Đầu đạn phát nổ khi đốt rác, thai phụ bị mù mắt

Tranh thủ đốt đống rác để chuẩn bị đón năm mới, bất ngờ một tiếng nổ vang lên khiến người phụ nữ đang mang thai gục tại chỗ, mặt mũi bê bết máu.

Tranh thủ đốt đống rác để chuẩn bị đón năm mới, bất ngờ một tiếng nổ vang lên khiến người phụ nữ đang mang thai gục tại chỗ, mặt mũi bê bết máu. Các bác sĩ đã phải khẩn cấp thực hiện cuộc mổ bắt con, nhưng không thể cứu được đôi mắt của người mẹ.
 

Chị Bình đau đớn nghĩ đến cảnh sẽ không có cơ hội được nhìn thấy mặt đứa con mới chào đời

 
Thông tin từ khoa Mắt, Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM cho biết, tại đây đang điều trị cho một trường hợp bị thương tích rất nặng nghi do kim khí gây ra. Nạn nhân là chị Trương Thị Bình (25 tuổi, ngụ tại Bù Gia Mập, Bình Phước). Theo thông tin từ gia đình được biết, ngày 29 Tết Nguyên Đán, khi chỉ còn vài giờ là đến thời khắc giao thừa, chị Bình tranh thủ đốt đống rác cho gọn nhà để đón năm mới.
 
Khi đám cháy gần tàn, chị tranh thủ gom những phần rác còn vương vãi để đốt cho hết thì bất ngờ một tiếng nổ vang lên. Người nhà tá hỏa chạy ra thì phát hiện chị đã nằm gục dưới đất, mặt mũi bê bết máu. Thời điểm tai nạn xảy ra, người mẹ đang mang thai đứa con thứ hai được 7 tháng. Ngay lập tức nạn nhân được đưa đến, bệnh viện địa phương cấp cứu, nhưng do thương tích quá nặng nên phải tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.
 
Bà Trần Thị Năm (51 tuổi, mẹ chồng nạn nhân) bàng hoàng cho biết: "Chúng tôi đang ở trong nhà chuẩn bị mâm cỗ cúng giao thừa thì nghe tiếng nổ như tiếng súng. Tôi vội chạy ra xem chuyện gì thì thấy con dâu đang bụng mang dạ chửa ôm mặt đầy máu nằm dưới đất. Khu vực chúng tôi ở, trong thời chiến là nơi diễn ra những cuộc giao tranh rất ác liệt. Bà con đi làm rẫy, thường xuyên gặp bom bi, đầu đạn lộ ra trên mặt đất, có người cuốc trúng bom bi, bị nổ cụt cả chân. Mỗi khi làm vườn, làm rẫy chúng tôi luôn thấp thỏm lo sợ, không ngờ tai nạn lại xảy ra với con cháu của tôi".
 

BS Vĩnh Lâm thăm khám và chia sẻ nỗi đau cùng bệnh nhân

 
Bác sĩ Trần Vĩnh Lâm, Phó trưởng khoa Mắt, bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, qua các kết quả thăm khám và chẩn đoán hình ảnh, chúng tôi xác định bệnh nhân bị vỡ nhãn cầu cả hai mắt. Để tránh tình trạng nhiễm trùng hoại tử, ngay trong đêm giao thừa, chúng tôi đã phải phẫu thuật múc bỏ mắt bên trái của bệnh nhân. Mắt bên phải cũng bị tổn thương rất nặng, mất thị lực hoàn toàn nhưng chúng tôi đang cố gắng điều trị bảo tồn. Song hy vọng để bệnh nhân nhìn thấy được là rất mong manh bởi thị lực sáng tối đã âm tính.
 
Ngay sau khi can thiệp cho người mẹ, để tránh rủi ro có thể xảy đến với thai nhi, Bệnh viện Chợ Rẫy đã phối hợp với Bệnh viện phụ sản Hùng Vương, tiến hành cuộc mổ bắt con. Cháu bé sau đó được chuyển sang Bệnh viện Hùng Vương, do bất đắc dĩ phải chào đời khi chưa đủ thai kỳ nên bác sĩ phải nuôi dưỡng bé trong lồng ấp.
 
Hơn 10 ngày sau tai nạn, đến nay sức khỏe của cả hai mẹ con chị Bình đã ổn định. Dự kiến, bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới. “Từ khi tỉnh lại sau phẫu thuật, bệnh nhân liên tục hỏi thông tin về đứa con mới sinh. Khao khát được nhìn mặt con của chị khiến chúng tôi rất xót xa, đó là hy vọng rất mong manh vì giờ đây thị lực ở con mắt còn lại của bệnh nhân cũng đã âm tính. Chúng tôi đang tính đến giải pháp sẽ gắn thiết bị định vị để hỗ trợ chức năng định hướng cho bệnh nhân khi sức khỏe của chị ổn định.”, BS Vĩnh Lâm chia sẻ.
 
Cũng theo thông tin từ BS Vĩnh Lâm, trước trường hợp của bệnh nhân Bình, tại Chợ Rẫy đã tiếp nhận nhiều vụ tai nạn thương tâm khác do kim khí là bom bi, đầu đạn còn sót lại sau chiến tranh gây ra. Năm 2015, một nam thanh niên quê ở Tây Ninh đi làm công quả tại chùa, khi đang cặm cụi nấu bánh chưng, chuẩn bị cho lễ Phật Đản thì tiếng nổ lớn phát ra dưới mặt đất, ngay tại vị trí đặt bếp khiến nạn nhân bị mù cả hai mắt. Một trường hợp khác ngụ tại Bình Phước khi đi đốt rẫy cũng đã gặp tai nạn tương tự khiến nạn nhân bị hỏng một mắt, đa chấn thương.
 
Theo Vân Sơn (Dân Trí)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.