Hà Nội: "Khách trên mạng" vờ hỏi mua rồi lái ô tô chạy mất hút, khổ chủ treo thưởng 100 triệu cho ai tìm được

Sau khi chạy thử một vòng, vị "khách hàng" lặn mất tăm cùng chiếc ô tô của khổ chủ.

Trưa 13/12, trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Vinh (SN 1976, ở thôn Bầu, xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) cho biết, gia đình anh đã đăng tải lên các phương tiện thông tin đại chúng về việc truy tìm chiếc xe ô tô Ford EcoSport màu đỏ mang BKS 30A-617.65 bị người lạ mặt lấy khi chạy thử.

Anh Vinh kể lại, do gia đình không có nhu cầu sử dụng chiếc xe trên nên đã đăng tải lên mạng xã hội rao bán với giá 400 triệu đồng.

Người đàn ông đóng vai khách hàng chạy thử xe rồi phóng mất hút

Khoảng 14h30 ngày 2/12, một người đàn ông dùng số điện thoại (sim rác) liên hệ với anh Vinh ngỏ ý muốn mua lại chiếc xe này và hẹn gặp để xem xe. Khi đến nhà anh Vinh để xem xe, người đàn ông (mặc quần áo đen) ngồi trên xe ô tô do một tài xế chở đến.

Theo anh Vinh, trong lần đầu tiên cho người đàn ông lái thử xe, anh Vinh ngồi cùng không thấy "khách" có biểu hiện gì bất thường.

Khi xe quay về dừng đỗ trước cửa nhà, anh Vinh xuống xe rồi ra ngoài nói chuyện với tài xế đã chở người đàn ông đến (riêng người mua xe vẫn ngồi bên trong xe ô tô). Khi người này phóng xe ô tô đi, anh Vinh vẫn đang mải đứng nói chuyện với người tài xế.

Hà Nội: Khách trên mạng vờ hỏi mua rồi lái ô tô chạy mất hút, khổ chủ treo thưởng 100 triệu cho ai tìm được-1
Người đàn ông giả vờ chạy thử rồi lặn mất tăm cùng chiếc xe.

"Tôi không lường trước được tình huống trắng trợn thế này, vì chỉ nghĩ xảy ra đối với xe máy là cùng. Khi tôi xuống xe thì người đàn ông vẫn hí hoáy trong xe, lúc đó tôi đang nói chuyện với tài xế kia vì cứ ngỡ anh ấy là người nhà của người muốn mua xe ô tô. 

Sau 5 phút không thấy người kia lái xe quay lại, tôi quay sang hỏi người tài xế thì mới vỡ lẽ rằng anh ấy chỉ là tài xế taxi (không có mào), không phải người nhà của người đàn ông kia" - anh Vinh cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, anh đã trình báo với cơ quan công an.

Đến sáng 13/12, anh Vinh cho biết, hiện anh vẫn chưa nhận được thông tin từ cơ quan công an, thông tin vụ việc đã được anh chia sẻ lên mạng xã hội.

"Gia đình tôi đã đăng tin sẽ hậu tạ tổng số tiền 100 triệu đồng cho người dân, lực lượng chức năng nếu giúp gia đình lấy lại được xe ô tô bị lấy cắp. Tôi xin cảm ơn" - anh Vinh cho hay.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin chúng tôi nắm được, hiện Công an huyện Đông Anh đã vào cuộc xác minh. Tài xế đi cùng người đàn ông kia cũng đã được cơ quan công an thẩm vấn.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ha-noi-khach-tren-mang-vo-hoi-mua-roi-lai-o-to-chay-mat-hut-kho-chu-treo-thuong-100-trieu-cho-ai-tim-duoc-162211312135522754.htm

trộm cướp

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.