Dẹp lấn chiếm đường, vỉa hè được bao lâu?

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đang xúc tiến các bước chuẩn bị để đầu tháng 4 tới sẽ đồng loạt ra quân chỉnh trang bộ mặt đô thị: quét vôi, quét sơn các công trình, nhà ở mặt phố; tháo dỡ, thay tỉa và sửa chữa các mái hắt, mái vẩy, bục bệ, lồng sắt tự tạo; chỉnh trang quét vôi, sơn đảm bảo đồng bộ, màu sắc kiến trúc của công trình và cảnh quan…

Đầu tháng 4 tới, toàn bộlực lượng chức năng của Hà Nội sẽ đồng loạt ra quân chỉnh trang bộ mặt đô thị,xử lý nạn lấn chiếm lòng đường vỉa hè; lắp mái che, mái vẩy trên nhiều tuyếnđường với kinh phí cả trăm tỷ đồng.

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đangxúc tiến các bước chuẩn bị để đầu tháng 4 tới sẽ đồng loạt ra quân chỉnh trangbộ mặt đô thị: quét vôi, quét sơn các công trình, nhà ở mặt phố; tháo dỡ, thaytỉa và sửa chữa các mái hắt, mái vẩy, bục bệ, lồng sắt tự tạo; chỉnh trang quétvôi, sơn đảm bảo đồng bộ, màu sắc kiến trúc của công trình và cảnh quan…

Trong dịp này Hà Nội tiến hànhlắp đặt 2.000 thùng rác; lắp đặt nhà vệ sinh công cộng bằng thép tại hàng chụcbến xe, bến tàu, nơi công cộng; chỉnh trang hàng loạt công viên, vườn hoa.

Dẹp lấn chiếm đường, vỉa hè được bao lâu?
Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè diễn ra tràn lan trên phố Cầu Giấy. Ảnh: Minh Tuấn

Bên cạnh các tuyến phố trungtâm khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình, một số tuyến đường trọng tâm cũng được chỉnhtrang gồm đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, đường vành đai III, đường Láng -Hoà Lạc, đường 32, quốc lộ 1, quốc lộ 5, tuyến đường đến địa điểm tổ chứccác hoạt động trong Chương trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Đối với tổ chức, cá nhân đang sửdụng nhà mặt phố thuộc sở hữu của mình thuộc diện phải chỉnh trang thì các tổchức và cá nhân tự bỏ kinh phí đồng thời phối hợp với các cơ quan được phân côngthực hiện chỉnh trang.

Riêng nhà công sở của các cơ quanhành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc thành phố quản lý… sẽ được đầu tư kinh phíchỉnh trang lên tới 47 tỷ đồng.

Ước tính, tổng chi phí cho việcchỉnh trang đô thị dịp này lên đến cả trăm tỷ đồng. Lãnh đạo Phòng Quản lý đôthị quận Ba Đình cho biết, thành phố đã quy định cấm dùng màu đen, đỏ, những màuquá rực rỡ không phù hợp với cảnh quan chung khi chỉnh trang thành phố”.

Khó nhất trong thực hiện chỉnhtrang lần này đó là làm sao dẹp được nạn lấn chiếm lòng đường vỉa hè, gắn biểnquảng cáo tuỳ tiện trên các cửa hàng mặt phố đang diễn ra công khai và phổ biến.

Điển hình như tuyến phố Cầu Giấy,Hoàng Quốc Việt, Trần Duy Hưng, Đội Cấn, Nguyễn Trãi, Khâm Thiên, Bạch Mai,nhiều tuyến phố cổ, nhiều tuyến phố thuộc quận Hà Đông...

Ông Trần Đức Dũng - Trưởng phòngQuản lý đô thị quận Ba Đình cho biết, các phường đang vận động tuyên truyềnngười dân thực hiện, hầu hết các gia đình đều ủng hộ. Tuy nhiên, đầu năm nhiềugia đình chưa muốn sửa nhà, thay đổi màu sơn; một số trường hợp hoàn cảnh quákhó khăn không lo được kinh phí cải tạo.

Ông Dũng cũng lo ngại về việc xửlý tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè khó được thực hiện nghiêm trong lâudài”.

Ông Đỗ Anh Tuấn - Trưởng PhòngQuản lý Đô thị huyện Từ Liêm khẳng định: Đây là dịp để thành phố tăng cườngchỉnh trang bộ mặt đô thị. Sau khi phá dỡ các biển quảng cáo, mái che, mái vẩycần giao trách nhiệm cho chính quyền xã, phường và phải quản lý nghiêm, giám sátthường xuyên.

Theo Minh Tuấn
Dẹp lấn chiếm đường, vỉa hè được bao lâu?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.