Giây phút sập cổng trường, 4 người chết

Người may mắn sống sót được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu là ông Nguyễn Văn Quang (SN 1963), trú xã Hà Phong, huyện Hà Trung (Thanh Hóa). Với nhiều vết thương ở vùng ngoài da và tay chân. Gặp chúng tôi ông vẫn ông Quang bảo: “Không hiểu vì sao tôi lại sống sót được như vậy”.

 Người may mắn sống sót được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu là ông Nguyễn Văn Quang (SN 1963), trú xã Hà Phong, huyện Hà Trung (Thanh Hóa). Với nhiều vết thương ở vùng ngoài da và tay chân. Gặp chúng tôi ông vẫn ông Quang bảo: “Không hiểu vì sao tôi lại sống sót được như vậy”.

Thoát chết kỳ diệu

Người may mắn sống sót được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu là ông Nguyễn Văn Quang (SN 1963), trú xã Hà Phong, huyện Hà Trung.

Với nhiều vết thương ở vùng ngoài da và tay chân. Gặp chúng tôi ông vẫn ông Quang bảo: “Không hiểu vì sao tôi lại sống sót được như vậy”.

sống sót; kỳ diệu; sập cổng trường; kinh hoàng
Cổng trường bị sập tan hoang

Cả mấy anh em làm nghề bốc vác đã nhiều năm nay. Như thường lệ cứ có đại lý nào gọi là cả nhóm đi làm.

Buổi sáng hôm đó, mấy anh em đi bốc hàng cho các đại lý. Đến trưa, còn 2,5 tấn cuối cùng được đưa về trường tiểu học Thị trấn Hà Trung, sau khi bốc xong anh em lên ca bin ngồi để về nhà.

“Lúc đó tôi đang dọn mấy bao xi cho gọn gàng nên là người lên xe cuối cùng. Trên ca bin đã chật cứng người, tôi lên sau nên phải ngồi vào lòng anh Tạ Văn Hữu (người đã chết).

sống sót; kỳ diệu; sập cổng trường; kinh hoàng

Ông Quang may mắn thoát chết.

Xe vừa lên tới đầu dốc tôi đã nghe tiếng hô hoán của người dân ở đây. Sau tiếng hô đó, chỉ trong chớp mắt khối bê tông đổ sụp xuống đè bẹp tất cả những người ngồi trong xe.

Lúc đó tôi chỉ biết mình bị sụp hẳn xuống chỗ để chân, toàn bộ người anh Hữu đè lên tôi. Tôi bị mắc kẹt phần tay, mãi sau được mọi người cứu ra và đưa vào viện cấp cứu”, anh Quang nhớ lại.

Hiện anh Quang đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Trung với nhiều vết thương ngoài da tại vùng đầu, cánh tay và phần chân.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, các thi thể nạn nhân xấu số đã được người thân đưa về nhà mai táng. 

Xe cố tình vượt

Người bảo vệ trường Vũ Xuân Thư dường như vẫn chưa thể lấy lại được bình tĩnh khi tận mắt chứng kiến 4 người chết chẹt trong ca bin xe ô tô chỉ trong chớp mắt.

Ông Thư là người chứng kiến, cũng là người trực tiếp hô hoán lái xe hạ ben lùi lại khi bị mắc vào cổng trường.

sống sót; kỳ diệu; sập cổng trường; kinh hoàng

Chiếc xe tải chở xi măng nát bét sau khi bị mái cổng trường rơi xuống.

Nhưng không hiểu vì lý do gì lái xe ô tô này lại vẫn cứ dí ga cho xe tiến lên phía trước khiến thùng xe vướng phải cổng trường làm một khối bê tông phía trên mái đổ sụp xuống đầu xe làm 4 người trong ca bin bẹp dúm.

Sau khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra, chỉ vài tiếng đồng hồ sau đó hiện trường đã được dọn dẹp sạch sẽ.

Ông kể lại vụ việc: Vào khoảng 12 giờ trưa ngày 29/8, chiếc xe tải mang BKS 36C-020.94 do lái xe Trần Văn Hải (SN 1992), trú phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa điều khiển chở theo 2,5 tấn xi măng vào trường để nhà trường tu sửa những hạng mục bị hư hỏng.

Sau khi đã bốc hết số xi măng trên xe, tài xế đánh xe ra ngoài. Khi chiếc đầu xe ô tô vừa lọt qua cổng trường thì phần thùng đã bị mắc vào mái của cổng.

“Khi bốc xi măng xong xuôi, tôi đã thấy mọi người lên hết ca bin ngồi nhưng ben thùng chưa hạ xuống. Tôi còn nói với lái xe hạ ben xuống đi. Tưởng tài xế đó đã nghe, nhưng ai ngờ anh ấy lại không nghe gì cả mà cứ thế đi tiếp.

Tôi thấy vậy liền hô to cho lái xe lùi lại. Nhưng không hiểu vì sao tài xế này lại vẫn tiếp tục dí ga cho xe chạy lên. Chỉ trong chớp mắt, một khối bê tông lớn đổ sụp xuống đầu xe”, ông Thư kể lại.

Rồi ông tiếp lời: “Tôi chạy ra thì chỉ nghe thấy có tiếng hô “cứu”, nhưng không biết ai trong số họ còn sống. Tôi đã hô hào người dân gần khu vực trường chạy lại. Tuy nhiên, khối bê tông quá lớn đã làm đầu xe bẹp dúm, người bên trong cũng kẹt cứng, máu chảy ra lênh láng, phải mất hàng giờ đồng hồ mới kéo được các nạn nhân ra ngoài”.

Do phần đầu xe bị bẹp quá nặng nên người dân cũng bất lực. Sau đó họ đã báo cho các cơ quan chức năng đến can thiệp.

Tuy nhiên, khi kéo được các nạn nhân ra ngoài thì 4 người đã chết, 1 người may mắn sống sót kỳ diệu.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.