Dính Thiên Ngọc Minh Uy: Tiền chưa thấy đã đòi ly dị

Bà cô ruột tôi được Thiên Ngọc Minh Uy (TNMU) hứa hẹn cứ đóng tiền vào, mua hàng đi, 3 năm sau sẽ được 300%. Kết quả chưa thấy đâu, chỉ thấy cô chú đã đệ đơn ly dị - một bạn đọc ngậm ngùi chia sẻ.

 Bà cô ruột tôi được Thiên Ngọc Minh Uy (TNMU) hứa hẹn cứ đóng tiền vào, mua hàng đi, 3 năm sau sẽ được 300%. Kết quả chưa thấy đâu, chỉ thấy cô chú đã đệ đơn ly dị - một bạn đọc ngậm ngùi chia sẻ.

Ngay sau khi  đăng tải bài viết Thâm nhập 'động' đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy, hàng trăm bạn đọc đã gửi phản hồi bày tỏ sự bức xúc khi chính bản thân họ hoặc người nhà cũng là nạn nhân.

Bạn đọc Hoàng Hải cho biết cô ruột được TNMU hứa hẹn cứ đóng tiền vào, mua hàng, 3 năm sau sẽ được 300%.

"Kết quả chưa thấy đâu, chỉ thấy cô chú đã đệ đơn ly dị. Còn chúng tôi thì bắt đầu 'được' dùng đồ của TNMU, vì cô hết tiền rồi, chỉ còn hàng đã mua của công ty này thôi" - bạn Hải viết.

Thiên Ngọc Minh Uy, đa cấp, đơn ly dị

Đoàn kiểm tra thu giữ hàng loạt sản phẩm không rõ nguồn gốc của cơ sở Phụng Quần 2 (Vĩnh Long) vào ngày 9/10/2015. Đợt này công ty TNMU bị phạt hơn 1 tỷ đồng, đình chỉ hoạt động 6 cơ sở trong 12 tháng. Ảnh: Người lao động

Chung hoàn cảnh đó, bạn Minhtuyen kể về trường hợp chị mình mua 200 mã của TNMU và bây giờ vẫn không lấy được tiền ra, vợ chồng bất hòa, bây giờ đang đợi pháp luật vào cuộc phanh phui.

Gửi trực tiếp email đến VietNamNet, bạn đọc Trần Anh cho biết: "Bác tôi cũng 'dính' phải TNMU chi nhánh Thiên Phúc tại Thị trấn Trần Cao, Phù Cừ, Hưng Yên. Bà đóng hơn 200 triệu, may mà tôi nhanh tay làm căng lên cũng rút lại được, chỉ mất có ít thôi. Ở Phù Cừ hiện tại vẫn còn rất nhiều người mắc phải đa cấp nhưng vì hiểu biết ít nên không biết là mình mắc bẫy".

Bạn Nguyễn Sơn chia sẻ: "Tôi có 2 đứa cháu bị TNMU lôi kéo bán hàng đa cấp khi vừa bước chân vào trường đại học (cách đây khoảng 3 năm). Tuy nhiên do cảnh giác nên 2 đứa cháu chỉ bị mất khoảng 5-6 triệu đồng (mua máy sục ozon giá 4,5 triệu/chiếc để nhập môn)".

Dắt díu nhau vào 'động' đa cấp

Nhiều bạn đọc phản ánh TNMU đã dụ dỗ hàng nghìn người tham gia dưới hình thức huy động vốn. Người bị ít cũng vài chục triệu đồng, người nhiều vài trăm triệu đồng.

"Nhiều người không lấy lại được tiền nhưng sợ mang tiếng nên không dám phản ánh. Việc làm của công ty TNMU gây rất nhiều hệ lụy cho các gia đình và cho cộng đồng. Rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc để trả lại công bằng và bình yên cho người dân" - bạn đọc Quang Hà viết.

Thiên Ngọc Minh Uy, đa cấp, đơn ly dị

Một trong những cơ sở kinh doanh đa cấp thuộc công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy tại Đắk Lắk bị xử phạt hồi tháng 10/2015 vì có những vi phạm trong kinh doanh. Ảnh: Người lao động

Theo bạn Dũng: "Cách thức hoạt động thì ai cũng biết nhưng không làm gì được vì ai cũng tự nguyện. Hợp đồng mập mờ, tiền lãi thì nói miệng, chẳng kiện được. Đành ngậm ngùi lôi kéo tiếp người sau để cứu mình, và rồi cứu được mình thì bao người chết theo. Cuối cùng khi quả bong bóng đã trương phình bão hòa thì lúc đó bao nhiêu tiền đã đổ về tài khoản của ông chủ, và rồi ông ta biến mất!".

Cô ruột của bạn đọc Hoàng Hải cũng đã nướng vào TNMU hàng tỷ đồng và chưa biết đến khi nào lấy lại được một phần.

"Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc thật quyết liệt. 'Quả bom' TNMU mà nổ thì lớn gấp nhiều lần Liên Kết Việt" - bạn Hải cảnh báo.

Bạn đọc Hồng Minh cho rằng: "Chỉ tội dân mình thiếu hiểu biết, cơ quan cấp phép buông lỏng quản lý, nếu không có giấy phép họ không thể làm vậy được."

Đồng quan điểm, bạn Hoàng Lâm nói: "Công nhận họ cũng có tài thuyết phục nhân tâm. Họ đánh trúng tâm can của lòng tham con người. Tôi có hai bà bác một sống hai chết gom tiền để tham gia cái gọi là "lộ trình" này nọ với hy vọng kiếm được số tiền hoa hồng lớn như đã hứa (bằng lời nói). Chả biết có đòi lại tiền được không nhưng chỉ thương mấy bà đã ngoài 70 rồi... Tôi cũng không hiểu vì lý do gì mà họ vẫn tồn tại và phát triển mạnh thế?".

Vươn vòi khắp nơi, đề nghị ngăn chặn ngay

Bạn đọc Hoàng Minh đề nghị điều tra TNMU ở Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên về dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Một bạn đọc khác cho biết, ở huyện Bảo Lạc và Bảo Lâm là huyện vùng xa nhất của Cao Bằng cũng có công ty của Thiên Ngọc Minh uy hoạt động hơn 2 năm nay mà chưa bị xử lý. Hàng trăm người tham gia, có cả những vị lãnh đạo cấp cao của tỉnh, huyện đã nghỉ hưu và bà con nhân dân nghèo vay vốn ngân hàng để đóng vào.

Bạn Lã Xuân Ngữ bày tỏ, hy vọng bài báo này sẽ làm nhiều người dân tỉnh cơn mê giấc mộng làm giàu từ công ty đa cấp biến tướng TNMU. Có lẽ hàng vạn người dân khắp ba miền đã tham gia mạng lưới công ty này.

"Nhà mình có bà thím trong Bình Dương tham gia với 10 mã đóng hơn 100 triệu đồng. Nay tiền mất tăm mất tích, gia đình lục đục" - bạn Ngữ nói.

Bạn Nguyễn Tuấn Dương cũng mong mỏi: "Cơ quan chức năng chẳng lẽ chờ cho đến khi TNMU vỡ lở giống Liên kết Việt rồi mới vào cuộc xử lý?".

Theo VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.