Đà điểu ‘đua’ xế hộp trên cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình

Hình ảnh một con đà điểu chạy cùng chiều lưu thông với phương tiện trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình khiến nhiều người không khỏi giật mình

Hình ảnh một con đà điểu chạy cùng chiều lưu thông với phương tiện trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình khiến nhiều người không khỏi giật mình lo ngại về nguy cơ xảy ra TNGT.

Bức ảnh được một thành viên trên diễn đàn Otofun chia sẻ, cho biết: “Đang chạy với tốc độ 120 km/h gặp em chân dài tới nách...”. 

cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, tai nạn giao thông, an toàn giao thông
Ảnh: otofun

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được quy định tốc độ chạy tối đa 120 km/h. Việc để đà điểu chạy lông nhông trên đường sẽ rất nguy hiểm cho các phương tiện đang lưu thông với tốc độ cao.

Theo đại diện công ty vận hành và bảo trì đường cao tốc VN (VEC O&M) - đơn vị quản lý đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình thì đây có thể là đà điểu được nuôi tại trạm dừng nghỉ trên cao tốc bị xổng chuồng dẫn tới sự việc.

Đơn vị này cho biết sẽ quán triệt tình trạng nuôi gia súc, gia cầm trên cao tốc, ngăn cấm tình trạng gia súc, gia cầm xổng chuồng chạy ra ngoài đường gây mất trật tự an toàn giao thông.

Theo quy định tại Nghị định 171/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ và đường sắt, hành vi để súc vật đi trên đường bộ; để súc vật đi qua đường không bảo đảm an toàn cho người và phương tiện đang tham gia giao thông sẽ bị phạt tiền từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng.

Theo VietNamNet


đà điểu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.