Đặt hàng xong không nghe điện thoại, "thượng đế" còn để lại dòng hướng dẫn tìm địa chỉ nhà như đánh đố shipper

Không chỉ đặt hàng xong không nghe điện thoại mà vị "thượng đế" này còn để lại đoạn nội dung chỉ đường chẳng khác nào "đánh đố" shipper.

Càng về cuối năm nhiều cửa hàng, shop thời trang bắt đầu tung ra những chương trình giảm giá khủng để kích cầu. Đồng thời, trên nhiều ứng dụng mua sắm cũng chạy chương trình giảm giá giờ vàng với nhiều món hàng kèm theo miễn phí vận chuyển khiến nhiều khách hàng sẵn sàng ngồi canh me cả ngày để mua được sản phầm với giá hời.

Thế nhưng, bán được nhiều sản phẩm cũng đồng nghĩa với việc khả năng bị bom hàng càng cao. Chẳng cứ gì giá trị lớn mà ngay cả những món hàng giá rẻ chỉ vài chục ngàn đồng cũng bị khách bom không nhận hàng với vô vàn những lý do "khó đỡ" mà người bán hàng online và shipper cũng khó hình dung.

Như mới đây, hình ảnh một đơn hàng "bộ hạt ủ thơm quần áo" của một shop online bị hoàn về với lí do được shipper ghi chú lại là "Không tìm được nhà, gọi điện không bắt máy".

Đặt hàng xong không nghe điện thoại, thượng đế còn để lại dòng hướng dẫn tìm địa chỉ nhà như đánh đố shipper-1

Thoạt nhìn có vẻ như do shipper chưa nhiệt tình tìm nhà hoặc không muốn giao nhận đơn đến địa chỉ nói trên nên ghi lí do qua loa cho xong. Vậy nhưng, khi nhìn đến phần ghi chú của khách hàng để đến được địa chỉ nhận hàng thì chắc chắn ai cũng phải cạn lời.

Dòng ghi chú dài dằng dặc không hề có một dấu chấm câu, một dấu ngắt nghỉ khiến bất kì ai đọc đến cũng phải ná thở. "Chạy đến gần cuối đường Phan Văn Trị có cái đường Ngô Đức Kế, bên trái mặc dù là cái đường nhưng nó nhỏ như cái hẻm, chạy thẳng vô đường đó tới cái ngã tư nhỏ quẹo phải rồi chạy thêm 30m nữa có đường quẹo trái. Tìm nhà có hàng rào mằng trắng xong đứng đó gọi em chỉ tiếp. Chỗ đó là gần tới rồi", vị khách mô tả đường đi cho shipper khi đặt hàng online.

Cả đoạn đường lòng vòng là thế mà vẫn còn chưa thể đến nơi nhưng đến khi shipper liên lạc giao hàng thì lại chẳng có ai bắt máy. Chẳng rõ do nhà ngoằn nghoèo thật không hay đây chỉ là chiêu trò bom hàng của một vị "thượng đế" xấu tính nào đó nữa.

Đây có lẽ chỉ là một trong nhiều pha chỉ đường lắt léo mà các vị "thượng đế" muốn để lại như để thử thách trình độ dò đường cũng như sự kiên nhẫn của nhân viên giao hàng vậy. Chính thái độ đặt hàng cho vui của các “thượng đế” mà những người giao hàng vừa mất tiền lại mất công.

Đặt hàng xong không nghe điện thoại, thượng đế còn để lại dòng hướng dẫn tìm địa chỉ nhà như đánh đố shipper-2

Ví như một đơn vậy khác dù có số nhà, tên đường cụ thể nhưng vị khách không quên miên tả thêm "Dương đại hiệp... nhà Dương Quá cạnh nhà Doãn Chí Bình, An Hòa, huyện An Dương, Hải Phòng".

Bên cạnh đó còn là những pha đánh giá mua hàng của khách cũng khiến shop "dở khóc dở cười". Đôi khi lỗi sai rõ ràng do khách thao tác hoặc nhìn nhầm trong lúc đặt mua nhưng vẫn mặc định do shop, tại shop... Chính vì thế không riêng shipper mà người bán hàng online cũng lãnh hậu quả khi gặp những thượng đế "khó chiều". Họ không những không bán được hàng mà mỗi lần nhận đơn hoàn về là phải mất tiền cước, bị đánh giá không tốt trên gian bán hàng online.

Đặt hàng xong không nghe điện thoại, thượng đế còn để lại dòng hướng dẫn tìm địa chỉ nhà như đánh đố shipper-3

Phát hiện trách nhầm shop nên vị khách đã nhận lỗi và không quên đánh giá 5 sao để bù đắp "tổn thương" cho người bán
Đặt hàng xong không nghe điện thoại, thượng đế còn để lại dòng hướng dẫn tìm địa chỉ nhà như đánh đố shipper-4

Shop online bỗng dưng bị đánh giá một sao và cho rằng bán hàng hết date vì nhìn nhầm ngày sản xuất thành hạn sử dụng

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dat-hang-xong-khong-nghe-dien-thoai-thuong-de-con-de-lai-dong-huong-dan-tim-dia-chi-nha-nhu-danh-do-shipper-220201512124250358.htm

shipper


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.