Đề nghị an ninh điều tra đề Toán lọt ra sớm

9h sáng nay, trên mạng xã hội facebook xuất hiện đề thi môn Toán trong khi thí sinh chưa hết 2/3 thời gian làm bài. Sau khi đối chiếu, đề thi này hoàn toàn trung khớp với đề thi Toán tuyển sinh ĐH, CĐ 2012.

9h sáng nay, trên mạng xã hội facebook xuất hiện đề thi môn Toán trong khi thí sinh chưa hết 2/3 thời gian làm bài. Sau khi đối chiếu, đề thi này hoàn toàn trung khớp với đề thi Toán tuyển sinh ĐH, CĐ 2012.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga, Trưởng ban chỉ đạo thi đại học cho biết, đã được thông báo về vấn đề này. Theo suy luận ban đầu, có thể tại phòng thi nào đó, giám thị nhầm thời gian phát đề (7h) tính là thời gian bắt đầu làm bài nên 9h đã cho các em ra ngoài và đem theo cả đề thi.

Ảnh chụp màn hình đề toán và những lời bình luận đăng tải trên mạng xã hội facebook.

"Nhiều người cho rằng có thể do quy chế mới được đem các thiết bị quay phim chụp ảnh vào giúp các thí sinh chụp lại đề và tuồn ra ngoài. Nhưng chúng tôi cho rằng, nếu các em có thiết bị chụp lại đề thi thì đã truyền ra ngoài từ đầu giờ chứ không phải đợi đến 2/3 thời gian. Mặc dù vậy, Bộ cũng đã đề nghị PA83 (Phòng An ninh chính trị nội bộ, CA Hà Nội) vào cuộc điều tra, làm rõ", Thứ trưởng Ga cho hay.

20 thí sinh bị đình chỉ

Theo thống kê của Bộ GD - ĐT sau môn thi đầu tiên, cả nước, có 20 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế, 2 thí sinh không được dự thi do đến muộn. Trong đó, Theo thông tin từ các trường ĐH ở Hà Nội, sáng nay, có hơn 10 thí sinh bị đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng thi. Với một số trường hợp, Hội đồng thi đã mời PA83 lập biên bản và đề nghị điều tra.

Theo lãnh đạo các trường có thí sinh vi phạm quy chế thi, đây là những sai phạm đáng tiếc vì chiều qua, khi thí sinh nhận phòng thi, giám thị đã phổ biến rất kỹ quy chế thi, nhất là việc nhắc thí sinh không được mang điện thoại di động, tài liệu vào phòng thi.

Theo ĐVO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.