Lao Động.

Sự việc ngay sau đó được cấp báo lên lực lượng công an phường Điện Biên Phủ.

Sau khi có mặt, cơ quan này đã bắt giữ cả Vân và Khương. Cả hai được chuyển lên Công an quận Ba Đình. Đến ngày 3/1, Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP Hà Nội) đã tiếp nhận 2 người này để tiếp tục điều tra.

Lãnh đạo quận Ba Đình cung cấp thêm thông tin về vụ việc.

Bà Dung bị ung thư tử cung di căn vào não từng được phẫu thuật tại một bệnh viện khác ở Hà Nội. Sau đó bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn và tiếp tục phẫu thuật dẫn lưu não thất. Hiện nay, các bác sĩ đã loại trừ nguy cơ tử vong do những tổn thương của vết cắt. Tuy nhiên, nguy cơ tử vong do u não vẫn còn.

Mặt khác, theo một người bạn của nữ sinh tên L., gia đình Vân khá hoàn cảnh, bố mất sớm, hai mẹ con phải gồng gánh nuôi nhau. Kể từ ngày bà Dung bị mắc trọng bệnh đến nay, nhất là khi khối u di căn lên não, cuộc sống chỉ tính từng ngày. Mỗi ngày, ngoài thời gian học, Vân đều dành hết thời gian chăm sóc cho mẹ, nhiều lần thấy mẹ không còn hy vọng sống, cô nữ sinh cũng rơi vào cảnh cùng quẫn.

Theo Zing.vn/tri thức


Bình luận