Hà Nội: 4 con chó dữ lao vào cắn xé, chủ phải nhập viện

Người hàng xóm dùng gậy dài đánh loạn xạ, chúng vẫn tỏ ra rất hung hãn, cố gắng lao vào cắn xé chủ nhân của mình...

Trước khi xông vào cắn chủ, 4 chú chó đã "đả thương" một người phụ nữ khác và dù bị người hàng xóm dùng gậy dài đánh loạn xạ, chúng vẫn tỏ ra rất hung hãn, cố gắng lao vào cắn xé chủ nhân của mình khiến mọi người xung quanh ai nấy đều hết sức hoảng sợ.

Việc 4 con chó dữ lao vào cắn chủ đã gây ra sự hoang mang cho rất nhiều người bởi xưa nay, loài chó vốn được ca ngợi là có lòng trung thành hơn các loài vật khác. Vậy mà đoạn clip dài khoảng 20 giây đang được cư dân mạng truyền tay nhau chóng mặt đã ghi lại rất rõ cảnh đàn chó thi nhau xông vào cắn xé người đàn ông từng vuốt ve, âu yếm và coi chúng như bạn. Bất chấp việc bị một người khác cầm gậy dài đánh đập lũ chó vẫn không buông tha chủ nhân của mình.

Cũng theo đoạn clip ghi lại đàn chó này có 2 con chó thuộc giống Doberman và 2 con thuộc giống Rottweiler thường được nuôi để giữ nhà canh gác và làm nghiệp vụ, được xem là một trong những giống chó hung dữ. Clip trên được cho là chỉ ghi lại được một phần của sự việc.

4 con chó đã tấn công một người phụ nữ trước khi cắn chủ nhân

Theo tìm hiểu của PV, vụ việc nêu trên xảy ra tại ngõ số 2, phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội). Theo lời người dân quanh đây cho biết, 4 chú chó này là vật nuôi "cưng" của một hộ gia đình bán bún ngan ở phố Nghĩa Dũng (Phúc Xá, Ba Đình).

Nhiều người dân cho biết, khoảng 10h ngày 12/3, khi đang dắt chó đi dạo, anh Duy, chủ nhân của chúng bất ngờ bị cả đàn chó tấn công. Tuy nhiên, đoạn clip chia sẻ trên mạng xã hội chỉ ghi lại được một phần vụ việc. Theo lời người dân cho biết, trước khi tấn công anh Duy, 4 chú chó này đã xông vào cắn một người phụ nữ lớn tuổi, khiến bà bị ngất xỉu.

Nạn nhân đầu tiên là bà Nguyễn Thị Lợi (một người dân sống tại ngõ số 2, phường Phúc Xá).

nuôi động vật, thú cưng

 Bà Lợi - nạn nhân đầu tiên bị 4 chú chó tấn công vẫn chưa hết hoảng sợ khi kể lại vụ việc.

Theo lời bà kể, sáng hôm đó, khi đang đi tập thể dục ngang qua bờ đê sông Hồng, bà tình cờ gặp anh Duy dẫn đàn chó đi dạo. "Khi ấy tôi thấy chúng có dấu hiệu định tấn công mình. Thế là tôi rảo bước, chạy thật nhanh về phía chủ nhân của chúng để hy vọng được giúp đỡ. Nào ngờ chúng quá hung hãn, xô tôi ngã trẹo xương cột sống và cắn nhẹ ở tay, lôi tuột quần. May mà có chủ nhân của chúng có lòng tốt ứng cứu, nếu không chắc tôi đã mất mạng vì bầy chó dữ", bà Lợi kể.

Theo lời bà, vì cứu người, anh Duy đã lao vào ôm chặt lấy bà. Tuy nhiên, đàn chó vẫn không buông tha mà liên tục cắn vào tay anh khiến anh bị chảy máu rất nhiều. "Lúc ấy tôi quá hoảng sợ và bị ngất đi. Sau đó được mọi người đưa vào viện. Tôi cũng rất biết ơn anh Duy vì cứu mình mà bị cắn nặng như vậy nên tất cả chi phí điều trị và các trách nhiệm liên quan đều không phiền trách gì gia đình anh ấy. Gia đình họ cũng sang đây xin lỗi rồi nên tôi cũng chỉ mong là sau này họ nuôi nhốt chó cẩn thận hơn thôi".

Bà Lợi cho biết, anh Duy bình thường rất yêu thương đàn chó và thường xuyên cho tiêm phòng đầy đủ. "Tôi chưa nghe đàn chó ấy cắn người bị thương nặng bao giờ. Có lẽ hôm đó cũng là vận đen của cả tôi lẫn anh Duy", bà Lợi thở dài.

"Có thể khi cắn tay anh ấy chảy máu nên chúng bị mùi máu làm cho kích thích. Sau đó, khi anh ấy dùng tay vuốt ve để mong chúng ổn định tâm lý thì chúng lại càng bị mùi máu làm cho phát điên lên, không còn phân biệt được đấy là chủ của mình nữa nên mới lao vào cắn xé như trong đoạn clip lan tỏa trên mạng xã hội", bà Lợi nói thêm.

nuôi động vật, thú cưng

 Con hẻm dẫn từ ngõ số 2 phường Phúc Xá đến phố Nghĩa Dũng - nơi anh Duy bị đàn chó tấn công sau khi đã cắn bà Lợi. 

Người cứu chủ cũng phải kinh hãi vì sự hung dữ của bầy chó

Trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội có ghi lại hình ảnh một người đàn ông cầm gậy ra đánh đuổi đàn chó để cứu chủ nhân bị chúng cắn xé. Người đó là ông Liễu Họ Dương (người dân ngõ số 2 phường Phúc Xá).

"Tôi thấy anh Duy dắt chó đi dạo thì nghĩ là bình thường vì xưa nay anh này vẫn hay cho chó đi chơi. Lúc đến đoạn đầu hẻm để đi từ ngõ số 2 rẽ vào phố Nghĩa Dũng, anh ấy còn vuốt ve mấy chú chó", ông Dương kể.

nuôi động vật, thú cưng

 Ông Dương, người lao ra cứu anh Duy kể lại sự việc. 

Thấy anh Duy đang chơi cùng mấy chú chó, ông Dương bèn đi vào nhà làm việc bình thường. "Một lát sau tôi thấy tiếng chó sủa rất dữ và tiếng anh kia kêu cứu. Tôi chạy ra, sẵn cầm gậy trong tay nên liều mình xông ra cứu".

Theo lời ông, 4 chú chó khi ngửi thấy mùi máu và hình như đang đói nên trở nên rất hung hãn. "Mặc dù cầm gậy đánh loạn xạ nhưng 4 con chó đều nhảy xổ lên, định tấn công cả tôi. Lúc đó nếu tôi không có gậy dài, sợ là cũng không cứu được anh Duy".

Trước thông tin gia đình anh Duy nuôi chó để kinh doanh, những người dân xung quanh đây đều khẳng định là không phải. Họ cho biết, chủ nhân của chúng nuôi 4 chú chó đã được khoảng vài năm nay, luôn cưng chiều, thường xuyên dẫn đi dạo chơi.

nuôi động vật, thú cưng

 Hiện tại, gia đình anh Duy đã đưa anh đi cấp cứu và bầy chó đang được nuôi nhốt tại nhà. 

Theo lời nickname L.H.V, người đầu tiên chia sẻ clip 4 chú chó dữ cắn chủ trên mạng xã hội thì anh Duy là gia đình hàng xóm của nickname này. "Mình thấy anh ấy rất yêu chó. Chuyện cho ăn thịt sống hay gì đó mình không rõ nhưng thấy anh ấy thường cho đi tiêm phòng đầy đủ. Đám chó ấy cũng chưa cắn người bao giờ nên sự việc lần này khiến cả khu phố đều xôn xao bàn tán. Nghe nói anh ấy bị cắn phải cấp cứu nên mình thấy rất thương. Mong là sau lần này, anh ấy và những ai đang nuôi chó dữ đều nên cẩn thận hơn một chút", L.H.V bày tỏ.

Liên hệ với phía người nhà của anh Duy, gia đình xác nhận sự việc trên là có thật. Tuy nhiên, phía gia đình khẳng định anh Duy chỉ bị thương nhẹ, sắp được xuất viện và từ chối trả lời mọi câu hỏi khác.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.