Đang đứng trước cửa tiệm bị cây cổ thụ 30m bật gốc đè tử vong

Trong cơn mưa lớn kèm gió giật mạnh, cây dầu cổ thụ dài khoảng 30 mét đã bất ngờ bật gốc đè trúng một ôtô đậu gần đó...

Trong cơn mưa lớn kèm gió giật mạnh, cây dầu cổ thụ dài khoảng 30 mét đã bất ngờ bật gốc đè trúng một ôtô đậu gần đó và phần ngọn đập vào ba ngôi nhà đối diện gây hư hỏng.

Đang đứng trước cửa tiệm bị cây cổ thụ 30m bật gốc đè tử vong

Liên quan đến vụ việc một nam thanh niên bị cây cổ thụ bật gốc đè vào người xảy ra vào chiều 28/8 tại TP.HCM mà chúng tôi đã đưa trước đó, thông tin mới nhất, nạn nhân là anh Từ Minh Khải (SN 1991, quê Kon Tum) đã tử vong vào lúc 18h40 chiều cùng ngày tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Anh Khải là nhân viên của tiệm sửa xe ô tô tại số 342 đường An Dương Vương, lúc tai nạn xảy ra nạn nhân đang làm việc trước mái hiên của tiệm. Theo bác sĩ, anh Khải bị chấn thương sọ não nặng nên không qua khỏi

Trước đó, vào chiều 28/8, tại TP.HCM, khu vực quận 5 và 10 có xuất hiện mưa to kèm gió rất mạnh. Khoảng 15h30 trong cơn mưa lớn, cây dầu cổ thụ có đường kính gốc 1 mét, cao 30 mét trước nhà 327, An Dương Vương, phường 3, quận 5 bất ngờ bật gốc ngã xuống đường.

Thân cây đè trúng một ôtô đậu gần đó và phần ngọn đập vào ba ngôi nhà đối diện bên đường gây hư hỏng.

Anh Nguyễn Văn Chí, nhân chứng vụ việc cho biết, thời điểm trên anh đang bán hàng rong đối diện cây xà cừ thì nghe tiếng người dân hô hoán có cây bật gốc.

"Nghe tiếng la hét, tôi tháo chạy nhưng một một nhánh cây đập trúng, té ngã nhưng may mắn không sao. Một nhân viên trong tiệm sửa ôtô (nạn nhân Từ Minh Khải - PV) mà tôi chạy vào bị nhánh lớn đập trúng và bất tỉnh tại chỗ", anh Chí kể.

Anh Khải bị vùi vào đống cành lá. Thấy vậy, nhiều người dân xung quanh đã đưa nạn nhân ra ngoài với vết thương ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể.

Theo quan sát, phần rễ chính của cổ thụ đã bị thối rữa nhiều, chỉ một phần rễ còn tươi.

Đang đứng trước cửa tiệm bị cây cổ thụ 30m bật gốc đè tử vong - Ảnh 1.

Mái hiên trước tiệm sửa ô tô nơi anh Khải làm việc rồi bị cành cây đè trúng. Ảnh: Trường Sơn/LĐO.

* Một số hình ảnh vụ cây cổ thụ đè chết nam thanh niên ở TP.HCM chiều 28/8.

Đang đứng trước cửa tiệm bị cây cổ thụ 30m bật gốc đè tử vong - Ảnh 2.

Cây dầu cổ thụ có chiều dài 30 mét. Ảnh: Trường Nguyên/TTT.

Đang đứng trước cửa tiệm bị cây cổ thụ 30m bật gốc đè tử vong - Ảnh 3.

Cây đổ chắn ngang đường, đè lên đường dây điện. Ảnh: Minh Đức/CAND.

Đang đứng trước cửa tiệm bị cây cổ thụ 30m bật gốc đè tử vong - Ảnh 4.

Đường kính gốc cây khoảng 1 mét. Ảnh: Gia Lộc.

Đang đứng trước cửa tiệm bị cây cổ thụ 30m bật gốc đè tử vong - Ảnh 5.

Theo quan sát, phần rễ đã bị thối rữa nhiều. Ảnh: Minh Đức/CAND.

Đang đứng trước cửa tiệm bị cây cổ thụ 30m bật gốc đè tử vong - Ảnh 6.

Tán cây đè vào ba nhà đối diện. Ảnh: Minh Đức/CAND.

Đang đứng trước cửa tiệm bị cây cổ thụ 30m bật gốc đè tử vong - Ảnh 7.

Xe máy của người dân để trên vỉa hè đối diện cũng bị đè trúng. Ảnh: Gia Lộc.

Trước đó, cũng trên địa bàn TP.HCM xảy ra nhiều trường hợp cây xanh bật gốc, gây ra những thiệt hại về người và tài sản.

Đang đứng trước cửa tiệm bị cây cổ thụ 30m bật gốc đè tử vong - Ảnh 8.

Trưa 6/7, cây bạch đàn ở chợ tự phát trên đường Phạm Văn Bạch (P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM) bất ngờ đổ sập khiến nhiều tiểu thương hoảng hốt tháo chạy. Một người phụ nữ đi trên đường bị đè trúng, trầy xước. Ảnh: CA TP.HCM.

Đang đứng trước cửa tiệm bị cây cổ thụ 30m bật gốc đè tử vong - Ảnh 9.

Khoảng 14h ngày 27/6, chị Nguyễn Thị Lam (36 tuổi) điều khiển xe máy Air Blade chạy ngang qua công viên 30 – 4, Q.1 bị một cây lớn đổ xuống đè trúng người cùng với phương tiện khiến chị bị thương nặng. Ảnh: Minh Toàn/TTT.

Đang đứng trước cửa tiệm bị cây cổ thụ 30m bật gốc đè tử vong - Ảnh 10.

Cũng trong chiều 27/6, tại khu vực đường Trường Chinh hướng từ ngã tư An Sương về công viên Hoàng Văn Thụ, trước bến xe Tân Phú, mưa và gió giật mạnh làm cây bật gốc ngã ra đường đè một người chạy xe ba gác bất tỉnh. Ảnh: TTO.

Theo Phòng Quản lý công viên cây xanh (thuộc Sở GTVT TPHCM) thì hiện Sở GTVT TPHCM đang quản lý 130.000 cây xanh các loại, trong đó có trên 5.500 cổ thụ, tập trung tại các quận trung tâm, nội thành.

Qua công tác kiểm tra trước mùa mưa bão, các trường hợp cây chết do già cỗi, sâu bệnh hoặc sam bọng, cong nghiêng gây nguy hiểm, đều được chủ động đốn hạ, thay thế.

Trường hợp có dấu hiệu gây nguy hiểm, sẽ lập biên bản tại hiện trường để đốn hạ ngay mà không phải chờ giấy phép.

Nói về việc trong thời gian qua trên địa bàn thành phố có nhiều trường hợp cây xanh đột ngột chết, cũng có nhiều nguyên nhân.

Trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, nắng nóng kéo dài như năm nay, mạch nước ngầm sụt giảm, đã ảnh hưởng tiêu cực đến sinh trưởng và phát triển của cây xanh đô thị.

Việc thi công cải tạo vỉa hè, đường cấp - thoát nước, cáp truyền thông, dây điện ngầm làm ảnh hưởng đến hệ rễ, gây nguy cơ tiềm ẩn, làm cây xanh dễ ngã đổ khi mưa bão.

Bên cạnh đó, gần đây tình trạng xâm hại cây xanh đường phố diễn ra ngày càng phổ biến và phức tạp, như tự ý đốn hạ trái phép, chặt ngang thân, hoặc sử dụng hóa chất đầu độc cây chết dần để buộc phải đốn hạ...

Theo Trí Thức Trẻ


cây đổ đè tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.