Hà Nội mong muốn mở rộng hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp của Australia

Chiều 15/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng tiếp Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie đến chào xã giao và trao đổi một số nội dung hợp tác trọng tâm giữa Australia và Hà Nội. Cùng tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn; lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố.

Hà Nội mong muốn mở rộng hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp của Australia-1

Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Australia; thông qua Đại sứ Robyn Mudie, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng gửi lời cảm ơn Chính phủ và nhân dân Australia đã kịp thời hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đến nay, Australia đã cam kết viện trợ 7,8 triệu liều vắc xin cùng nhiều trang thiết bị khác cho Việt Nam; khẳng định đây là minh chứng rõ nét cho quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước.
 
Thông tin khái quát đến Đại sứ Robyn Mudie một số kết quả nổi bật của Hà Nội, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, trong giai đoạn 2016-2020, tăng trưởng của Hà Nội đạt 7,39%, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng chung của cả nước. Năm 2021, mặc dù chịu tác động của dịch Covid-19, song GRDP của Hà Nội vẫn tăng trưởng 2,92%, cao hơn bình quân chung cả nước; các cân đối lớn được đảm bảo, thu ngân sách vượt 12,3% dự toán Trung ương giao. 
 
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chia sẻ, trong giai đoạn tới, Hà Nội kiên trì hướng tới mục tiêu xây dựng thành phố xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại, thành phố thông minh, giữ vững danh hiệu Thành phố vì hòa bình... Cùng với đó, Hà Nội sẽ tập trung đầu tư cho 3 lĩnh vực: Giáo dục, y tế và văn hóa, bảo tồn phát huy 5.922 di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn.

Hà Nội mong muốn mở rộng hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp của Australia-2

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tiếp Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đánh giá, cùng với sự phát triển mối quan hệ ở cấp quốc gia, Hà Nội đánh giá Australia là một đối tác giàu tiềm năng, thực tế thời gian qua, sự hợp tác giữa Hà Nội với các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp của Australia có sự phát triển tích cực. Tuy nhiên, trên lĩnh vực kinh tế còn chưa tương xứng với tiềm năng. Đầu tư trực tiếp của các doanh nghiệp Austrlia tại Hà Nội hiện nay có 100 dự án, với số vốn đăng ký gần 500 triệu USD. Với năng lực vốn và khoa học công nghệ, kinh nghiệm quản lý của Australia, cùng với nguồn lao động chất lượng cao, thị trường lớn và tăng trưởng ổn định của Hà Nội, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tin tưởng hai bên hoàn toàn có thể đẩy mạnh xúc tiến đầu tư hơn nữa trong những năm tới.
 
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết thêm, về thương mại, kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội vào Australia hiện chỉ chiếm 2% tổng kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội. Trong khi Hà Nội có nhiều sản phẩm chất lượng phù hợp với thị trường của Australia và ngược lại, hàng tiêu dùng của Australia được người tiêu dùng của Hà Nội rất ưa chuộng. Đây là cơ hội để hai bên nâng cao kim ngạch thương mại trong thời gian tới.

Hà Nội mong muốn mở rộng hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp của Australia-3

Các đại biểu tham dự buổi tiếp và làm việc

Cùng với việc mở lại các đường bay quốc tế, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng mong muốn hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ về phát triển du lịch; mở rộng hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, thông qua hoạt động trao đổi giáo viên, hợp tác chuyển giao, chia sẻ kinh nghiệm, các chương trình giáo dục, bồi dưỡng nâng cao năng lực tiếng Anh cho cán bộ của Hà Nội. Hai bên cũng có thể chia sẻ và hợp tác trên những lĩnh vực tiềm năng như xây dựng thành phố thông minh, nông nghiệp công nghệ cao... Đặc biệt, với tiềm năng to lớn trong lĩnh vực văn hóa, Hà Nội mong muốn tăng cường hợp tác, giao lưu, trao đổi trong lĩnh vực văn hóa, nhằm phát triển bền vững Thành phố.
 
Cảm ơn những chia sẻ của Bí thư Thành ủy Hà Nội, Đại sứ Robyn Mudie bày tỏ vui mừng khi chứng kiến sự phát triển của Hà Nội. Đại sứ Robyn Mudie cho biết, những lĩnh vực về văn hóa, giáo dục, xây dựng thành phố thông minh đến trao đổi thương mại đều là những ưu tiên hợp tác của Australia với Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng trong thời gian tới. Đại sứ Robyn Mudie cũng cho rằng Australia và Việt Nam cần nghiên cứu, trao đổi để thiếp lập hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Canberra cũng như các thành phố khác của Australia.

Theo Hanoi.gov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2851168/ha-noi-mong-muon-mo-rong-hop-tac-voi-cac-ia-phuong-doanh-nghiep-cua-australia.html;jsessionid=3Qah1gULPen+EqBgyU8cUiaf.undefined?fbclid=IwAR35AaM2jllWEDCOfdL1x2uoVf_RWEliF6-EGsPFM4d9fDw12gdsR-3dTVA

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.