CSGT nấu xôi, mua sữa cho bà con đi xe máy về từ vùng dịch: "Sẽ không ai bị đói, bị khát"

Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai) khẳng định người dân các tỉnh thành sẽ không một ai bị đói, bị khát khi đi qua chốt kiểm dịch trên địa bàn.

CSGT nấu xôi, mua sữa cho bà con đi xe máy về từ vùng dịch: Sẽ không ai bị đói, bị khát-1
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Gia Lai nấu xôi, phát xăng cho người dân về quê. Ảnh: Báo Dân Việt

Theo Dân Việt, tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 khu vực cầu 110 trên đường Hồ Chí Minh (xã Ia Le, huyện Chư Pưh, Gia Lai), vừa qua mỗi ngày có trên 1.000 người và phương tiện lưu thông qua.

Lực lượng chức năng tại chốt phải thức "trắng đêm" giúp người dân khai báo y tế, phân luồng điều tiết giao thông. Lực lượng CSGT cũng đã phát cơm, xôi, bánh mì, sữa và tặng xăng cho người dân về từ vùng dịch đi qua địa bàn.

Sau khi ăn uống, khai báo y tế, đối với người từ các tỉnh, thành phía Nam trở về tỉnh Gia Lai sẽ được lực lượng chức năng đưa về các khu cách ly tập trung của tỉnh. Những người về tỉnh khác sẽ được lực lượng CSGT Gia Lai dẫn đường đưa đến đầu địa phận tỉnh Kon Tum.

Việc làm này của các lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai nhằm giúp đỡ người dân tỉnh bạn nghỉ ngơi lấy sức tiếp tục hành trình, vừa kiểm soát chặt chẽ lộ trình, địa điểm di chuyển của người dân; tránh tình trạng người dân ghé nhiều địa điểm, gây khó khăn trong công tác kiểm soát dịch bệnh.

Tối 1/8, ông Nguyễn Minh Tuấn - Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai), Chốt trưởng chốt kiểm soát phòng - chống dịch Covid-19 khu vực cầu 110 cho báo Công Lý biết: "Những ngày qua, lượng người và phương tiện từ các tỉnh, thành phía Nam đi về quê rất đông. Các công dân đến chốt thường vào thời điểm rạng sáng nên đòi hỏi lực lượng tại chốt phải tập trung, đảm bảo trật tự an toàn giao thông; đồng thời bố trí nơi nghỉ tạm, hỗ trợ lương thực, nước uống cho họ trong khi chờ khai báo y tế.

"Chúng tôi có thể khẳng định với người dân các tỉnh thành sẽ không một ai khi đi qua chốt kiểm dịch tại khu vực cầu 110 bị đói, bị khát", ông Tuấn nói với nguồn trên.

Bên cạnh đó, ngày 1/8, ông Tuấn cũng thông tin với PV báo Dân Việt rằng: "Đối với các phương tiện, trước mắt lực lượng Công an sẽ đưa về các huyện. Từ đó, công an sẽ đối chiếu danh sách người về từ đâu thì sau này sẽ chở các phương tiện về địa phương cho họ. Đến khi hết thời gian cách ly, người dân yên tâm có phương tiện ra về".

Theo báo Công Lý, đại tá Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, trong buổi kiểm tra tại chốt kiểm dịch cầu 110 mới đây, đánh giá cao việc cán bộ, chiến sĩ tại chốt đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả để hỗ trợ người dân trên hành trình về quê như phối hợp với các mạnh thường quân tặng lương thực, thực phẩm, xăng xe, bố trí nơi nghỉ tạm, xe dẫn đường đi qua địa bàn tỉnh thuận tiện, an toàn...

Cùng với đó, UBND xã Ia Le, huyện Chư Pưh, Gia Lai, đã dựng khoảng 30 chiếc lều, mượn giường dã chiến, ghế nằm để người dân có chỗ nghỉ ngơi trước khi tiếp tục hành trình. Ngoài ra, UBND xã Ia Le còn xây dựng 6 nhà vệ sinh để phục vụ người dân trên đường về quê.

Tuy nhiên, Công điện số 1063 về phòng, chống dịch COVID-19 của Thủ tướng ban hành ngày 31/7 yêu cầu 19 tỉnh phía Nam tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày. Công điện đặc biệt nhấn mạnh: "Tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân an tâm “ai ở đâu ở đấy”. Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi tỉnh, thành phố nơi cư trú từ sau ngày 31/7 tới khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép)".


Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/csgt-nau-xoi-mua-sua-cho-ba-con-di-xe-may-ve-tu-vung-dich-se-khong-ai-bi-doi-bi-khat-161210208071849679.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.