Giọt nước mắt của cụ bà bán nước bị trộm sạch tiền hàng: 'Chỉ thương đứa nhỏ theo mẹ hành nghề'

Cụ bà vẫn còn bàng hoàng sau khi sự việc xảy ra. Dù vậy, cuộc sống mưu sinh vẫn tiếp tục...

Những ngày vừa qua, một đoạn clip ghi lại cảnh một người mẹ chở theo con trai, dàn cảnh và lấy trộm tiền tại một quán nước vỉa hè nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo đó, nạn nhân của vụ mất cắp là bà Trần Thị Tuyết Mai - 57 tuổi, bán hàng nước đường Lê Văn Sỹ (phường 14, quận 3, TP.HCM.

Clip: Người phụ nữ xúi con nhỏ trộm tiền của cụ bà hàng nước ven đường

Lợi dụng sơ hở xúi trẻ con trộm đồ

Theo lời kể của bà, khoảng 7h tối ngày 23/9/2020, một phụ nữ chở theo con nhỏ ghé vào quán của bà mua nước. Người phụ này gọi một ly cà phê sữa, lợi dụng lúc bà đang lúi cúi pha nước đã để cậu con trai chạy xuống lấy túi tiền của bà.

Sau khi lấy, người con trai nhanh chóng trèo lên xe mẹ, hai mẹ con rời đi ngay lúc đó. Tuy nhiên, bà vẫn không nhận ra mình bị mất tiền cho tới khi bán cho một người khách khác.

Giọt nước mắt của cụ bà bán nước bị trộm sạch tiền hàng: Chỉ thương đứa nhỏ theo mẹ hành nghề-1
Bà Mai bần thần sau sự việc bị lấy cắp tiền diễn ra.

Khi đã xác định được bị mất cắp, bà Mai cùng con trai đã xem và trích xuất lại đoạn camera ghi lại hình ảnh hai mẹ con người phụ nữ trộm túi tiền của bà.

Đoạn video được trình báo với cơ quan công an phường 14, sau đó được đăng tải lên Facebook cá nhân của con trai ba Mai và nhận được rất nhiều quan tâm từ dư luận. Đến nay đã là ngày thứ 5, dù nỗ lực tìm kiếm, kêu gọi sự giúp đỡ và gia đình bà Mai vẫn chưa tìm được người phụ nữ kia.

Giọt nước mắt của cụ bà bán nước bị trộm sạch tiền hàng: Chỉ thương đứa nhỏ theo mẹ hành nghề-2
Nơi bà Mai treo túi tiền và sơ ý bị trộm mất.

Cảnh giác hơn

Bà Mai bán hàng nước trên đường Lê Văn Sỹ đã được hơn 6 năm. Hằng ngày, bà sẽ ra quán từ khoảng 11h trưa và ở đó cho tới 6h sáng ngày hôm sau mới về nghỉ.

Tuy tuổi tác đã lớn và sức khỏe không còn tốt nhưng bà vẫn cố gắng duy trì hàng nước để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống mà không phụ thuộc vào con cháu.

Mỗi ngày, quầy nước nhỏ của bà chỉ mang lại chưa tới 100 ngàn đồng. Vậy mà, chỉ trong vài phút sơ hở, bà đã bị lấy mất 2 triệu 300 ngàn đồng (700 ngàn tiền mặt và 1 triệu 600 ngàn tiền thẻ cào điện thoại).

Clip: Bà Mai kể lại bức xúc khi xem lại đoạn clip bà mẹ trẻ xúi con trai vào quán bà trộm tiền

Sống cùng con trai ở một phòng trọ gần đó, bà Mai vừa phải trang trải ăn uống vừa phải lo thuốc men mỗi ngày. Bà bị bệnh tim từ lâu và còn bị đau nhức chân. Việc đi lại của bà thời gian gần đây cũng khó khăn hơn. Bị mất số tiền đó với bà cuộc sống cũng thêm phần khó khăn.

Từ sau ngày xảy ra sự việc, bà Mai cảnh giác hơn, không còn dám để tiền chỗ cũ mà thay vào đó là luôn mang trong người. Con bà thấy vậy cũng mua thêm túi đeo bên người cho bà thuận tiện buôn bán hơn.

Mọi người xung quanh và họ hàng biết đến sự việc cũng hỏi thăm và cho bà một ít tiền để mua lại thẻ card điện thoại, giúp bà trang trải thêm trong cuộc sống hàng ngày.

Giọt nước mắt của cụ bà bán nước bị trộm sạch tiền hàng: Chỉ thương đứa nhỏ theo mẹ hành nghề-3Giọt nước mắt của cụ bà bán nước bị trộm sạch tiền hàng: Chỉ thương đứa nhỏ theo mẹ hành nghề-4
Xương khớp không tốt nên bà Mai thường bị cơn đau nhức hành hạ, đặc biệt là di chuyển với dáng người lom khom.

'Thương đứa nhỏ theo mẹ hành nghề'

Sau khi xem lại camera an ninh lúc bị mất cắp, bà chỉ có cảm giác phẫn nộ. Nhưng phẫn nộ không phải bởi mình bị mất cắp mà phẫn nộ là vì hình ảnh người mẹ xúi con mình làm hành động sai như vậy. Cả hai mẹ con phối hợp với nhau rất thành thục, chuyên nghiệp như đã từng làm rất nhiều lần.

'Bây giờ còn nhỏ mà mẹ nó chỉ nó làm vậy rồi thì sau này lớn lên nó sẽ trở thành người như thế nào? Chỉ thương cho đứa trẻ theo mẹ hành nghề, làm việc xấu, tương lai không biết sẽ về đâu' - bà Mai chia sẻ. Bà thấy buồn khi một người mẹ lại chỉ con mình làm những hành động sai trái như vậy.

Giọt nước mắt của cụ bà bán nước bị trộm sạch tiền hàng: Chỉ thương đứa nhỏ theo mẹ hành nghề-5
Giọt nước mắt rơi...

Giọt nước mắt của cụ bà bán nước bị trộm sạch tiền hàng: Chỉ thương đứa nhỏ theo mẹ hành nghề-6
Bà Mai thương cho đứa nhỏ phải theo mẹ hành nghề trộm cắp

Mất đi số tiền lớn với bản thân bà Mai không chỉ cảnh giác hơn mà còn mong muốn cho người khác cũng chú ý hơn. Đừng để cho người khác lợi dụng lúc sơ hở như bà.

Bà hy vọng khi đăng tải đoạn video lên mọi người sẽ cảnh giác hơn. Bà chỉ mong cho không ai rơi vào trường hợp như bà.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/giot-nuoc-mat-cua-cu-ba-hang-nuoc-bi-trom-sach-tien-hang-chi-thuong-dua-nho-theo-me-hanh-nghe-1952828.html

trộm cắp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.