Dính "quả đắng" vì mua hàng qua mạng

Anh Hiệp phát hiện điện thoại anh nhận được là máy đã qua sử dụng, bị trầy xước nhiều chỗ chứ không mới nguyên như anh đã đặt mua trước đó chỉ 4 ngày.

Đặt mua máy mới, nhận máy cũ

Theo đơn phản ánh của anh Nguyễn Hữu Hiệp (ở quận 12 TP.HCM), qua tìm kiếm trên mạng, anh thỏa thuận giao dịch với với nhân viên tên Hiếu của T&H Mobile (có địa chỉ tại 22 Tôn Thất Tùng, Hà Nội) để mua 1 chiếc điện thoại HK PHONE S3, mới 100% với giá hơn 750.000 đồng. Hơn nữa, nhân viên này khẳng định có chỗ bảo hành tại TP. HCM nên cứ yên tâm. Khi khách hàng chuyển tiền vào tài khoản cho nhân viên thì sẽ được giao máy.

Sau 4 ngày chuyển tiền vào tài khoản cho nhân viên tại ngân hàng, ngày 4/6 anh Hiệp nhận được máy qua đường chuyển phát nhanh. Tuy nhiên, anh Hiệp phát hiện, máy anh nhận được lại là điện thoại NK TEL C6000 đã qua sử dụng chứ không phải là HK PHONE S3 như anh đã đặt hàng. Theo anh Hiệp, máy trầy xước nhiều chỗ và không kèm giấy tờ bảo hành.

Gọi lại cho nhân viên này, anh Hiệp được giải thích là: “Máy có chức năng tương tự HK PHONE S3 và quan trọng là chất lượng của máy, chứ máy cũ hay mới quan trọng gì (?!). Nếu máy có vấn đề gì thì đem ra chỗ bảo hành tại TP.HCM để họ xem số máy để bảo hành và giấy bảo hành sẽ mang vào sau.”

Nhận bảo hành rồi lặn mất tăm

Theo anh Hiệp, vì quá xa nên tạm chấp nhận với chiếc máy cũ. Nhưng chỉ sau 5 ngày sử dụng, chiếc điện thoại này bị trục trặc với thể hiện cụ thể: Máy không xạc được, không nghe qua tai nghe được, không kết nối được với máy tính. Liên lạc lại với một nhân viên khác, tên Tùng của T&H Mobile qua số điện thoại 0922... thì anh được thì được giải thích rằng máy bị hư cáp và tai nghe, chờ vài ngày nữa sẽ gửi cáp, tai nghe và thẻ bảo hành vào.

"Tôi cứ gọi ngày này qua ngày khác chẳng thấy đâu. Điện thoại ra thì họ lại nói đã gửi vào, ráng chờ đi", anh Hiệp bức xúc.

Mua điện thoại qua mạng chứa đựng nhiều rủi ro (Ảnh: HL)

Đến 8/7, anh Hiệp gọi lại thì được anh Tùng cho biết điểm bảo hành tại TP. HCM là tại 32 Tôn Thất Tùng, quận 1, TP HCM nhưng anh Hiệp cho biết không có điểm bảo hành nào ở đó. Gọi điện lại cho Tùng, anh Hiệp được hướng dẫn gửi máy ra Hà Nội để được đổi máy khác. Tùng sau đó xác nhận đã nhận được máy của anh Hiệp gửi ra.

"Mặc dù tốn rất nhiều tiền điện thoại, thời gian và nhận được rất nhiều lời hứa hẹn ngày mai sẽ nhận được máy. Nhưng cho đến nay tôi vẫn chưa thấy tăm hơi đâu cả!", anh Hiệp than thở.

Theo anh Hiệp, thời gian gần đây, khi anh gọi lại hai nhân viên này thì không được nghe máy. Tuy nhiên, khi anh gọi từ số máy khác thì đầu dây bên kia lại nhấc máy và tiếp tục điệp khúc lời hứa “sẽ nhận được máy” mặc dù càng ngày càng bặt vô âm tín.

Khách hàng phải chấp nhận ?(!)

Chiều 5/8, chúng tôi liên hệ với nhân viên tên Hiếu, theo số điện thoại 097..., thì được biết T&H Mobile chỉ là một cửa hàng nhỏ và rao bán điện thoại trên mạng. Tìm đến trụ sở T&H Mobile tại số 22 Tôn Thất Tùng, chúng tôi nhận thấy có đến 5 cửa hàng cùng số nhà nhưng hoàn toàn không có cửa hàng nào trưng biển T&H Mobile.

Hiếu cho biết, do chưa bảo hành xong máy nên chưa thể trao cho khách. "Tại vì không phải hàng (điện thoại - PV) chính hãng nên bảo hành hơi lâu một chút, khoảng 2-3 tuần sẽ xong", Hiếu giãi bày.

Trước câu hỏi tại sao khách hàng mua máy mới là HK PHONE S3 lại được nhận một máy NK TEL C6000 cũ (?), Hiếu cho rằng: "Cái này là dân sự, không có hợp đồng nào cả, mọi chuyện chỉ là nói mồm và người ta đã đồng ý. Thời hạn bảo hành là 3 tháng, đến thứ Bảy sẽ nhận được máy".

Tuy nhiên, theo anh Hiệp, việc giao dịch anh đã gửi tiền vào tài khoản, các giấy tờ giao nhận về hàng hóa thông qua chuyển phát nhanh về gửi và nhận anh vẫn giữ

Theo nhân viên này, sự việc bây giờ không liên quan đến máy nữa mà cái khách hàng cần là bảo hành. "Còn giờ đừng nói đến chuyện mua máy nào, vì anh ta (anh Hiệp - PV) đã chấp nhận rồi và anh ta đã dùng rồi. Anh ta đã ký vào là đã nhận hàng, đã dùng rồi", nhân viên này quả quyết.

Quá bức xúc, anh Hiệp sau đó đã gửi đơn đến hiệp Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng VN để nhờ can thiệp về hành vi làm ăn gian dối và lừa đảo khách hàng, với các hành vi cụ thể là không giao máy đúng thỏa thuận, không bảo hành kịp thời và gửi máy vào dù khách hàng đã liên lạc nhiều lần.

Theo Hà Lan



Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.