Đào hầm biogas, phát hiện 21 hài cốt chôn tập thể

Một hộ dân ở phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã phát hiện khoảng 21 bộ hài cốt trong cùng 1 hố chôn

Một hộ dân ở phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã phát hiện khoảng 21 bộ hài cốt trong cùng 1 hố chôn
 
Ngày 18-1, gia đình ông Nguyễn Văn Xê (SN 1940) và anh Nguyễn Văn Đoan (SN 1978, con trai ông Xê, cùng trú tại phường Ba Ngòi) cho biết sau khi phát hiện 17 hài cốt trong vườn nhà trước đó, đến ngày 17-1, gia đình tiếp tục phát hiện thêm 4 bộ hài cốt nữa.
 
Hiện gia đình ông Xê đã cất bốc, đưa lên khỏi hố đất 2 bộ hài cốt, còn 2 bộ đã phát lộ hộp sọ. Sáng 18-1, công việc tìm kiếm đều do người thân trong gia đình ông Xê và những người hàng xóm đảm trách.
 

Hố đất trong gia đình ông Xê, nơi phát hiện hài cốt chôn tập thể

 
Trước đó, ngày 26-12-2014, gia đình ông Xê đào hầm biogas để phục vụ việc chăn nuôi lợn thì gặp một tảng đá dày chắn ngang. Khi phá tảng đá, gia đình bất ngờ phát hiện 2 bộ hài cốt nằm hướng đầu vào nhau trên một đường thẳng, hai đầu cách nhau khoảng nửa mét.
 
Sau đó, được sự đồng ý của chính quyền địa phương, gia đình ông Xê tiếp tục tìm kiếm, đến ngày 5-1 thì khai quật được thêm 15 bộ hài cốt trong phạm vi khoảnh đất đường kính 7m.
 
Bà Đào Thị Doan, Phó Chủ tịch UBND phường Ba Ngòi, cho biết mặc dù có thông tin mới là gia đình ông Xê đã phát hiện thêm 4 bộ hài cốt nhưng tạm thời phường chỉ xác nhận tìm thấy 17 bộ. UBND TP Cam Ranh đã đồng ý hỗ trợ kinh phí bốc dỡ, chôn cất số hài cốt này về nghĩa trang.

Theo NLĐ

Bình luận