Đệ tử ruột Dung Hà bình thản nhận án tử hình

Với nhân thân xấu và tính chất nghiêm trọng của vụ án,đệ tử của Dung Hà bị buộc phải nhận mức án cao nhất.

Cho rằng Luân “Con” không trực tiếp ra tay nhưng là người ra lệnh cho đàn emgiết chết nạn nhân. Với nhân thân xấu và tính chất nghiêm trọng của vụ án,đệ tử của Dung Hà bị buộc phải nhận mức án cao nhất.

Sáng 8/9, TAND TP HCM đã tuyên phạt Vũ Văn Luân (Luân "Con") mức án tử hìnhvề các tội "giết người", "bắt giữ người trái pháp luật" và "cưỡng đoạt tàisản". Cộng với bản án 5 năm tù vừa bị tuyên hồi tháng 2 về tội "mua bán,tàng trữ trái phép vũ khí quận dụng", HĐXX buộc bị cáo phải chấp hành chunghình phạt là tử hình. Dù phải trả giá bằng cả sinh mạng về hành vi phạm tộinhưng gã giang hồ vẫn tỏ vẻ bình thản như đã biết trước kết cục này.


Đệ tử ruột Dung Hà bình thản nhận án tử hình
Luân không thay đổi sắc mặt khi phải nhận mức án cao nhất. Ảnh: Kiến Tường

Đối vớiNgô Quang Trưởng (tức Ngô Quang Chướng,50 tuổi), tòa kết án chung thân về tội"giết người". Cùng tội danh này, 2 đànem của Luân là Trần Văn Khoa (tức Khoa“Thầy Giáo”, 34 tuổi) và Ngô Chí Huẩn(25 tuổi) cùng chung mức án 20 năm, BùiQuốc Huy (26 tuổi) phải nhận 14 năm tù.

Các đàn em khác của Luân vì dính líu đếnviệc "bắt cóc" con bạc để tống tiền cũngphải nhận 2-4 năm tù (đã tổng hợp bản áncũ) về các tội "cưỡng đoạt tài sản" và"bắt giữ người trái pháp luật".

Theo HĐXX, Ngô Quang Trưởng và ông ĐặngXuân Sỹ (52 tuổi) có thời gian dài hùnvốn mở Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanhnhà Hoàng Hải. Về sau ông Sỹ phát hiệnTrưởng làm nhiều việc mất quyền lợi củamình và những việc "mờ ám" trong kinhdoanh nên đã tố cáo với cơ quan chứcnăng.

Vì việc này mà Trưởng mang lòng thù hậnnên nhờ Vũ Văn Luân (Luân "Con", em kếtnghĩa và cũng là một tay giang hồ cótiếng) hăm dọa buộc ông Sỹ phải chấm dứttố cáo. Không thỏa mãn, Trưởng tiếp tụckêu cho Luân phải "xử" ông Sỹ. Do trướcđó được Trưởng cho một lô đất nên Luânrăm rắp theo "lệnh" của anh kết nghĩa.

Đệ tử ruột Dung Hà bình thản nhận án tử hình
Ngô Quang Trưởng căng thẳng chờ mức án. Ảnh: Kiến Tường

Luân giaolại nhiệm vụ cho đàn em Nguyễn Thế Việt(đang bỏ trốn) và 5 người khác. Việt lạinhờ Trần Văn Khoa (tức Khoa “Thầy giáo”,34 tuổi) và 2 đàn em Ngô Chí Huẩn (25tuổi) và Bùi Quốc Huy (26 tuổi). Gầntrưa 15/10/2009, nhận được tin nhắn củaTrưởng, cả nhóm phát hiện ông Sỹ chạy xetrên đường Hai Bà Trưng (quận 1) nên đãđâm 2 nhát vào lưng khiến nạn nhân chếtngay sau đó.

Theo HĐXX, suốt quá trình xét xử, dùLuân quanh co không nhận trách nhiệm vềcái chết của ông Sỹ mà cho rằng chỉ "nóilại" mong muốn "đánh dằn mặt" của Trưởngcho đàn em. Bị cáo không biết ông Sỹchết, không biết đám đệ tử ra tay thếnào. Tuy nhiên, nhiều chứng cứ đã xácđịnh người này đã phạm tội "giết người".

Tòa cũng cho rằng Trưởng vì muốn bao chenhững sai phạm của mình nên đã nhờ Luânthanh toán ông Sỹ. Hậu quả nạn nhân đãchết nên bị cáo đã phạm vào tội "giếtngười" có tính chất đê hèn. Xuyên suốtvụ án, Trưởng đã rất thành khẩn, ăn nănhối hận, bồi thường toàn bộ thiệt hạicho gia đình nạn nhân... Từ đó HĐXX chorằng chỉ cần áp dụng hình phạt tù khôngthời hạn với bị cáo. Trước đó Trưởng đãbị VKS đề nghị mức án tử hình.



Theo Kiến Tường
Ngôi sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.