Điều dưỡng "đội lốt" bác sỹ bị tước chứng chỉ hành nghề

Chỉ được cấp chứng chỉ hành nghề là điều dưỡng, nhưng Minh lại đứng ra đảm nhiệm công việc của một bác sỹ nội soi tai mũi họng, chẩn đoán hình ảnh cho bệnh nhân.

Chỉ được cấp chứng chỉ hành nghề là điều dưỡng, nhưng Minh lại đứng ra đảm nhiệm công việc của một bác sỹ nội soi tai mũi họng, chẩn đoán hình ảnh cho bệnh nhân.

Ngày 16/6, ông Nguyễn Đình Trình – Chánh Thanh tra sở Y tế TP Hải Phòng cho biết, từ phản ánh về những sai phạm tại phòng khám số 81 Đà Nẵng (Ngô Quyền, Hải Phòng), Sở này đã kiểm tra và xác định các sai phạm tại đây.
 

Phòng khám đa khoa số 81 Đà Nẵng - Hải Phòng, nơi điều dưỡng làm công việc của bác sỹ chuyên khoa

 
Theo đó, Sở Y tế TP Hải Phòng đã ra quyết định xử phạt 30 triệu đồng đối với điều dưỡng Nguyễn Đức Minh về vi phạm hành nghề vượt quá phạm vi cho phép, đồng thời quyết định tước chứng chỉ hành nghề đối với điều dưỡng Minh, thời hạn là 6 tháng.
 
Đối với Phòng khám 81, ông Trình cho biết, sở Y tế đã ra quyết định xử phạt 3 triệu đồng do phòng khám này không đảm bảo điều kiện về nhân lực. Trước quyết định này, Phòng khám 81 cũng đã tự nguyện xin ngừng khám, chữa bệnh cho bệnh nhân hưởng Bảo hiểm y tế vì xét thấy không đủ điều kiện về nhân lực.
 
Theo T.Linh (Zing.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.