Công an vào cuộc vụ cô dâu 14 tuổi lên xe hoa

Để con gái được lên xe hoa với con trai vị Phó chủ tịch xã, bố mẹ cô dâu 14 tuổi đã đến trường xin cho Mỹ Tâm được nghỉ học với lý do nữ sinh này cần đi chữa bệnh.

Để con gái được lên xe hoa với con trai vị Phó chủ tịch xã, bố mẹ cô dâu 14 tuổi đã đến trường xin cho Mỹ Tâm được nghỉ học với lý do nữ sinh này cần đi chữa bệnh.

Sau lùm xùm vụ Phó chủ tịch xãHương Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) - Nguyễn Văn Tườngtổ chức đám cưới cho con trai với cô gái học lớp 8 (14 tuổi) khiến dư luận bàn tán xôn xao, thượng tá Nguyễn Văn Hải - Phó trưởng công an huyện này cho biết, đơn vị đã vào cuộc điều tra.

Bước đầu, cảnh sát xác định sự việc trên là có thật. Chú rể là Nguyên Thanh Vũ (21 tuổi, ở xã Hương Quang) còn cô dâu là Đoàn Thị Mỹ Tâm (14 tuổi, ở xã Hương Minh).

“Đây là một vụ việc nghiêm trọng, chưa từng xảy ra ở địa phương. Trước hết đám cưới đã vi phạm tảo hôn, chính quyền đang điều tra để xử phạt hành chính vấn đề này. Về phía công an huyện, chúng tôi đang điều tra xác minh Vũ có hành vi Giao cấu với trẻ em hay không để khởi tố vụ án”, thượng tá Hải nói.

Chú rể và cô dâu trong đám cưới gây xôn xao dư luận. Ảnh: fackebook nhân vật.
Chú rể và cô dâu trong đám cưới gây xôn xao dư luận. Ảnh:Faccebook nhân vật.

Liên qua vụ việc, ông Nguyễn Trường Thọ - Chủ tịch UBND xã Hương Quang cho biết, sáng 12/10,Ban thường vụ Đảng ủy xã đã họp để bàn về vấn đề này. Trong cuộc họp, ông Tường thừa nhận việc làm sai trái của mình và xin chịu mọi hình phạt.

"Trước mắt, chúng tôi sẽ cho anh Tường làm bản tự kiểm điểm chậm nhất vào chiều nay phải nộp. Từ đó, UBND xã sẽ căn cứ vào mức độ vi phạm, việc khai báo thành khẩn hay không để làm tờ trình gửi lên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy xử lý theo quy định, tổ chức, pháp luật. Dự kiến mức độ vi phạm được đưa ra là Khiển trách”, ông Thọ nói.

Theo vị Chủ tịch UBND Hương Quang, Vũ là con út của ông Tường, chưa học hết cấp ba. Đám cưới này diễn ra trong một ngày với khoảng 200 khách. Theo chỉ đạo của cấp trên, ông Thọ cũng yêu cầu các cán bộ địa phương không tham dự đám cưới vi phạm pháp luật này.

Còn ông Nguyễn Trọng Sơn - Chủ tịch UBND xã Hương Minh xác nhận Đoàn Thị Mỹ Tâm (14 tuổi) là công dân của địa phương, đang học lớp 9 của một trường THCS trên địa bàn. Đầu năm học 2015 - 2016, gia đình đã đến xin cho Tâm nghỉ học với lý do đi chữa bệnh.

"Nào ngờ gia đình lại nói dối để Tâm làm lễ thành hôn với chú rể người ở xã Hương Quang. Nếu biết trước điều này thì chúng tôi đã can thiệp không cho đám cưới diễn ra", ông Sơn nói.

Ông Võ Đình Quang, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra huyện ủy Vũ Quang cho biết, đang chờ kết quả cuộc họp và báo cáo của lãnh đạo xã Hương Quang để có hướng xử lý cán bộ vi phạm. Quan điểm của huyện là xử lý nghiêm vi phạm.

Ông Nguyễn Văn Tường công tác ở xã Hương Quang hơn 30 năm nay, trải qua nhiều chức vụ. Hiện vị này đang làm Phó chủ tịch xã đã được hai khóa, là người được đánh giá tận tụy trong công việc.

Theo Phạm Hòa/Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.