"Đinh tặc" reo rắc kinh hoàng trên đường cao tốc với thủ đoạn mới

Hơn 50 chiếc xe xịt lốp xếp hàng đợi vá ở một cửa hàng sửa chữa xe ô tô ngay gần quốc lộ vì cán phải vật nhọn được "đinh tặc"

Hơn 50 chiếc xe xịt lốp xếp hàng đợi vá ở một cửa hàng sửa chữa xe ô tô ngay gần quốc lộ vì cán phải vật nhọn được "đinh tặc" bí mật rải hàng loạt trên đường.

Cảnh sát địa phương đã tìm thấy rất nhiều mảnh lưỡi dao rọc giấy được bí mật rải dọc quãng đường khoảng 100 mét gần trạm thu phí trên đường cao tốc Quảng Châu – Thâm Quyến ở miền nam Trung Quốc.

Đinh tặc reo rắc kinh hoàng trên đường cao tốc với thủ đoạn mới - Ảnh 2.

Đinh tặc reo rắc kinh hoàng trên đường cao tốc với thủ đoạn mới - Ảnh 2.
 Nhiều mảnh lưỡi dao rọc giấy được bí mật rải dọc quãng đường khoảng 100 mét gần trạm thu phí trên đường cao tốc Quảng Châu – Thâm Quyến ở miền nam Trung Quốc.

"Tôi đang xếp hàng để chờ lấy vé ở trạm thu phí vì lúc đó tắc đường thì đột nhiên thấy chủ xe đằng trước mở cửa xuống kiểm tra lốp xe.

Tôi cũng chột dạ xuống kiểm tra xe mình thì thôi, lốp xe xẹp lép", một lái xe tên Tan trả lời phỏng vấn của đài truyền hình Quảng Đông cho biết.

Tan lập tức lái xe tới một cửa hàng sửa chữa ô tô gần đó và phát hiện ra không chỉ riêng mình xe anh bị thủng lốp. Xe nào cũng bị một lưỡi dao rọc giấy sắc lẻm đâm sâu vào lốp.

Đinh tặc reo rắc kinh hoàng trên đường cao tốc với thủ đoạn mới - Ảnh 4.
Tình trạng trên đã gây tắc đường cao tốc.

Tất cả các lái xe không may dính "chưởng" đều tở ra mệt mỏi với tình trạng "sát lốp ô tô" hàng loạt này. Họ nghi ngờ có người đã cố tình rải vật nhọn trên đường và chắp nối các tình tiết lại để tìm ra nghi phạm không có gì quá khó.

Các cửa hàng sửa chữa xe ô tô chỉ cách "hiện trường" có vài mét và chủ cửa hàng đã tăng giá vá lốp lên 200 NDT, gấp hơn 6 lần so với giá thông thường là 30 NDT.

Và rõ ràng với hàng chục chiếc xe bị thủng lốp dọc đường như vậy thì các cửa hàng sửa chữa xe gần khu vực đó kiếm bộn.

Đinh tặc reo rắc kinh hoàng trên đường cao tốc với thủ đoạn mới - Ảnh 4.
Xe nào cũng bị một lưỡi dao rọc giấy sắc lẻm đâm sâu vào lốp.

Chủ mưu đứng sau chiêu trò khiến 53 chiếc xe bị thủng lốp chỉ riêng trong ngày 12/5 tuần trước hiện vẫn đang nhởn nhơ nhưng nhiều chủ xe nghi ngờ chính các cửa hàng sửa chữa xe gần đó đứng sau vụ việc mờ ám này.

Tuy nhiên, những người thợ sửa xe ở đây vẫn "giả ngây giả ngô" nói không biết ai đã rải dao làm thủng lốp xe hàng loạt như vậy.

Đinh tặc reo rắc kinh hoàng trên đường cao tốc với thủ đoạn mới - Ảnh 5.
 Cảnh sát địa phương đang điều tra làm rõ sự việc.

Cảnh sát địa phương đang điều tra làm rõ vụ việc và hứa sẽ khiến kẻ chủ mưu phải chịu tội trước pháp luật.

Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, quản lý đường cao tốc đã quyết định bồi thường cho các chủ xe dính phải âm mưu của đinh tặc.

Theo Thu Trang (Soha.vn/Trí thức trẻ)


đường cao tốc

đinh tặc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.