Gia cảnh khó khăn của nạn nhân trong sự cố nghiêm trọng khiến 5 người thương vong ở Phú Thọ

Từ khi biết tin anh V. gặp nạn, tất cả đều chưa hết bàng hoàng. Người vợ của nạn nhân khi nghe tin chồng qua đời đột ngột, tinh thần chị cũng không ổn định. Giờ đây, một mình chị sẽ phải gồng gánh nuôi 3 người con ăn học.

Vợ phải đi cấp cứu khi nghe tin chồng mất

Liên quan đến sự cố về khí khiến 5 công nhân gặp nạn xảy ra tại Công ty TNHH Daesang Việt Nam, thông tin từ UBND tỉnh Phú Thọ cho biết, 4 nạn nhân tử vong được xác định là: Vũ Sa H. (SN 1984) Lê Hùng V. (SN 1980, cùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ); Trần Văn Th. (SN 1963, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội); Dương Văn S. (SN 1984 ở thị xã Kinh Môn, thành phố Hải Dương).

Nạn nhân bị thương là Nguyễn Trung K. (SN 1987, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hiện tại, thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. Chiều 19/7, chúng tôi đã có mặt tại nhà của nạn nhân Lê Hùng V. (SN 1980) để có thêm thông tin về vụ việc.

Gia cảnh khó khăn của nạn nhân trong sự cố nghiêm trọng khiến 5 người thương vong ở Phú Thọ-1
Con ngõ đi vào nhà nạn nhân

Gia cảnh khó khăn của nạn nhân trong sự cố nghiêm trọng khiến 5 người thương vong ở Phú Thọ-2Gia cảnh khó khăn của nạn nhân trong sự cố nghiêm trọng khiến 5 người thương vong ở Phú Thọ-3
Rất đông người có mặt tại gia đình nạn nhân

Trong căn nhà nhỏ nằm trong ngõ thuộc tổ dân số số 3, phường Thọ Sơn TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), hàng chục người thân, bạn bè, hàng xóm đã có mặt để chia buồn với gia đình nạn nhân.

Từ khi biết tin anh V. gặp nạn, tất cả đều chưa hết bàng hoàng, thương tiếc. Người vợ của nạn nhân khi nghe tin chồng qua đời đột ngột thì tinh thần không ổn định, ngất lên ngất xuống. Giờ đây, một mình chị sẽ phải gồng gánh nuôi 3 người con ăn học.

Đang ngồi trầm ngâm ở góc đường, chị Thắm (đồng nghiệp của vợ nạn nhân) cho biết, khi biết tin anh V. mất do tai nạn lao động, sáng nay, chị đã có mặt ở gia đình nạn nhân để giúp đỡ, chia buồn cùng gia đình.

Chị Thắm tâm sự, gia đình anh V. và chị L. (vợ nạn nhân) có hoàn cảnh khó khăn. Hằng ngày, chị L. đi làm ở công ty được 200.000 đồng/ngày. Tiền lương chỉ đủ ăn và nuôi con.

Theo chị Thắm, chị L. cũng bị đau ốm liên miên, có tiền sử bị thiếu canxi nặng, nên lúc đi làm thường xuyên bị ngất. "Tôi làm cùng vợ anh V. nên biết rất rõ về hoàn cảnh gia đình, có nhiều lúc đang đi làm ở công ty, chị ấy bị ngất luôn tại chỗ vì bị thiếu canxi, chúng tôi phải đưa đi viện rất nhiều lần.

Hôm qua, nghe tin chồng mất, chị L. cũng ngất, rồi phải đưa đi viện cấp cứu đến 2 giờ sáng mới tỉnh dậy cũng vì vậy mà chị ấy không được gặp mặt chồng lần cuối", chị Thắm kể.

Chuyến du lịch cuối cùng

Người thân của nạn nhân cho biết, hai vợ chồng anh V. có với nhau 3 người con, cháu lớn nhất đang học lớp 7, còn cháu nhỏ nhất mới được khoảng 20 tháng tuổi. Cả hai vợ chồng anh chị đều là công nhân, cuộc sống vất vả, nhưng cặp vợ chồng vẫn cố gắng làm việc để nuôi các con ăn học.

"Tất cả mọi người đều thương cho chú ấy, V. là con người hiền lành, hàng xóm có việc gì đều nhờ cậy, chú ấy giúp đỡ mọi người nhiệt tình chẳng hề tính toán thiệt hơn. Chúng tôi tiếc thương cho V. một phần, nhưng cũng lo cho tương lai của những đứa trẻ, mới vài tuổi đầu đã phải thiếu hụt đi tình thương người cha", người thân của nạn nhân chia sẻ.

Cũng theo người thân của gia đình nạn nhân, cả nhà anh V. vừa mới đi du lịch Sầm Sơn (Thanh Hoá) về được 2 ngày. "Dù hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện nhưng vợ chồng nó vẫn cố gắng vay mượn để đưa các con đi chơi trong dịp nghỉ hè. Chẳng ai biết trước được đây cũng là chuyến du lịch đầu tiên cũng là cuối cùng của V. và gia đình".

Gia cảnh khó khăn của nạn nhân trong sự cố nghiêm trọng khiến 5 người thương vong ở Phú Thọ-4
Ngôi nhà tổ chức tang lễ cho nạn nhân

Anh Lê Hùng P. (46 tuổi) gần như chết lặng mỗi lần khi nghe tiếng kèn, trống tiễn đưa em trai mình. Anh P. không ngờ người em trai mới chiều hôm qua còn gọi điện hẹn anh về quê để đi thăm họ hàng mà hôm nay anh mất đi em trai, lời hứa chẳng thể thực hiện.

"Tôi làm công nhân tự do tại công trường lao động ở dưới xã Cẩm Khê, Phú Thọ. Do công việc bề bộn nên hai anh em ít có cơ hội được gặp nhau thường xuyên. Chiều qua, V. gọi cho tôi để hẹn đi đám hiếu của họ hàng.

Trong lúc đợi V. đi làm về, đến 18h thì tôi nghe thấy tiếng xe cứu hoả chạy ngang qua ngõ nhà mình. Nghĩ là xung quanh có hoả hoạn nên tôi đi vào nhà. Đến 18h30, tôi nhận được cuộc điện thoại báo em trai mình phải nhập viện vì tai nạn lao động tại công ty Miwon", anh P. nghẹn ngào.

Bà Đào Thị Nho (Tổ trưởng tổ dân số số 3, phường Thọ Sơn) xác nhận, nhà nạn nhân V. có hoàn cảnh khó khăn, vợ thường xuyên đau ốm, mẹ anh V. cũng vừa mất do Covid-19 chưa đầy 1 năm.

"Tôi làm tổ trưởng tổ dân phố gần 20 năm nay nên nắm rất rõ hoàn cảnh của người dân trong tổ. Vợ chồng anh V. đẻ được 3 người con, đứa lớn nhất 13 tuổi, đứa bé nhất chưa đầy 2 tuổi. Người vợ cũng bị bệnh tim, thiếu canxi", bà Nho thông tin.

Theo bà Nho, trước khi xảy ra vụ việc, anh V. được đánh giá là người chăm chỉ, hiền lành, chất phác, tích cực tham gia các hoạt động trong tổ dân phố.

"Khi biết tin chúng tôi rất bàng hoàng và sốc. Tôi hôm qua, người dân trong tổ đến kín nhà anh V. để chia buồn", bà Nho nói.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-canh-kho-khan-cua-nan-nhan-trong-su-co-nghiem-trong-khien-5-nguoi-thuong-vong-o-phu-tho-22022197165253112.htm

hoàn cảnh khó khăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.