Dịch vụ mới: Cầm đồ sim số đẹp

Từ vụ giết người ở chung cư G4, Trung Yên, cơ quan điều tra đã khám phá ra nhiều mảng tối đằng sau các cửa hiệu cầm đồ. Thủ tục đăng ký đơn giản, không cần phải lên chiến lược kinh doanh và lợi nhuận cao là những lý do khiến hiệu cầm đồ mọc ra nhan nhản và mặc nhiên phạm luật

Người đi cầm chỉ cần làm giấysang tên cho chủ hiệu, còn thì vẫn có thể giữ sim để dùng. Cũng như các món hàngbình thường, số tiền cầm sim thường chỉ 50-70% giá trị sim, lãi suất là 2-3nghìn đồng/ triệu/ ngày.

Từ vụ giết người ở chung cưG4, Trung Yên, cơ quan điều tra đã khám phá ra nhiều mảng tối đằng sau cáccửa hiệu cầm đồ. Thủ tục đăng ký đơn giản, không cần phải lên chiến lượckinh doanh và lợi nhuận cao là những lý do khiến hiệu cầm đồ mọc ra nhannhản và mặc nhiên phạm luật. Sau đợt rà soát các quán cầm đồ trên địa bàn HàNội của cơ quan điều tra vừa qua, giới cầm đồ trở nên “kín tiếng” hơn, nhiềunơi chuyển sang một loại hình cầm đồ khác: Cầm sim số đẹp.

Cầm đồ và thủ thuật tiêuthụ đồ không rõ nguồn gốc

Anh Hoàng, chủ một hiệu cầmđồ trên phố Đặng Dung, cho biết: Đa số các hiệu cầm đồ không dám nhận xe máykhông chính chủ, mà chỉ thích nhận các thứ đồ không cần phải chứng minhnguồn gốc như: điện thoại, máy ảnh, nhẫn vàng, dây chuyền… Tuy nhiên, vớicác trường hợp đặc biệt như người quen hay “khách ruột” thì nhiều quán vẫnchấp nhận cầm.

Dịch vụ mới: Cầm đồ sim số đẹp
Dễ dàng cầm sim để lấy tiền.

Khi cầm xe máy có giấy tờnhưng không chính chủ, khách hàng phải xuất trình CMND đồng thời viết giấybán xe. Trên thực tế thì việc làm này cũng vi phạm pháp luật, vì không phảilà chủ xe thì không có quyền bán. Thế nhưng do yếu tố lợi nhuận, các hiệucầm đồ vẫn vô tư nhận, vì hàng có độ rủi ro càng lớn thì lãi suất càng cao,có thể lên tới 5-10 nghìn đồng/ triệu/ ngày.

Đối với các trường hợp xe máykhông có giấy tờ, các chủ hiệu cầm đồ cho rằng đây là “tai nạn”, “ai đen thìphải chịu” như gặp khách cầm đồ dùng giấy tờ xe giả. Theo Kiên, một chủ hiệucầm đồ sừng sỏ ở phố Minh Khai thì khi gặp các xe “nhảy” thế này phải tìmcách “đẩy”, mà tốt nhất là “bán cho người lạ, vì chẳng thằng nào biết thằngnào đâu”.

Khi được hỏi về cách tiêu thụcác loại xe này, Kiên bật mí: “cái này người trong nghề gọi là “dí” hàng. Cónhiều cách lắm, trong đó phổ biến nhất là tháo rời đồ ra rồi bán, hơi íttiền nhưng an toàn, thứ hai là thay cái biển số giả rồi bán với giá rẻ, thứba là làm giấy tờ giả theo xe, hoặc đục số khung số máy theo một giấy tờthật nào đó rồi bán”. Thấy tôi băn khoăn liệu có nhiều người chịu mua xe khibiết đó là xe ăn cắp không, Kiên bật cười: “Đầy. Cái đó cứ yên tâm. Có làhàng ăn cắp nhưng bán giá 1/2, 1/3 thì khối người ham”.

Trên thực tế để việc tiêu thụcủa gian trót lọt thì nhiều người dân đã góp phần tích cực tiếp tay cho cáchiệu cầm đồ. Họ chấp nhận rủi ro, có thể bị phát hiện bất cứ lúc nào để muavới cái giá rẻ hều.

Liên quan đến vấn đề này, gầnđây ở Gia Lâm, Hà Nội xuất hiện hiện tượng “cô gái lái xe bằng chân”. Sựviệc không chỉ dừng lại khi cô gái này bị phạt lỗi vi phạm luật giao thôngđường bộ như: điều khiển xe bằng chân chạy trên quốc lộ, không đội mũ bảohiểm, không giấy phép lái xe... Mà CSGT còn phát hiện chiếc xe cô gái đi làtang vật của một vụ trộm. Hiện phương tiện này đang bị tạm giữ và chuyển hồsơ vụ án sang Cơ quan CSĐT để làm rõ.

Nở rộ dịch vụ cầm sim sốđẹp

Sau khi các hiệu cầm đồ bị“sờ gáy”, nhiều chủ quán thận trọng hơn và chuyển sang một dịch vụ mới làcầm sim số đẹp.

Chỉ cần lên mạng gõ cụm từ “cầmsim số đẹp” thì có thể thấy hiện ra hàng nghìn kết quả, và khi nhấp vào một sốđường link, bạn dễ dàng nhận thấy những dòng quảng cáo hấp dẫn kèm địa chỉ:“Nhận cầm sim số đẹp, số VIP cho anh em có nhu cầu, lãi suất hợp lý, không giớihạn số lượng, uy tín là vàng khách hàng là thượng đế…”. Đặc biệt là “giữ kínthông tin khách hàng, khách hàng có thể mang sim về dùng bình thường”. Trướcnhững lời mời chào bùi tai như vậy, chúng tôi đã tiếp cận anh Tuấn, nhân viênmột công ty tin học viễn thông ở Hoàng Quốc Việt, chuyên kinh doanh và cầm simsố đẹp để tìm hiểu thêm về vấn đề này.

 Đối với dịch vụ cầm sim, anhthường sử dụng các số đẹp - độc - đắt. Chẳng hạn các số có đuôi tứ quý 8, tứ quý9 có giá khoảng 30-40 triệu đồng/ sim, còn các số ngũ quý, lục quý thậm chí cònlên tới hàng trăm triệu đồng…

Thủ tục cầm sim cũng đơn giản,người đi cầm chỉ cần làm giấy sang tên cho chủ hiệu, còn thì vẫn có thể giữ simđể dùng. Cũng như các món hàng bình thường, số tiền cầm sim thường chỉ 50-70%giá trị sim, lãi suất là 2-3 nghìn đồng/ triệu/ ngày. Anh Tuấn cho rằng sim sốđẹp có giá trị về cả sử dụng và sưu tầm. Việc sở hữu một sim số đẹp là khá khóvới nhiều người, nên dịch vụ cầm sim số đẹp mở ra giúp họ có cơ hội đó.

Chẳng hạn bạn muốn mua một simđẹp với giá 20 triệu trong khi bạn chỉ có 10 triệu thì bạn có thể liên hệ vớichủ hiệu cầm sim số đẹp để mua sim đó với tư cách cầm cố. Bạn trả một nửa tiềnvà cầm sim về dùng, còn nửa kia sẽ trả tiếp sau một thời gian giao hạn nhấtđịnh.

Anh Tuấn mới mở dịch vụ này đượcvài tháng nhưng đã có hơn 20 khách hàng, nhiều khách hàng cầm đi cầm lại nhiềulần. Anh thích thú: “Không ai ăn cắp được sim, nên cầm sim rất an toàn, khônglo vi phạm pháp luật”. Theo anh, khách hàng đi cầm sim số đẹp thường là cácđối tượng có nhu cầu về tiền mặt, thanh niên dưới 30 tuổi hoặc là sinh viên.

Theo CAND



Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.