Cửa hàng vàng mã nổi tiếng ở phố cổ tan hoang sau hỏa hoạn

Sau vụ cháy, 3 tầng trên của cửa hàng vàng mã ở phố cổ quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) ngổn ngang vàng mã, vật dụng. Tường tầng 3 đổ sập.

Sau vụ cháy, 3 tầng trên của cửa hàng vàng mã ở phố cổ quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) ngổn ngang vàng mã, vật dụng. Tường tầng 3 đổ sập.


Hơn 11h ngày 25/12, vụ hỏa hoạn tại ngôi nhà số 81 Hàng Bồ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) mới được khống chế. Tuy nhiên khói trên tầng 2, tầng 3 vẫn bốc lên âm ỉ trong đống đổ nát. Lực lượng PCCC phải dùng vòi rồng tiếp nước hạ nhiệt và đưa vàng hương cháy dở ra ra khỏi căn phòng trên tầng 2.
 

Công tác khắc phục sau vụ cháy đang được nhanh chóng triển khai. Các chiến sĩ PCCC dùng cào để kéo hương tàn được đưa từ căn phòng tầng 2 xuống dưới đất.

 
Sau khi đổi ca các chiến sĩ PCCC được phân phát nước và sữa lấy lại sức khoẻ để tiếp tục cứu hộ.
 
Ngôi nhà này 4 tầng, là nơi trú ngụ của 3 hộ gia đình khác nhau. Ông Vũ Huân (54 tuổi), một người dân trong tổ dân phố cho hay, thời điểm xảy ra hỏa hoạn, ngọn lửa được xác định xuất phát từ tàn nhang trên ban thờ ngôi nhà tầng 2. Bên trong phòng này có 3 người, trong đó có một cháu nhỏ. Rất may, cả gia đình đã kịp chạy ra ngoài khi ngọn lửa bùng lên.
 

Ông Huân cũng cho biết, trong ngõ 81 Hàng Bồ có hàng chục hộ dân khác đang sinh sống và chỉ di chuyển chung một lối đi rộng 1m. Khi hỏa hoạn, mọi người nhốn nháo chỉ kịp thoát thân.

 

Toàn bộ nền nhà tầng 1, khu vệ sinh tập thể đã bị ngập.

 

Căn phòng tầng 2 ngôi nhà số 81 Hàng Bồ, nơi bùng phát ngọn lửa tan hoang trong đống đổ nát, vàng hương cháy dở ngập trong nước.

 
Đồ vật gia dụng nổi lềnh bềnh trên hành lang.
 

Căn phòng trên tầng 3, tầng 4 bị đổ tường.

 

Bức tường trên tầng 3 ngôi nhà này đã bị đổ chắn ngang căn hộ khiến công tác dập tắt ngọn lửa âm ỉ của lực lượng PCCC gặp khó khăn. Hiện tại, khu vực này đã bị phong tỏa chờ công tác khám nghiệm và khắc phục sự cố.

 

Lối lên căn nhà ngập trong nước, tàn tro.

 
Trưa cùng ngày, đại tá Đại tá Trần Văn Vụ, Trưởng phòng cảnh sát chữa cháy số 1, thuộc Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP. Hà Nội cho hay, đơn vị đã điều động tổng cộng 8 xe cứu hỏa với 60 chiến sĩ thuộc đội PCCC Hoàn Kiếm, Đống Đa. Ngoài ra, 2 xe cấp nước của lực lượng quân đội và hàng chục dân quân tự vệ, công an phường sở tại.
 
Đại tá Vụ cũng cho biết sau khi tới hiện trường, các chiến sĩ đã triển khai cứu 3 người dân có mặt trên tầng 2, tầng 3 rời khỏi nơi nguy hiểm, đồng thời vừa chữa cháy theo hai hướng từ trên cao và trực diện trước ngôi nhà. Sau 45 phút, ngọn lửa cơ bản được khống chế, tuy nhiên khu vực tầng 3 bị đổ tường chắn lối tiếp cận vì vậy phải tới 11h mới có thể dập tặt hoàn toàn vụ hỏa hoạn. Trong quá trình cứu hỏa, chiến sĩ Vũ Mạnh Dũng (30 tuổi) đã bị ngạt khói và được đưa ra ngoài nhờ nhân viên y tế hỗ trợ và đã hồi phục sức khỏe ngay sau đó. Trong ảnh, số hàng hóa, vật dụng của các hộ dân trong ngôi nhà bị cháy được cứu ra ngoài.


Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.