Cuối tuần miền Bắc mưa rét, Hà Nội có thể xuống 13 độ C

Trong 2 ngày cuối tuần, các tỉnh ở miền Bắc tiếp tục rét đậm, rét hại, một số nơi có mưa. Riêng tại thủ đô Hà Nội nhiệt độ thấp nhất trong ngày có thể xuống dưới 13 độ C.

Trong 2 ngày cuối tuần, các tỉnh ở miền Bắc tiếp tục rét đậm, rét hại, một số nơi có mưa. Riêng tại thủ đô Hà Nội nhiệt độ thấp nhất trong ngày có thể xuống dưới 13 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa, riêng phía tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, trời rét, vùng núi rét đậm. 

Hiện nay, không khí lạnh có cường độ ổn định; rãnh gió Tây trên cao dịch chuyển nhanh sang phía đông. 

Cảnh báo, trong ngày hôm nay (05/12), ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ tiếp tục có mưa; riêng vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

 Cuối tuần miền Bắc mưa rét, Hà Nội có thể xuống 13 độ C - 1

Cuối tuần miền Bắc mưa rét (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, ở phía bắc đang có một bộ phận không khí lạnh tăng cường xuống phía nam. Khoảng chiều tối và đêm nay (05/12) bộ phận khônng khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Từ đêm nay, gió trên vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7 – 8. Biển Động. Sóng biển cao từ 2 – 3 mét. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, hôm nay (5/12), các tỉnh phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào và có nơi có dông; sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 - 17 độ, có nơi dưới 13 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 16 - 19 độ, có nơi trên 20oC.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào và có nơi có dông; riêng vùng núi phía bắc có mưa vừa, có nơi mưa to; đêm có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3, vùng ven biển đêm mạnh lên cấp 4. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 - 16 độ, vùng núi có nơi dưới 12oC. Nhiệt độ cao nhất từ 14 - 17 độ, vùng núi có nơi dưới 14oC.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông; riêng phía nam ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 - 3. Trời lạnh, phía Bắc trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19 độ, phía Nam 19 – 22 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 19 - 22 độ; phía Nam 26 – 29oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC.

Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào và có nơi có dông; đêm có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 - 15oC. Nhiệt độ cao nhất từ 15 - 17oC.

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.